Công Nghệ

Đây là chiếc iPhone mà iFan nào cũng ao ước sở hữu

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Chiếc iPhone này được tác giả concept hình dung có thể sử dụng được với bút thông minh Apple Pencil.

Năm 2007, trên sân khấu sự kiện MacWorld, nơi Apple trình làng chiếc iPhone đầu tiên, Ceo Apple lúc đó là Steve Jobs đã không ngần ngại “móc mỉa” những chiếc smartphone vẫn còn đang sử dụng bút tương tác stylus.

Steve Jobs không ủng hộ ý tưởng bút stylus trên các thiết bị Apple.

“Ai là cân một chiếc bút stylus cơ chứ?” Jobs nói khi giới thiệu iPhone. “Bạn phải lấy nó để dùng và rồi lại cất nó đi. Yuck! Không ai thích một chiếc bút stylus cả. Đừng dùng stylus.”

Dù vậy, trong vài năm trở lại đây, có những báo cáo cho rằng Apple sẽ sớm trang bị bút stylus cho những chiếc điện thoại thông minh của mình. Nhiều người còn tin rằng sự ra đời của Apple Pencil trên các dòng máy tính bảng iPad chính là “điềm báo” cho thực tế sắp tới rằng người dùng iPhone cũng có thể dùng nó trên thiết bị của mình.

Ở thời điểm hiện tại, thực tế, không có nhiều nhà sản xuất smartphone đang dùng bút stylus trên thiết bị điện thoại thông minh của mình. Samsung là trường hợp hiếm hoi tạo ra sự khác biệt hoá thành công với S-Pen trên dòng Note.

Dẫu sao đi nữa, mới đây, nhà thiết kế Ben Geskin đã giới thiệu một concept iPhone 11 đi kèm bút thông minh thu hút được khá nhiều sự chú ý.

Bản thiết kế iPhone 11 kèm bút Apple Pencil do Ben Geskin thực hiện.

Trong concept này, Ben Geskin thể hiện một thiết bị với cụm ba camera ở mặt lưng được đặt trên một hình khối vuông như những rò rỉ gần đây liên quan đến Apple 11. Điểm nhấn đáng chú nhất là chiếc Apple Pencil đi kèm với màu sắc “tont - sur - tont” với màu sắc thân máy để tạo được sự đồng nhất. Rất tiếc, đây là hình ảnh duy nhất được Ben Geskin thực hiện cho ý tưởng này.

Về phần mình, Apple được kì vọng sẽ trình làng những chiếc iPhone mới nhất của mình vào trung tuần tháng 9 tới. Không loại trừ khả năng những chiếc iPhone 2019 sẽ được lên kệ ngay cùng tháng tại một số thị trường mở bán đợt một. Bên cạnh những nâng cấp về tính năng, khả năng chụp hình và cải thiện về hiệu năng, iPhone 2019 nhiều khả năng không có nhiều sự khác biệt về ngoại hình so với thiết bị tiền nhiệm.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất