Xây dựng một thương hiệu với lợi thế cạnh tranh nổi bật thực sự rất khó. Song, các công ty công nghệ lại cho thấy nhiều sự tăng trưởng nhanh khó tin. Bằng cách đáp ứng tốt những nhu cầu của thị trường, các công ty công nghệ đang thể hiện sự bành chướng chưa từng có. Hình ảnh tổng hợp giá trị thương hiệu trong khoảng thời gian trong hai năm từ 2001 và 2019 dưới đây được Interbrand đưa ra sẽ thể hiện chính xác điều này.
Năm 2001, tổng giá trị các thương hiệu nằm trong nghiên cứu đạt 988 tỉ USD. Hiện tại, con số này tăng lên mốc 2,1 nghìn tỉ USD và cho thấy tốc độ tăng trưởng năm 4,4%. Trải qua thời gian, các công ty công nghệ cho thấy tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất. Với tổng giá trị gần 700 tỉ USD, các công ty công nghệ đang chiếm một nửa trong số 10 thương hiệu lớn nhất toàn cầu. Apple hiện tại đang là thương hiệu giá trị nhất thế giới trong năm 2019 trong năm thứ 7 liên tiếp.