Công Nghệ

Đây là lí do người dùng iPhone nên cập nhật iOS mới nhất ngay và luôn

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Apple mới đây đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 13.5.1 tập trung vào vá nhiều lỗ hổng bảo mật quan trọng.

Apple mới đây đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 13.5.1 với “những nâng cấp quan trọng liên quan đến bảo mật”. Ở thời điểm hiện tại, Apple đã chia sẻ thêm nhiều thông tin hơn về bản cập nhật này. Theo đó, nó sẽ vá lại các lỗ hổng đã được unc0ver Team khai thác để “bẻ khoá” thành công tất cả các thiết bị bị iOS 13.5. Đây cũng là lí do bạn nên cập nhật ngay thiết bị của mình để không bị khai thác các lỗ hổng về bảo mật.

iOS 13.5.1 đã bị “jailbreak” thành công chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt. (Ảnh: 9to5Mac)

Cụ thể, theo website của Apple về bảo mật, iOS 13.5.1 và iPadOS 13.5.1 sẽ vá một lỗ hổng cho phép nhiều ứng dụng “thực hiện chạy các đoạn mã bất kì sử dụng quyền kernel”. Apple cho biết đây chính là lỗ hổng mà unc0ver Team đã phát hiện ra và tận dụng gần đây. Nhóm unc0vẻ Team cũng xác nhận rằng phiên bản iOS 13 mới nhất đã chặn được quá trình bẻ khoá iPhone mà nó phát triển.

“Jailbreak” là một kĩ thuật mang đến sự linh hoạt cho những chiếc iPhone song nó cũng khiến mức độ bảo mật của điện thoại mất đi. (Ảnh: Tinhte)

Được biết, công cụ bẻ khoá thiết bị iOS của unc0ver Team được phát triển dựa trên một lỗi được tìm ra chỉ một thời gian ngắn sau khi iOS 13.5 tới tay người dùng vào tháng trước. Nó cho phép tác động vào hệ thống của bất kì thiết bị Apple nào có thể chạy được một phiên bản đặc biệt của iOS. Lỗ hổng mà unc0vẻ phát hiện ra khác với lỗ hổng phần cứng checkm8 bởi lỗ hổng Checkm8 không hiệu quả với các thiết bị mới nhưng không thể khắc phục được thông qua các bản cập nhật iOS.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất