Công Nghệ

Đây là cú sốc lớn với giấc mơ tiền số của Facebook

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

PayPal một thành viên sáng lập đáng chú ý đã chính thức rút khỏi Libra Association.

PayPal Holding Inc mới đây chính thức rút khỏi Libra Association, trong động thái được cho là cú đấm lớn tới nỗ lực phát triển tiền mã hoá của Facebook.

“PayPal đã quyết định sẽ dừng tham gia sâu hơn vào Libra Association ở thời điểm hiện tại để tiếp tục tập trung và sứ mệnh hiện tại của chúng tôi và những ưu tiên kinh doanh trong khi chúng tôi đang cố gắng mang các dịch vụ tài chính đến người dùng chưa được phục vụ đầy đủ,” PayPal nói trong một thông cáo báo chí. Người phát ngôn của Facebook trong khi đó từ chối đưa ra bình luận.

Dự án Libra đang vấp phải nhiều chỉ trích. Pháp và Đức thậm chí kêu gọi chặn hoạt động của nó ở Châu Âu. (Ảnh: Bloomberg)

Một số thành viên sáng lập khác của Libra Association cũng đang cân nhắc khả năng ủng hộ Facebook vì họ quan ngại về khả năng giữ được mối quan hệ tích cực với các nhà điều hành, một nguồn tin thân cận với vấn đề cho biết. Quan ngại cho rằng PayPal sẽ rút lui trước đó dấy lên khi đại diện công ty này vắng mặt trong cuộc họp của các thành viên Libra Association tại Washtington diễn ra trước đó.

Quyết định của PayPal với Libra là cực kì đáng chú y bởi David Marcus, người đứng đầu dự án của Facebook, từng là Chủ tịch PayPal và thực tế nhiều thành viên trong đội ngũ công nghệ chuỗi khối của Facebook từng là nhân viên PayPal.

Libra Association là tổ chức được Facebook lập ra nằm quản lý và điều hành chung dự án tiền mã hoá Libra với 28 thành viên ban đầu. Người đứng đầu chính sách và truyền thông của Libra Association xác nhận sự ra đi của PayPal đồng thời cho biết tổ chức sẽ nhóm họp vào ngày 14 tháng 10 tới.

Các thành viên sáng lập của Libra Association. (Ảnh: PMNNTS)

“Hành trình xây dựng một hệ thống thanh toán như dự án Libra không dễ dàng,” người này nói. “Chúng tôi nhận ra rằng thay đổi là rất khó và mỗi tổ chức tham gia vào hành trình này đều phải thực hiện đánh giá những rủi ro và cơ hội mang lại.”

Libra Association nhấn mạnh có 1.500 “đơn vị” đang tỏ ra hứng thú đặc biệt để trở thành một phần của tổ chức. Dù vậy, để được tham gia, họ cần phải chờ các thành viên sáng lập của Libra Association kí điều lệ chính thức vào cuối tháng này.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất