Công Nghệ

Đây là lý do chiếc iPhone Xr đang gây sốt phải tới cuối tháng 10 mới chính thức lên kệ

T. Sơn
Chia sẻ

Thậm chí tại Việt Nam, có thể phải tới tháng 11 những chiếc iPhone Xr "tắc kè hoa" mới được bán ra.

Tuần này, tiêu điểm của làng công nghệ là màn ra mắt của những chiếc iPhone mới mang tên gọi iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max. Trong đó, iPhone Xr đang thu hút được khá nhiều sự quan tâm nhờ mức giá thấp và có nhiều phiên bản màu máy khác nhau. Thế nhưng, thay vì lên kệ ngay vào ngày 21 tháng 9 như iPhone Xs và Xs Max, iPhone Xr phải tới cuối tháng 10 mới chính thức bán ra. Đâu là lý do cho sự chậm trễ này?

iPhone Xr có tới 6 phiên bản màu máy khác nhau. Đây là lý do nhiều người chờ đón chiếc điện thoại này.

Thực tế, chu trình ra mắt sản phẩm năm nay của Apple hoàn toàn trái ngược với những gì hãng đã thực hiện hồi năm ngoái khi ra mắt những iPhone giá mềm hơn (iPhone 8 và 8 Plus) trước, sau đó mới cho lên kệ chiếc máy giá cao (iPhone X). Thời điểm đó, nguồn cung màn hình OLED cho iPhone X hạn chế được cho là lý do cho điều này.

Nhiều báo cáo thực tế cho biết iPhone Xr, có gía khởi điểm 749 USD và màn hình Liquid Retina LCD, cũng gặp phải nhiều khó khăn từ chuỗi cung ứng linh kiện sản xuất. Hồi tháng 7, trang Macotakara chia sẻ đơn vị cung ứng Japan Display gặp phải tình trạng sản lượng màn hình LCD sản xuất thấp. Ryan Reith, Phó Chủ tịch mảng nghiên cứu các thiết bị di động của IDC, chia sẻ rằng mọi thứ không hoàn toán đến từ vấn đề phần cứng. “Mọi thứ chúng tôi được biết đều cho rằng đó là một vấn đề về phía phần mềm. Có rất nhiều phần mềm liên quan đến màn hình LCD, bởi đây là chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình LCD với “tai thỏ” và viền mỏng.”

Máy cho phép đặt trước từ ngày 19 tháng 10, thế nhưng phải tới ngày 26 tháng 10 mới chính thức lên kệ.

Apple theo đó đã không có đủ nguồn cung tấm nền màn hình LCD bởi mặc dù đã khởi động sản xuất từ sớm, “chất lượng đầu ra không đáp ứng được những gì hãng này cần.” Apple cũng đã phải tinh chỉnh màn hình LCD thông qua kĩ thuật phần mềm để cải thiện khả năng hiển thị cũng như giúp các nhà sản xuất có thể cắt được các tấm nền màn hình theo hình “tai thỏ”.

Nhà phân tích cao cấp Ben Stanlon của Canalys thì cho rằng: “Apple phải hoãn việc bán ra iPhone Xr không vì lý do nào khác ngoài việc hãng này không thể sẵn sàng đưa máy lên kệ với một số lượng lớn.” Người này nói thêm rằng, “áp lực đặt lên sản phẩm liên quan đến màn hình LCD mới.”

Tại Việt Nam, iPhone Xs và Xs Max sẽ lên kệ chính hãng vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11. iPhone Xr sẽ lên kệ khoảng nửa tháng sau đó.

Dù vậy, Ben Stanton nhận định người dùng iPhone năm nay sẽ không quá hào hứng trong việc buộc phải nâng cấp lên iPhone Xs và Xs Max ngay khi iPhone Xr chưa lên kệ bởi khoảng cách về tầm giá giữa iPhone Xs/ Xs Max và iPhone Xr là quá lớn.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất