Công Nghệ

Đây là tất cả các hãng hàng không đã 'cạch mặt' dòng máy bay đen đủi Boeing 737 Max-8 sau tai nạn kinh hoàng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Tai nạn của chiếc 737 Max-8 do Ethiopian Airlines vận hành là lần thứ 2 dòng máy bay này gặp nạn chủ trong vòng 5 tháng ngắn ngủi.

Ngay sau vụ tai nạn của chiếc Boeing 737 Max-8 do hãng Ethiopian Airlines vận hành lấy đi sinh mạng của 157 người khiến thế giới rúng động. Nhiều hãng hàng không đã quyết định tạm dừng vận hành dòng máy bay nhất, đặc trong bối cảnh chỉ năm tháng trước đó một chiếc 737 Max-8 khác của Lion Air cũng gặp nạn.

Ethiopian Airlines

Hãng hàng không vận hành chiếc Boeing 737 Max-8 vừa gặp nạn Ethiopian Airlines vào hôm thứ hai đã tuyên bố rằng hãng này sẽ cấm tất cả những chiếc máy bay Boeing 737 Max-8 của mình cất cánh “cho đến khi có thông báo tiếp theo.”

Gol Airways

Hãng hàng không Gol Airways của Brazil cũng tạm dừng vận hành chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 của mình. Trong một thông cáo báo chí phát đi hãng này cho biết kể từ khi dùng chiếc 737 Max-8 từ tháng 6 năm 2018, chiếc máy bay của hãng này đã thực hiện gần 3.000 hành trình với “hiệu quả và an toàn tuyệt đối.”

AeroMexico

Hãng AeroMexico trong khi đó cũng đã cấm tất cả 6 chiếc Boeing 737 Max-8 thuộc sở hữu của mình. Hãng này theo đó cho biết họ hoàn toàn tin tưởng vào sự an toàn của những chiếc máy bay này tuy nhiên tạm dừng vận hành chúng để đảm bảo “an toàn vận hành và sự yên tâm cho khách hàng.”

Cayman Airways

Cayman Airways vào chiều Chủ nhật cho biết sẽ tạm dừng hoạt động hai chiếc 737 Max-8 cho đến khi nhận được thêm thông tin.

“Mặc dù nguyên nhân của vụ việc đau buồn này vẫn chưa được xác định ở thời điểm hiện tại, chúng tôi giữ vững cam kết của mình trong việc đặt sự an toàn của hành khách và tổ bay lên trước bằng cách duy trì sự an toàn tuyệt đối và không nghi ngờ trong vận hành,” Chủ tịch và CEO của Cayman Airways chia sẻ.

Comair

Hãng hàng không Nam Phi Comair cũng loại bỏ những chiếc 737 Max-8 khỏi lịch trình bay của mình mặc dù giới chức và nhà sản xuất khôgn yêu cầu điều này. Hãng này cho biết vẫn hoàn toàn tin tưởng vào sự an toàn của chiếc máy bay, dù vậy thực hiện dừng tạm thời vận hành để tham vấn ý kiến của các đơn vị vận hành khác, Boeing và các chuyên gia kĩ thuật.

Eastar Jet

Hãng hàng không Hàn Quốc Eastar Jet mới đây cho biết cũng đã tạm dừng sử dụng hai chiếc 737 Max-8 trong đội máy bay của mình. Chúng trước đó chủ yếu được dùng để chở hành khách tới Thái Lan và Nhật Bản. Hãng này nói rằng họ không nhận thấy những chiếc máy bay này có vấn đề nhưng tạm dừng chúng để đáp lại quan ngại đến từ khách hàng.

Royal Air Maroc

Chỉ có một chiếc 737 Max-8 duy nhất nhưng Royal Air Maroc cũng đã quyết định tạm dừng nó từ hôm Chủ nhật, theo Reuters. Hãng này nói thêm sẽ không dùng nó cho các hành trình cho tới khi Boeing thực hiện một điều tra toàn diện liên quan đến dòng máy bay này.

Jet Airways

mHãng hàng không Ấn Độ Jet Airways cũng quyết định tạm dừng 5 chiếc Boeing 737 Max-8 của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất