Công Nghệ

Đây là danh sách những chiếc smartphone phát ra bức xạ nhiều nhất

Theo Phonearena
Chia sẻ

Trong danh sách được Văn phòng bảo vệ bức xạ Liên bang Đức công bố xuất hiện không ít những smartphone quen thuộc với người dùng Việt Nam.

Mới đây, Văn phòng bảo vệ bức xạ Liên bang Đức (Bundesamt für Strahlenschutz) đã công bố báo cáo mới nhất của mình liên quan đến danh sách những chiếc điện thoại phát ra nhiều nhất và ít nhất lượng bức xạ. Dữ liệu của cơ quan này được đưa ra với đơn vị watt trên kilogram và những chiếc điện thoại “an toàn hơn” sẽ có thông số điểm đo được thấp hơn.

Theo dữ liệu được công bố, chiếc điện thoại phát ra lượng bức xạ lớn nhất là Xiaomi Mi A1 với 1,75 watt bức xạ trên một kilogram trọng lượng. Cùng lúc, OnePlus 5T là chiếc điện thoại đứng thứ hai trong bảng xếp hạng này cùng thanh tích 1,68 watt/ kg. Bên cạnh đó, trong danh sách những chiếc điện thoại phát bức xạ nhiều nhất mà Bundesamt für Strahlenschutz đưa ra, người dùng còn có thể thấy một số thiết bị quen thuộc khác như OnePlus 6T (vị trí số 4, 1,55 watt), Pixel 3 XL (vị trí số 7, 1,39 watt), Pixel 3 (vị trí số 12, 1,33 watt) và iPhone 8 (vị trí số 14, 1,32 watt).

Những chiếc điện thoại phát ra nhiều bức xạ nhất với mẫu là những smartphone đang được bán ra ở thời điểm 10 tháng 12 năm 2018 của Apple, BlackBerry, Google, Huawei, HTC, LG, Motorola, OnePlus, Samsung, Sony, Xiaomi và ZTE.

Dù vậy, bạn đọc lưu ý rằng những thông số nói trên chỉ mang tính chất tham khảo bởi tới nay chưa có một nghiên cứu cụ thể nào khẳng định chúng sẽ khiến một chiếc điện thoại nguy hiểm khi sử dụng. Một tổ chức môi trường ở Đức có tên “Der Blaue Engel” dù vậy chỉ phê chuẩn những chiếc điện thoại có thông số bức xạ phát ra nằm ở mốc nhỏ hơn hoặc bằng 0,6 watt/ kg.

Bên cạnh đó, danh sách những chiếc điện thoại phát ra lượng bức xạ ít nhất cũng được công bố với cái tên đứng đầu là Samsung Galaxy Note8 và ZTE Axon Elite (0,17 watt).

Những chiếc điện thoại phát ra ít bức xạ nhất.

Chia sẻ

Theo

Phonearena

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất