Công Nghệ

‘Đây là những lý do tôi ghét cay ghét đắng iPhone X’

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bài viết này thể hiện quan điểm khá thú vị của cây viết Killian Bell đến từ Cult of Mac.

iPhone X mới đây đã được chính thức bán ra ở Việt Nam và mặc dù có giá thành cao, máy vẫn thu hút được đông đảo sự quan tâm của người dùng. Cây viết Killian Bell của trang Cult Of Mac mới đây đã chia sẻ những lý do cô không hài lòng về chiếc iPhone X của mình. Nếu định tậu về chiếc máy này, đây là những góc nhìn khá thú vị mà bạn có thể tham khảo trước khi móc hầu bao.

Quá trơn

Mặt lưng kính cong cùng với kính thước và trọng lượng thân máy khiến iPhone cực kì trơn. Cây viết của Cult of Mac chia sẻ cô khó lòng dùng được chiếc iPhone X trong vòng một tuần mà không rơi lần nào. Vì thế, cô khuyên người dùng nên sử dụng iPhone X với một chiếc ốp lưng.

Dễ bị xước

Ngay cả khi bạn không cần một chiếc ốp lưng để iPhone X dễ cầm hơn thì việc dùng ốp lưng cũng là rất cần thiết để bảo vệ phần khung bằng thép không gỉ của máy. Theo Killian Bell, phần khung máy của iPhone rất dễ xước, ít nhất là trên phiên bản màu bạc mà cô đang sử dụng.

Killian cho biết những vết xước này chỉ là những vết xước nhẹ, tuy nhiên khi nhìn kĩ thì bạn vẫn có thể dễ dàng nhận ra. Killian nói thêm cô khá bất ngờ khi những vết xước xuất hiện bởi cô đã dùng máy với ốp lưng ngay từ ngày đầu tiên. Vấn đề có thể xuất hiện khi người dùng thay tháo ốp lưng và lắp lại hoặc vết xước là kết quả của bụi bẩn hay sợi vải nằm giữa ốp lưng và thân máy.

FaceID không khiến mọi thứ dễ dàng hơn

Killian cho biết cô rất thích tính năng nhận diện khuôn mặt FaceID và có thể làm quen với việc thiếu vắng nút Home chỉ trong chưa đến một giờ. FaceID cũng đơn giản và dễ dùng hơn TouchID, thế nhưng một số tính năng lại tuyệt vời hơn nếu TouchID còn tồn tại.

Vì dụ khi cài đặt. mua ứng dụng trên App Store chẳng hạn. Thay vì chỉ cần đặt ngón tay để xác nhận, với FaceID, bạn cần nhấn hai lần vào nút nguồn trước khi máy nhận diện khuôn mặt để xác nhận. Mọi thứ còn rắc rối hơn khi Apple không đưa ra những hướng dẫn rõ ràng về điều này.

Khó truy xuất Control Center

Bạn phải kéo Control Center xuống từ góc trên bên phải màn hình, một thao tác cực kì khó khi đang cầm máy bằng một tay, đặc biệt là với tay trái. Trước đó việc vuốt từ dưới màn hình lên để truy xuất Control Center dễ dàng hơn rất nhiều.

Không thể tùy biến thanh trạng thái

iPhone X không cho phép người dùng tùy chọn hiển thị cụ thể phần trăm pin còn lại trên thanh trạng thái. Thực tế, Apple không cho phép bạn tùy chỉnh bất kì thứ gì ngoài những thứ đã được mặc định sẵn.

Đóng ứng dụng thôi cũng rắc rối

Có thể bạn chưa biết, để đóng một ứng dụng trên iPhone X, bạn cần nhấn và giữ một ứng dụng trên màn hình App Switcher cho đến khi một biểu tượng vòng tròn màu đỏ xuất hiện để đóng nó lại. Vì thế đóng nhiều ứng dụng quả thực rất mất thời gian.

Không hiểu vì lý do gì Apple lại loại bỏ kiểu đóng ứng dụng bằng cách vuốt tay lên cực kì nhanh chóng và tiện dùng như trước.

Tính năng Portrait Mode không như kì vọng

Khá bất ngờ khi cây viết của Cult of Mac lại chê tính năng chụp hình chân dung của iPhone X. Theo đó, cô cho biết mình đã chụp 30 tấm nhưng chỉ giữ lại được vỏn vẹn 2 trong số đó. Cô thậm chí còn cho rằng Google Pixel 2 có khả năng chụp hình chân dung tốt hơn mặc dù chỉ có camera đơn.

Phần mềm đầy lỗi

Cây viết của Cult of Mac bày tỏ sự thất vọng khi iOS 11 quá nhiều lỗi phát sinh sau ba tháng ra mắt. Điều này đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của cô cùng chiếc iPhone X.

Giá cao

Killian cho biết cô cảm thấy chiếc iPhone X được bán với giá cao hơn giá trị thực tế của nó. Cô nhận định mình hiểu rằng iPhone X mang đến màn hình OLED vượt trội, cảm biến nhận diện khuôn mặt tiên tiến và camera tuyệt vời, thế nhưng phiên bản 64 GB của nó chỉ mất vỏn vẹn 370 USD chi phí linh kiện và sản xuất. Việc bán máy với giá 1.000 USD khiến iPhone X trở nên quá đắt đỏ.

Bạn có đồng ý với những ý kiến trên của cây viết đến từ Cult of Mac không? Sau tất cả, Killian Bell chia sẻ cô vẫn rất yêu chiếc iPhone X bởi thực tế chẳng có chiếc điện thoại nào hoàn hảo.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất