Công Nghệ

Đây là 'vũ khí' chủ chốt của Samsung Galaxy S10 khiến iPhone phải dè chừng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ông lớn công nghệ Hàn Quốc đang ấp ủ nhiều thay đổi cho chiếc điện thoại đánh dấu hành trình 10 năm của mình cùng dòng Galaxy S, dù vậy những thay đổi rõ nét nhất sẽ được tập trung vào màn hình.

Đối với hầu hết người dùng smartphone, trải nghiệm mà màn hình điện thoại mang lại có lẽ là vấn đề được quan tâm nhất. Thực tế này cũng là một điều dễ hiểu bởi màn hình chính là “cửa ngõ” của người dùng với một chiếc điện thoại. Cũng vì lý do này, các nhà sản xuất đang ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng của màn hình trên các thiết bị di động. Vài năm trở lại đây, bên cạnh khả năng hiển thị của màn hình, các nhà sản xuất còn nỗ lực trong việc giảm kích thước viền màn hình về mặt thẩm mỹ. Bằng cách này, người dùng sẽ có một thiết bị với thân máy nhỏ hơn hoặc không đổi với một kích thước màn hình lớn hơn.

Thay đổi lớn nhất có thể xuất hiện trên Samsung Galaxy S10 sẽ là viền màn hình siêu mỏng, từ đó giúp người dùng vẫn có một thiết bị với thân máy dễ cầm với màn hình lớn.

Một trong những thiết bị sẽ tiếp tục nâng xu hướng nói trên trong thời gian tới lên một tầm cao mới là Samsung Galaxy S10. Theo đó, Samsung Galaxy S10 được dự đoán sẽ gần như không có viền màn hình. Dù vậy, khác với cách tiếp cận như của Apple cùng dòng iPhone, Samsung Galaxy S10 sẽ không sử dụng thiết kế “tai thỏ”. Thay vào đó, “bom tấn” tiếp theo của ông lớn công nghệ Hàn Quốc sẽ sử dụng cách tiếp cận “đục lỗ” ở góc trên bên phải màn hình để bố trí camera trước. Dù vậy, nhiều nguồn tin cho rằng Samsung Galaxy S10 Lite (hoặc cũng có thể mang tên gọi S10E) sẽ không có màn hình cong mang tính chất biểu tượng trên các dòng điện thoại cao cấp của Samsung. Đặc điểm này sẽ chỉ có trên chiếc Samsung Galaxy S10 và S10+.

Âm thanh thoại trên S10 có thể được truyền thông qua nhịp rung trên màn hình thay vì loa thoại truyền thống, từ đó nhường được không gian cho màn hình.

Với thiết kế dạng “đục lỗ” như trên, Samsung Galaxy S10 sẽ có tỷ lệ màn hình trên mặt trước được xếp vào hàng cao nhất hiện nay trên thị trường smartphone, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm nghe nhìn gần như không còn giới hạn với chiếc máy này. Những thay đổi tích cực như vậy sẽ mang đến những tác động tích cực cho cả các hoạt động giải trí hay tác vụ công việc khi tương tác cùng điện thoại. Điều này đặc biệt trở nên quan trọng khi smartphone đang là vật bất ly thân của không ít người.

Samsung Galaxy S10 sẽ được ra mắt vào ngày 20 tháng 2 và có thể sẽ lên kệ vào đầu tháng 3.

Bên cạnh thay đổi về thiết kế màn hình, Samsung Galaxy S10 có thể sẽ còn được trang bị thêm nhiều tính năng khác khiến chiếc máy này trở thành một trong những thiết bị đáng chú ý nhất trong nửa đầu năm 2019 trong đó có thể kể đến cảm biến vân tay tích hợp bên dưới màn hình, hiệu năng tuyệt vời nhờ con chip Snapdragon 855 cùng các nâng cấp về khả năng chụp hình của camera. Cũng không loại trừ khả năng S10 sẽ được trang bị tính năng quét khuôn mặt 3D tương tự như những gì đã xuất hiện trên những chiếc iPhone mới nhất của Apple.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất