Công Nghệ

Đây là công việc mới của robot: Lau cửa kính nhà chọc trời

Theo CNN
Chia sẻ

Nhân viên lau cửa kính nhà chọc trời luôn được xem là một trong những công việc vất vả nhất trên thế giới.

Với mức lương khoảng 27 USD, những nhân viên lau cửa kính phải treo mình nhiều giờ ở khoảng cách với mặt đất có thể lên tới hàng trăm mét. Thế nhưng, điều này có thể sẽ sớm thay đổi bởi công việc này có thể sẽ không còn dành cho con người.

Robot lau cửa kính nhà chọc trời của Skyline Robotics.

Một startup đến từ Israel có tên Skyline Robotics mới đây cho biết hãng này mong muốn robot sẽ thay thế con người ở công việc lau cửa kính nhà chọc trời, trong khi đó tuyển dụng những nhân vân lau cửa kính hiệu tại. “Chúng tôi sẽ thuê những nhân viên lau cửa kính,” Yarron Schwarcz, CEO và người đồng sáng lập của Skyline, chia sẻ với CNN. “Chúng tôi có rất nhiều kĩ sư, nhưng để vận hành những robot này, chúng tôi sẽ thuê những “cựu” nhân viên lau cửa kính.”

Yarron Schwarcz cho biết với cách nào làm, Skyline có thể đảm bảo được vấn đề đạo đức và anh tin rằng những nhân viên lau cửa kính “sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi giám sát robot.” Được biết, những cánh tay của robot sẽ tự động lau bụi, bẩn trên cửa kính nhà chọc trời, tuy nhiên quá trình này vẫn đòi hỏi có con người giám sát.

Cũng giống như với những nhân sự là con người, một trong những thách thức lớn nhất của robot lau cửa kính là những sự việc ngẫu nhiên, ví dụ như có người mở cửa sổ chẳng hạn. Chức năng hình ảnh vi tính và cảm biến điểm chạm sẽ góp phần giải quyết vấn đề này.

CNN cho biết, robot của Skyline Robotics sẽ cần một bản đồ 3D để thực hiện công việc của mình. Theo đó, một bản vẽ bề mặt của toà nhà sẽ được nhập vào hệ thống với mức độ chi tiết cao nhất có thể. Ở thời điểm hiện tại, Skyline vẫn chưa bán thiết bị cho các toà nhà chọc trời. Thay vào đó, hãng này sẽ hợp tác với các công ty quản lý bất động sản.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất