Công Nghệ

Đây là thông tin khiến nhiều người chẳng còn muốn mua iPhone năm nay

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

iPhone 2020 mới thực sự chứa đựng nhiều thay đổi cả về ngoại hình lẫn tính năng, theo một báo cáo mới đây từ Ming-Chi Kuo.

Ming-Chi Kuo mới đây đã phát đi một báo cáo mới liên quan đến những chiếc iPhone 2020. Như kì vọng, nhà phân tích này cho biết Apple sẽ sẵn sàng ra mắt iPhone 5G trong năm sau. Ming-Chi Kuo đồng thời tiết lộ tất cả những chiếc iPhone ra mắt trong năm 2020 sẽ đều có màn hình OLED với kích thước 6,7 inch, 5,4 inch và 6,1 inch. Trong đó phiên bản với màn hình OLED 6,1 inch sẽ là thiết bị kế nhiệm chiếc iPhone XR. Thiết bị này dù vậy sẽ chỉ hỗ trợ kết nối 4G LTE. Cùng lúc, phiên bản iPhone với màn hình 6,7 inch và 5,4 inch OLED sẽ hỗ trợ kết nối 5G. Những thông tin về kích thước màn hình nói trên cũng trùng khớp với một báo cáo của Digitimes trước đó.

Có vẻ như iPhone 2020 mới thực sự là những chiếc iPhone đáng mong đợi.

Đối với những người mong đợi một mẫu iPhone cao cấp nhưng có màn hình nhỏ hơn, chiếc iPhone OLED 5,4 inch có thể là một chiếc máy lý tưởng. Trong trường hợp bạn chưa biết, chiếc iPhone Xs hiện nay có màn hình tới 5,8 inch. Trong khi đó, chiếc iPhone 6,7 inch OLED lại thể hiện một xu hướng tăng kích thước màn hình từ 6,5 inch như hiện có trên iPhone Xs Max.

Về kết nối 5G, iPhone 2020 sẽ hỗ trợ cả hai tiêu chuẩn kết nối hàng đầu hiện nay là sub-6GHz và mmWaze. Trong khi đó, Ming-Chi Kuo khẳng định Apple sẽ không thể tự sản xuất được chip 5G cho tới tận năm 2022. Điều này đồng nghĩa với việc Apple sẽ vẫn cần hợp tác với Qualcomm cho phần công nghệ này trong tương lai gần. Dù vậy, Kuo tin rằng Apple sẽ sử dụng các bộ kích sóng và antenna do chính mình thiết kế.

Kết nối 5G phải tới năm 2020 mới xuất hiện trên iPhone.

Dĩ nhiên, thời điểm hiện tại là quá sớm để nói về những chiếc iPhone 2020. Apple được kì vọng sẽ trình làng những chiếc iPhone 2019 của mình vào tháng 9 tới. Chúng nhiều khả năng sẽ không có nhiều thay đổi so với những chiếc máy tiền nhiệm. Tuy nhiên, thiết bị kế nhiệm của iPhone Xr sẽ có camera kép ở mặt lưng còn thiết bị kế nhiệm iPhone Xs/ Xs Max sẽ có cụm ba camera. Bên cạnh những thay đổi về hiệu năng, người dùng còn có thể chứng kiến một số tính năng khác như sạc ngược không dây hoặc cảm biến vân tay tích hợp bên trong màn hình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất