Công Nghệ

Đây là tin vui cho những người thích đồng hồ thông minh Apple Watch

T. Sơn
Chia sẻ

Apple Watch được kì vọng có thể có một công nghệ màn hình mới ngay vào năm sau, theo một báo cáo mới đây.

Apple theo đó đang thực hiện những cuộc thảo luận với nhiều nhà sản xuất màn hình để mang màn hình microLED lên sản phẩm mang mặc phổ biến nhất của mình. Một trong những điểm cộng lớn của công nghệ màn hình này nằm ở việc nó mang đến thời lượng sử dụng thiết bị tốt hơn trong một lần sạc.

(Ảnh: iDropNews)

Apple Watch là sản phẩm đầu tiên của Apple sử dụng màn hình OLED, trong trường hợp bạn chưa biết. Công nghệ này thực sự lý tưởng đối với đồng hồ thông minh bởi nó hiệu quả hơn so với màn hình LCD - dù vậy, vẫn còn một lựa chọn tốt hơn. Công nghệ microLED theo đó còn có thể tiết kiệm pin hơn thế.

Apple Watch có thể có màn hình microLED

Cụ thể, theo thông tin từ Economic Daily News, Apple đang thảo luận với nhiều nhà sản xuất màn hình Đài Loan để đưa màn hình microLED lên Apple Watch. Dù vậy, sớm nhất phải tới năm 2020 thì điều này mới có thể được hiện thực hoá. Apple cũng có thể sẽ mang màn hình microLED lên iPhone và nhiều thiết bị khác sau đó.

Hiện chưa rõ đối tác mà Apple có thể đang hợp tác là ai, tuy nhiên báo cáo khẳng định rằng ít nhất một trong số đó chia sẻ họ đang kí kết hợp đồng với một công ty trong ngành công nghiệp đồng hồ thông minh của Mỹ.

Vì sao lại là microLED?

Có nhiều lý do Apple theo đuổi công nghệ màn hình microLED để thay thế cho màn hình OLED. Cụ thể, với công nghệ màn hình này, thiết bị không chỉ có khả năng hiển thị hình ảnh sáng hơn mà còn tiết kiệm dung lượng pin hơn.

Điều này còn thực sự có ích với Apple Watch khi người dùng thường xuyên sử dụng nó trong điều kiện ánh sáng mạnh và chỉ có một viên pin nhỏ để duy trì hoạt động cho cả ngày.

Một điểm khác là microLED không để lại nhiều hiện tượng lưu ảnh như màn hình OLED.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất