Công Nghệ

Đây là chiếc iPhone được người dùng Việt Nam yêu thích nhất

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Dù đã ba năm tuổi, iPhone 7 Plus vẫn rất được yêu thích tại VN và là smartphone bán chạy nhất ở phân khúc trên 10 triệu đồng.

Được Apple ra mắt vào tháng 9 năm 2016 và bán ra tại Việt Nam vào tháng 11 cùng năm, đến nay, mặc dù đã 3 năm tuổi song iPhone 7 Plus vẫn là một trong những chiếc điện thoại được yêu thích nhất ở phân khúc giá từ 10 triệu đồng. Theo số liệu thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường GfK, trong tháng 8 năm 2019, cứ 100 điện thoại từ 10 triệu đồng bán ra thì có tới 54 chiếc là iPhone 7 Plus bản 32 GB bộ nhớ trong. Đây cũng không phải là đỉnh cao thị phần mà iPhone 7 Plus giành được tại Việt Nam. Có thời điểm, cụ thể là tháng 6 năm 2019, miếng bánh thị phần của chiếc điện thoại này ở phân khúc tầm trung và cao cấp lên tới 61%.

iPhone 7 Plus thống trị phân khúc điện thoại giá từ 10 triệu đồng trở lên. (Nguồn: GfK)

“Màn hình lớn, thiết kế chưa lỗi mốt và khả năng chụp hình ổn với camera kép ở mặt lưng trong khi giá thành lại dễ chịu hơn các dòng iPhone mới là một số lý do giải thích cho cơn sốt iPhone 7 Plus tại Việt Nam,” anh Tú, chủ một cửa hàng bán lẻ các thiết bị di động trên phố Thái Hà nói. Anh thậm chí cho biết những chiếc iPhone 7 Plus cũng khá được yêu thích trên thị trường thứ cấp. Trong trường hợp bạn chưa biết, thống kê của GfK chỉ tính đến lượng máy bán ra trên thị trường chính ngạch.

iPhone 7 Plus hiện cũng vẫn có khả năng đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của người dùng. Máy cũng vẫn nhận được các cập nhật iOS mới nhất cũng là một điểm cộng lớn. “Sự tối ưu về phần cứng và phần mềm của Apple giúp thiết bị dù đã 3 năm tuổi vẫn có khả năng vận hành tốt,” anh Minh, một người dùng iPhone lâu năm chia sẻ.

iPhone 7 Plus đang có giá 12,49 triệu đồng. (Ảnh: CNET)

Mặc dù có thị phần ấn tượng ở phân khúc điện thoại cao cấp, Samsung mới là ông vua smartphone tại Việt Nam. Trong tháng 8, ở phân khúc điện thoại có giá 7 triệu đồng trở lên, Samsung có 40% thị phần.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất