Công Nghệ

Đây là smartphone Android mạnh nhất thế giới, nó thậm chí phải cần tới quạt để làm mát

T. Sơn
Chia sẻ

Asus ROG Phone là dòng smartphone chuyên dụng cho game thủ đầu tiên của Asus.

Asus mới đây đã ra mắt chiếc điện thoại chuyên dụng cho game thủ đầu tiên của mình mang tên gọi Asus ROG Phone. Thực tế, ROG là thương hiệu cho nhánh sản phẩm chuyên dụng phục vụ chơi game của hãng phần cứng này, bao gồm máy tính, linh kiện máy tính, các phụ kiện ngoại vi và phụ kiện khác. Giờ thì, danh mục sản phẩm ROG bổ sung thêm smartphone.

Ở mặt trước, Asus ROG trông không khác gì một chiếc smartphone thông thường thế nhưng bên trong chiếc điện thoại này là thông số mạnh mẽ hơn bất kì chiếc smartphone Android cao cấp nào.

Bên trong chiếc ROG, bạn sẽ có chip Snapdragon 845 mà hầu hết điện thoại Android cao cấp năm 2018 đều sử dụng. Tuy nhiên điểm khác biệt nằm ở việc dòng chip trên ROG được “ép xung” lên tốc độ 2,96 GHz. Có thể bạn chưa biết trên những chiếc smartphone Android khác, chip Snapdragon 845 thường có tốc độ 2,8 GHz.

Như vậy, hiệu năng xử lý của dòng chip này cao hơn thông thường 160 MHz. Ngoài ra, ROG còn có RAM 8 GB, cao gấp đôi mức trung bình có trên điện thoại Android cao cấp. Dung lượng RAM hào phóng này giúp điện thoại có thể vận hành trơn tru và đáp ứng nhu cầu cao của các game thủ.

Bên cạnh hiệu năng, màn hình của Asus ROG còn đặc biệt phù hợp để đáp ứng nhu cầu chơi game hơn các dòng smartphone khác.

ROG được trang bị màn hình 90 Hz, đồng nghĩa với việc nó có thể làm mới 90 lần mỗi giây. Hầu hết smartphone hiện nay có màn hình 60 Hz. ROG có thể hiển thị trò chơi với tốc độ 90 khung hình trên giây, mang đến trải nghiệm và cảm giác mượt mà hơn so với tốc độ 60 khung hình trên giaay.

Hiện tại, chỉ có chiếc Razer Phione có tốc độ làm mới cao hơn so với ROG ở mức 120 Hz. Tuy nhiên, điểm cộng cuả ROG nằm ở việc máy được trang bị màn hình AMOLED trong khi Razer chỉ có màn hình LCD. So với màn hình LCD, màn hình AMOLED có thể hiển thị màu sắc sâu hơn và độ tương phản tốt hơn.

Quay ngược lại và nhìn ngắm mặt lưng, bạn sẽ thấy đây đúng là chiếc điện thoại cho game thủ.

Mặt lưng của ROG được thiết kế khá hầm hố với logo điện thoại có thể phát sáng với nhiều màu sắc khác nhau.

Hiệu năng cao đồng nghĩa với máy nóng, vì thế Asus còn thiết kế một phụ kiện tích hợp quạt tản nhiệt.

Về cơ bản, ROG không có hệ thống tản nhiệt nào được tích hợp sẵn bên trong máy vượt trội hơn smartphone thông thường. Tuy nhiên, Asus đã thiết kế một phụ kiện quạt tản nhiệt gắn ngoài giúp “giải toả” nhiệt lượng sản sinh khi người dùng vận hành máy với các tác vụ năng như chơi game.

Bằng cách này, ROG có thể duy trì được hiệu năng cao nhất của mình.

Asus ROG có phím bấm chuyên dụng cho game thủ.

Nút AirTrigger trên cạnh trái của ROG đóng vai trò như một nút bấm trên sườn những tay cầm chơi chuyên dụng, giúp người dùng có thêm các cách để tương tác, điều khiển khi chơi game.

Phụ kiện dock TwinView biến điện thoại thành một thiết bị chơi game cầm tay với một màn hình thứ hai và nhiều nút bấm hơn.

ROG có thể gắn kèm vào một phụ kiện cầm tay có tên TwinView của Asus. Phụ kiện này có tích hợp một màn hình thứ hai giúp người dùng có nhiều không gian trải nghiệm hơn. Tuy nhiên hiện chưa rõ các trò chơi hiện có trên Google Play Store sẽ tận dụng màn hình thứ hai này như thế nào.

Bạn có thể gắn ROG vào phụ kiện dock Mobile Desktop nếu muốn sử dụng màn hình máy tính kích thước đầy đủ, bàn phím và chuột.

Với phụ kiện này, người dùng sẽ có trải nghiệm các tựa game di động với bàn phím, chuột và màn hình máy tính cực kì thú vị. Bằng cách này, rõ ràng là bạn đã có lợi thế hơn trong các trò chơi nhiều người chơi hay đối kháng mà đối phương đang tương tác ngay trên điện thoại.

Phụ kiện dock này có hỗ trợ màn hình độ phân giải 4K và cũng có khá nhiều cổng kết nối.

Bạn có thể kết nối ROG và TV không dây

Phụ kiện WiGig của Asus là một phụ kiện điều khiển trò chơi cầm tay có thể gắn lên chiếc ROG để người dùng có thể tương tác với trò chơi thú vị hơn. Không dừng này ở đây, WiGig có thể kết nối với TV thông minh và stream màn hình trò chơi từ ROG lên TV.

Sau cùng thì ROG vẫn là một chiếc điện thoại và nó có camera kép cũng như cảm biến vân tay.

Camera chính của chiếc máy này có thông số 12 MP trong khi đó camera phụ có thông số 8 MP hỗ trợ góc rộng 120 độ. Camera trước trong khi đó có thông số 8 MP.

Asus ROG sẽ lên kệ hè này.

Dù vậy nhà sản xuất chưa công bố mức giá cũng như thời điểm chiếc máy này chính thức lên kệ.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất