Công Nghệ

Đây là hai lý do thuyết phục khiến iPhone 2020 thực sự đáng chờ đợi

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Còn khoản trên dưới 3 tháng nữa, những chiếc iPhone 2019 mới được trình làng, dù vậy những tin đồn về iPhone 2020 đã bắt đầu xuất hiện.

Trước cả thời điểm công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID được đưa lên iPhone X, nhiều nguồn tin đã nói đến việc Apple sẽ trang bị cho những chiếc điện thoại của mình công nghệ cảm biến vân tay tích hợp bên dưới màn hình. Dù vậy, điều này đến nay vẫn chưa được hiện thực hoá. Tuy nhiên, những thông tin gần đây cho thấy Touch ID có thể sẽ sớm quay trở lại iPhone.

Hồ sơ sáng chế cho thấy Touch ID có thể sắp quay trở lại trên iPhone.

Một hồ sơ sáng chế của Apple mới đây cho thấy hãng này đang phát triển một camera bên dưới màn hình điện thoại đóng vai trò tạo ra một bản đồ 3D dấu vân tay của người dùng cho dù bạn đặt ngón tay ở vị trí nào trên màn hình để mở khoá thiết bị. CNET bình luận Apple sẽ không khai tử Face ID mà thay vào đó Touch ID sẽ là một phương pháp mở khoá thay thế giúp iPhone ngày càng bảo mật hơn.

Điều thực sự đáng mong đợi về hồ sơ sáng chế này nằm ở chỗ nó cho thấy những hình ảnh về một mẫu máy đã có thể hoạt động được. Điều này có nghĩa là Apple đã tiến những bước dài trong việc hiện thực hoá nó. Dù vậy, nếu bạn mong đợi Touch ID sẽ quay trở lại trên những thiết bị kế nhiệm iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone vào mùa thu năm nay thì thực sự khá khó. CNET cho biết Touch ID sẽ trở lại vào thế hệ iPhone 2020. Đây cũng là năm mà mạng 5G có thể sẽ được bổ sung trên iPhone sau khi Apple đạt được thoả thuận sử dụng chip 5G đến từ Qualcomm. Hai cập nhật lớn này khiến iPhone 2020 thực sự đáng chờ đợi.

Kết nối 5G có thể không xuất hiện trên iPhone cho tới tận năm 2020. Tuy nhiên, đây không hẳn là một điểm trừ vì thực tế mạng 5G vẫn đang được triển khai khá hạn chế.

Về phần mình, những chiếc iPhone 2019 nhiều khả năng sẽ không có thay đổi đáng kể về ngoại hình so với thiết bị tiền nhiệm. Nâng cấp về camera (cụm ba camera trên thiết bị kế nhiệm iPhone Xs/ Xs Max và cụm hai camera trên thiết bị kế nhiệm iPhone Xr) và tính năng sạc ngược không dây có thể sẽ là những điểm nhấn trên chúng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất