Công Nghệ

Đây là tin vui cho Apple sau những tháng đầu năm đầy u ám

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong tháng 5, một số cửa hàng Apple Store sẽ tiếp tục được mở cửa trở lại sau một thời gian dài đóng cửa vì COVID-19.

Người đứng đầu mảng bán lẻ của Apple cho biết bà kì vọng Apple sẽ mở cửa trở lại “thêm rất nhiều” Apple Store trong tháng năm tới sau khi đóng cửa toàn bộ các cửa hàng bên ngoài Trung Quốc trong tháng 3 vì COVID-19.

Deirdre O’Brien, Phó Chủ tịch Apple phụ trách nhân sự và bán lẻ, đã tiết lộ điều này trong một cập nhật thông qua video, theo nguồn tin thân cận với vấn đề. Bà dù vậy không đi sâu cụ thể vào các cửa hàng hay khu vực nào nhưng tiết lộ “chúng tôi đang tiếp tục đánh giá tình hình y tế ở tất cả mọi địa điểm và kì vọng sẽ có thể mở thêm nhiều cửa hàng trong tháng 5”. Về phần mình, Apple từ chối đưa ra bình luận.

(Ảnh: Bloomberg)

Trong tháng 4, Apple Store ở Seoul, Hàn Quốc đã mở cửa trở lại. Cửa hàng này dù vậy tập trung chủ yếu vào việc sửa chữa, cung cấp dịch vụ thay vì bán hàng. Người dùng vẫn có thể mua sản phẩm, tuy nhiên họ sẽ phải thực hiện đo thân nhiệt trước khi bước vào cửa hàng.

Hiện chưa rõ khu vực nào Apple sẽ mở cửa Apple Store trước, thế nhưng trước đó Deirdre O’Brien nói với nhân sự rằng có thể một số khu vực ở Mỹ sẽ quay lại vận hành vào đầu tháng 5. Hiện tại, Apple có các cửa hàng ở Châu Âu, Bắc Mỹ, Châ Á và nhiều thị trường lớp khác như Brazil, Nhật Bản hay UAE.

Trong vài tuần trở lại đây, nhân viên bán lẻ Apple cũng đang rục rịch đi làm trở lại với nhiều cuộc họp và đào tạo được thực hiện từ xa. Một số nhân sự cũng nhận và xử lý các hỗ trợ kĩ thuật cho khách hàng từ nhà. Apple hiện chưa chốt thời điểm các nhân sự văn phòng của hãng có thể trở lại làm việc song khi thời điểm này tới, nhân viên sẽ thực hiện khai báo sức khỏe và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào tòa nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất