Ngày 4/10 vừa qua, kênh YouTube của BlackPink đã chính thức cán mốc 50 triệu lượt đăng ký, trở thành nghệ sĩ K-Pop đầu tiên đạt được thành tích đáng mơ ước này.
Kể từ khi ra mắt, BlackPink đã lập không ít kỷ lục trên YouTube và nền tảng này vốn được coi là 'sân chơi' của nhóm nhạc nhà YG. Việc đạt 50 triệu lượt theo dõi chỉ trong vòng 4 năm cho thấy sức hút vô cùng khủng của nhóm nhạc 4 thành viên này.
Với thành tích 'không phải dạng vừa', BlackPink sẽ được nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất thế giới trao tặng Nút Ruby (Ruby Play Button) - món quà mà YouTube dành cho những nhà sáng tạo nội dung đạt 50 triệu lượt theo dõi.
Nút Ruby được biết với tên gọi chính thức là Giải thưởng Nhà sáng tạo Custom (The Custom Creator Award). Cái tên Ruby xuất phát từ PewDiePie - YouTuber đầu tiên được nhận giải thưởng danh giá này vào năm 2016 - đặt cho vì món quà anh nhận được có màu đỏ.
Món quà mà PewDiePie nhận được có hình dáng một biểu tượng Bro Fist khổng lồ có màu hồng ngọc trong suốt (Bro Fist là hành động hai người đấm tay vào nhau để chào hỏi hoặc ăn mừng mà anh tạo riêng cho Bro Army, tên gọi mà anh đặt cho fandom của mình).
Đi kèm theo đó là 7 chiếc Bro Fist nhỏ được làm từ cùng chất liệu và kiểu dáng mà PewDiePie dành tặng cho 7 người theo dõi lâu nhất và trung thành nhất của anh từ trước đến nay.
Khác biệt với Nút Bạc (kênh có 500.000 người theo dõi), Nút Vàng (kênh có 1 triệu người theo dõi) và Nút Kim Cương (kênh có 10 triệu người theo dõi), Nút Ruby không có hình dáng cố định mà sẽ được thiết kế theo logo của kênh YouTube nhận được.
Trên giá trị tinh thần, Nút Ruby là một phần thưởng vô cùng xứng đáng cho những nỗ lực của 4 cô nàng BlackPink trên đường đua YouTube.
Tính tới thời điểm hiện tại, BlackPink là nghệ sĩ có lượng theo dõi nhiều thứ 2 trên thế giới ở nền tảng YouTube, đứng đầu là Justin Bieber với 57,4 triệu lượt theo dõi.
Nhiều khả năng 4 cô gái nhà YG sẽ sớm soán ngôi vương của chủ nhân Baby, tiếp tục làm nên lịch sử với kỉ lục số lượng người đăng ký kênh YouTube.