Công Nghệ

Đây là lý do Facebook vội vã công bố kế hoạch với đồng tiền số Libra

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Facebook giới thiệu đồng tiền số của mình vào hồi tháng 6 và kì vọng nó có thể đi vào hoạt động vào năm 2020.

Facebook đã gặp bộ tài chính, ngân hàng trung ương và nhiều nhân sự điều hành Anh nhiều tuần trước khi chính thức công bố đồng tiền số Libra của mình, theo Reuters.

Libra còn cần phải giải quyết nhiều vấn đề trước khi chính thức được triển khai.

Những cuộc gặp mặt này cho thấy ông lớn mạng xã hội đã cố gắng tìm kiếm sự đồng thuận cho kế hoạch của mình trước khi công bố nó vào tháng điểm ngày 18 tháng 6. Trong trường hợp bạn chưa biết, Libra là một đồng tiền số có giá trị ổn định hơn so với các đồng tiền số như Bitcoin bởi giá trị của nó được neo theo một rổ các đồng tiền pháp định và tài sản chất lượng cao. Song đồng tiền này vẫn phải đón nhận nhiều phản ứng hoài nghi của giới chức Mỹ và Châu Âu với quan ngại chính nằm ở khả năng làm bất ổn hệ thống tài chính thế giới, ảnh hưởng đến tính riêng tư và thúc đẩy hoạt động rửa tiền.

Người đứng đầu ngân hàng trung ương Anh (Bank of England) là một trong số những người lên tiếng cảnh báo về khả năng Libra có thể tạo ra một mối đe doạ cho hệ thống tài chính và vì thế nên được đặt vào vòng điều hành cao. Cơ quan điều hành tài chính Anh này cũng khẳng định cần có thêm thông tin để quyết định có bật đèn xanh cho Libra hay không.

Facebook kì vọng có thể đưa Libra vào hoạt động trong năm 2020.

Facebook, về phần mình, từ chối đưa ra bình luận về những cuộc gặp giới chức Anh. Thực tế, khi giới thiệu Libra, Facebook cũng cho biết mình đã gặp gỡ giới chức Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Theo kế hoạch của Facebook và Libra Association, Libra được kì vọng có thể đi vào hoạt động vào năm 2020.

“Tương tác với giới chính, nhà làm chính sách và chuyên gia là điểm mấu chốt với thành công của Libra,” theo người phát ngôn Facebook. “Đây là lý do chính Facebook và các thành viên khác của Libra Association công bố kế hoạch của mình rất sớm”. Vào tuần trước, Libra Association đã bắt đầu xin giấy phép triển khi hệ thống thanh toán tại Thuỵ Sĩ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất