Công Nghệ

Đây là lý do iPhone ăn đứt smartphone Android

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Smartphone của Apple luôn được hãng này hỗ trợ nhiều năm trên phương diện nhận được những phiên bản hệ điều hành mới nhất.

Có rất nhiều lý do giải thích vì sao iPhone được nhiều người dùng smartphone yêu thích - thiết kế đẹp, chất lượng camera tuyệt vời hay các chiến dịch marketing thông minh của Apple - thế nhưng còn một lý do khác nữa thực sự nổi bật: Apple hỗ trợ những thiết bị của mình cập nhật hệ điều hành lâu hơn rất nhiều so với Android.

Khi Apple giới thiệu một mẫu iPhone, những người mua máy có thể yên tâm rằng thiết bị của mình sẽ được Apple hỗ trợ cập nhật iOS trong tối tiểu 4 năm nữa. Khoảng thời gian này thậm chí còn tăng thêm với những thế hệ iPhone gần đây, theo dữ liệu từ Statista.

Kể từ khi iPhone 4s ra mắt, tất cả các dòng iPhone chính đều nhận được ít nhất 5 bản cập iOS lớn trước khi bị dừng hỗ trợ. iPhone 6 (và iPhone 6 Plus), bộ đôi điện thoại mới nhất sẽ không nhận được cập nhật iOS 13 Apple tung ra vào tháng 9 tới, cũng đã nhận được tới 5 lần cập. nhật. Mẫu iPhone 5s trong khi đó nhận được tới 6 bản cập nhật trước khi không được nâng cấp lên iOS 12 vào năm ngoái.

Những thống kê nói trên ăn đứt số lượng bản nhật người dùng Android nhận được. Theo iMore, người dùng Android “may mắn” lắm cũng chỉ có thể nhận được ba lần cập nhật hệ điều hành lớn trong suốt quá trình sử dụng máy.

Tính đến thời điểm tháng 5, phiên bản mới nhất của Android (9 Pie) đã được cài đặt trên 10,4% thiết bị trong khi đó con số này của iOS 12 đạt tới 87%. Một khoảng cách cực kì ấn tượng.

Việc cập nhật thường xuyên đảm bảo người dùng iPhone đời cũ cũng có thể được tiếp cận với những tính năng mới nhất mà Apple mang đến cho những dòng iPhone mới hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất