Công Nghệ

Đây là lý do tại sao Mark Zuckerberg cùng 2 người duy nhất nữa “không thể bị block” trên Facebook

NPQM
Chia sẻ

Điều gì làm nên quyết định cho CEO, vợ CEO và COO của Facebook được hưởng đặc quyền hiếm hoi như vậy?

Mark Zuckerberg nổi lên là một “ông trùm” mới của ngành công nghệ nói chung và lĩnh vực phát triển mạng xã hội nói riêng với đứa con cưng mang tên Facebook của mình. Trên cương vị vừa là người sáng lập, vừa là CEO, có lẽ Mark muốn làm gì Facebook cũng đều được đáp ứng và không ai có thể ngăn cản hay can thiệp.

Liệu điều đó có thực sự đúng hay không? Có lẽ là vậy, vì sự thực là Mark đã và đang là một trong những người hiếm hoi tham gia mạng xã hội Facebook mà không thể bị block, bên cạnh người vợ và Giám đốc điều phối của mình trong công ty là 2 người còn lại duy nhất cũng được ban đặc quyền như vậy.

Thế điều gì sẽ xảy ra nếu như chúng ta vẫn ngoan cố tìm cách kích hoạt chức năng block dành cho Mark Zuckerberg, Priscilla Chan hay Sheryl Sandberg trên Facebook? Một thông báo lỗi sẽ hiện lên báo hiệu rằng thao tác đó không thể thực hiện được. Không có lời giải thích nào được đưa ra thêm, đơn giản vì đó là 3 tài khoản “bất khả block” từ phía người khác.

Khi người phát ngôn của Facebook được hỏi về vấn đề này, ông đã trả lời một cách có vẻ như rất thẳng thắn và thuyết phục nhưng vẫn chưa thực sự làm thỏa mãn người nghe. Cụ thể, ông cho rằng đó là vì “đây là những tài khoản nhận được quá nhiều lượt block gần đó nên khi có thêm ai đó cố ý chọn block thì thao tác này sẽ gặp phải lỗi và không thể thực hiện được.” Tuy nhiên, khi áp dụng điều tương tự với những tài khoản có phần kém nổi tiếng và vô danh thì lại không có vấn đề gì xảy ra, mọi công đoạn vẫn diễn ra suôn sẻ…

Dưới đây là đoạn thông báo cùng hình ảnh hiện lên khi cố gắng block nhà sáng lập Facebook vĩ đại:

Sau đây là nguyên văn tạm dịch lại dòng trạng thái đó: “Bạn có quyền tự báo cáo (report) một trang hay tài khoản cá nhân nếu như bạn cảm thấy họ đang vi phạm điều khoản Tiêu chuẩn Cộng đồng của chúng tôi. Nếu như bạn nghĩ là mình tình cờ thấy những điều đó, hãy thông báo cho chúng tôi biết.” 

Thật ra, thực tế là chúng ta sẽ không thể tự block 3 tài khoản trên theo ý thích của mình được. Cách tốt nhất để ngừng thấy những thông tin từ phía họ (nếu bạn thực sự muốn) thì chỉ còn duy nhất thao tác “Bỏ theo dõi” (Unfollow) mà thôi. Nhưng tại sao chúng ta lại bị giới hạn quyền đối với những cái tên này?

Zuckerberg có nói với một số trang tin rằng Facebook đang cố gắng khắc phục điều này vì đây là một lỗi kỹ thuật, nhưng sẽ mất một chút thời gian chứ không thể ngay hôm sau sẽ hoàn thành được. Được biết, đặc điểm này đã được tìm ra từ tận tháng 8 năm 2010 bởi TechCrunch - kể cả là cơ chế không cho phép block tiếp khi đã có quá nhiều người block trước đó. Đó đơn giản là vì họ không muốn viễn cảnh một “phong trào” kêu gọi block tập thể nhắm vào một đối tượng diễn ra và gây ảnh hưởng đến tinh thần đối tượng bị hướng đến đó.

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất