Công Nghệ

Đây là sản phẩm quan trọng nhất của Apple mà bạn không thể mua được

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple mới đây đã giới thiệu thêm nhiều thông tin về sản phẩm thiết bị bảo vệ mặt y tế do chính mình sản xuất và thiết kế.

Tuần trước, Tim Cook, CEO Apple, nói rằng Apple đang bắt đầu thiết kế và sản xuất những thiết bị bảo vệ mặt dành cho các nhân viên y tế tuyến đầu tại Mỹ đang chiến đấu với COVID-19. Mới đây, Apple đã chia sẻ thêm nhiều thông tin về sản phẩm đặc biệt này của mình, bao gồm cả cách điều chỉnh và vệ sinh nó.

Sản phẩm thiết bị bảo vệ mặt được Apple thiết kế và sản xuất. (Ảnh: Apple)

Trên một trang thông tin hỗ trợ nằm trong website của Apple, ông lớn công nghệ mô tả cách sản phẩm bảo vệ khuôn mặt có thể được điều chỉnh đơn giản bằng cách kéo dây nằm ở một trong hai bên của sản phẩm. Sản phẩm bảo vệ mặt của Apple cũng được thiết kế để có thể vệ sinh và tái sử dụng. Vì thế, Apple cũng hướng dẫn cụ thể cách vệ sinh nó.

Theo Apple, người dùng hoàn toàn có thể dụng các chất hoá học như ethanol 70%, cồn isopropyl 70%, thuốc tẩy 6% hay hydrogen peroxide 3% để vệ sinh. Apple cũng công bố một địa chỉ email hỗ trợ và giải đáp dành riêng cho sản phẩm đặc biệt này của mình. Tim Cook khẳng định sản phẩm bảo vệ khuôn mặt mà Apple công bố thể hiện sự hợp tác đa chức năng, bộ phận bên trong công ty, bao gồm cả nhóm thiết kế, kĩ thuật, đóng gói, vận hành và các đơn vị đối tác.

Apple tiết lộ kế hoạch sẽ giao khoảng 1 triệu sản phẩm bảo vệ nói trên mỗi tuần và lô hàng đầu tiên thực tế đã được chuyển tới cho bệnh viện Kaiser Permanente. Bên cạnh đó, ông lớn công nghệ cũng quyên góp 20 triệu khẩu trang y tế cho các đơn vị chăm sóc sức khoẻ trên khắp nước Mỹ, cao gấp đôi so với cam kết trước đó là 10 triệu khẩu trang.

Tim Cook đích thân giới thiện về sản phẩm của công ty. (Ảnh: New York Post)

Việc thiết kế và sản xuất thiết bị bảo vệ mặt của Apple chỉ là một trong số rất nhiều sáng kiến mà các ông lớn công nghệ đang triển khai nhằm góp sức vào cuộc chiến với virus corona chủng mới. Google mới đây đã công bố những báo cáo công phu trong đó tổng hợp thông tin nặc danh từ Google Maps để cho thấy hành vi di chuyển của người dùng đã thay đổi như thế nào kể từ khi lệnh giãn cách xã hội và khuyến khích ở nhà được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất