Công Nghệ

Đây là chiếc smartphone thú vị nhất vừa ra mắt và nó có tới 3 camera

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nếu như các nhà sản xuất khác mới chỉ dừng lại ở cụm camera kép ở mặt lưng, Huawei đã kịp đi trước với hệ thống camera bao gồm ba cảm biến.

Mới đây, Huawei đã chính thức trình làng chiếc Huawei P20 Pro, smartphone cao cấp nhất của hãng này và có thể là một trong những chiếc smartphone thú vị nhất nửa đầu năm. Hai điểm nhấn chính trên chiếc điện thoại này nằm ở hệ thống ba camera nằm ở mặt lưng và thân máy được sơn hai màu cực kì độc đáo có thể đổi màu tùy theo góc nhìn và ánh sáng. Năm ngoái, HTC cũng áp dụng ý tưởng tương tự trên chiếc U11, tuy nhiên có vẻ như chiếc máy đến từ Huawei có một sự hoàn thiện thú vị hơn.

Về cụm camera sau, Huawei đã thêm vào một ống kính thức ba với thông số 8 MP. Đây là một ống kính telephoto có khả năng chống rung quang học, mang đến cho thiết bị khả năng zoom quang học 3x và zoom hybrid lên tới 5x. Cách tiếp cận truyền thống trong chụp hình trên di động của Huawei là kết hợp dữ liệu từ một cảm biến đơn sắc và một cảm biến màu vẫn được tận dụng, tuy nhiên cảm biến màu lúc này có thông số tới 40 MP.

Người dùng có thể chụp hình bằng toàn bộ độ phân giải này, tuy nhiên mặc định thì máy sẽ kết hợp các điểm ảnh gần nhau thành một để cho ra một tấm hình nhiều chi tiết, sáng hơn ở mức độ phân giải 10 MP. Huawei gọi kĩ thuật này là Light Fusion. Tuy nhiên, nếu bạn còn nhớ thì kỹ thuật này trước đó từng xuất hiện trên Nokia Lumia 1020 với tên gọi super pixel.

Ở mặt trước, người dùng có một camera selfie thông số 24 MP cũng sử dụng công nghệ Light Fusion. Camera trước này được đặt trên một khu vực “tai thỏ” làm nhiều người nhớ đến iPhone. Chiếc Huawei P20 Pro có màn hình 6,1 inch OLED độ phân giải 6,1 inch. Khác với iPhone X, “tai thỏ” của Huawei P20 Pro không chứa phần linh kiện phức tạp tương tự FaceID. Tuy nhiên chiếc máy này cũng có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt tận dụng camera trước.

Một số thông số khác có trên chiếc điện thoại này cũng phải kể đến chip Hisilicon Kirin 970 8 nhân, hỗ trợ bởi RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Ngoài ra, máy có viên pin 4.000 mAh. Máy sẽ lên kệ vào ngày 6 tháng 4 với giá bán khởi điểm 899 Euro. Ngoài chiếc Huawei P20 Pro, Huawei cũng giới thiệu chiếc P20 với giá bán khởi điểm 649 Euro và một phiên bản đặc biệt với tên gọi Porsche Design Huawei Mate RS với giá bán tới 2.095 Euro.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất