Công Nghệ

Đây là cách các cặp đôi tận hưởng Valentine ở TQ trong mùa dịch covid-19

T. Sơn
Chia sẻ

Dịch covid-19 lây lan đã khiến nhiều cặp đôi ở Trung Quốc có trải nghiệm đặc biệt trong ngày lễ tình nhân vừa qua.

Sau bữa trưa vào ngày 14/2, Rose Liu (18 tuổi) nằm trên giường ở Bắc Kinh và xem Titanic, một trong những phim cô thích nhất, trên điện thoại của mình.

Cách đó khoảng 100 km ở tỉnh Hồ Bắc, bạn trai cô cũng xem cùng những gì mà Liu đang thưởng thức. Họ cũng dùng một ứng dụng có tên Weiguang với tính năng cho phép nhiều người xem phim cùng lúc. Sau khi phim hết, họ định sẽ chơi Game for Peace, một tựa game nổi tiếng của Tencent.

Một nhân vật trong trò chơi Honor of Kings. Những trò chơi di động và trực tuyến ở Trung Quốc đón thời lượng tăng vọt trong mùa dịch covid-19. (Ảnh: Bloomberg)

Mọi thứ diễn ra đều không giống những gì cặp đôi đã tưởng tượng cho Ngày lễ Tình nhân đầu tiên bên nhau của mình. Trước đó, Liu và bạn trai dự tính sẽ đến một quán bar yêu thích ở Bắc Kinh. Cô thậm chí đã đặt đua một cặp nhẫn được khắc trạm đặc biệt cho dịp này. Dù vậy, bạn trai cô, sau khi về quê ăn Tết, đã không thể quay trở lại khi ngôi làng của anh được lệnh phong toả vì dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (covid-19) gây ra.

Và trong khi Weiguang giúp họ xem cùng một bộ phim, trải nghiệm này rõ ràng không thể so sánh được với việc cùng nhau vào rạp. “Rạp chiếu phim có màn hình lớn và môi trường tốt hơn, và chúng tôi có thể cầm tay nhau,” Liu chia sẻ.

Liu và bạn trai là một trong số rất nhiều cặp đôi buộc phải huỷ bỏ kế hoạch của mình và chuyển sang các hoạt động “lạng mạn trực tuyến” vì covid-19 lây lan.

Mặc dù là một dịp lễ xuất phát từ phương Tây, Valentine rất phổ biến ở Trung Quốc. Vào hôm thứ 6, hashtag phổ biến nhất trên Weibo là #Valentine’sDay với hơn 12 triệu bài đăng và tổng cộng hơn 5,5 tỉ lượt xem. Nhiều người đã chia sẻ những cách sáng tạo để cùng nhau tận hưởng ngày này trực tuyến, ví dụ như gọi video cho nhau vào bữa tối, gửi quà bằng tiền điện tử, cùng hát trên ứng dụng karaoke Quanmin K Ge và thậm chí lái máy bay không người lái để chào nhau.

Một nhân viên giao hàng của Meituan Dianping giao quà gồm khẩu trang và nhiệt kế vào ngày Valentine năm 2020. (Ảnh: Meituan)

Kevin Lin (21 tuổi) ở Chiết Giang đã huỷ kế hoạch tới thăm bạn gái ở Hàng Châu - nơi cả hai đang theo học - để đi mua sắm và có một bữa tối đầy ánh nến vào hôm thứ 6 khi tình hình dịch bệnh không có chuyển biến tích cực và kì học đang được hoãn lại. Cả hai người đã hẹn hò bằng cách cùng chơi Honor of Kings, một trò chơi khác của Tencent, cùng một cặp đôi nữa.

“Bốn người chúng tôi cùng một người chơi ngẫu nhiên từ bên ngoài lập thành mộ nhóm”, Lin nói. “Khi chơi cùng nhau, chúng tôi cùng trao đổi trên điện thoại về chiến lược. Thực sự rất vui.”

Thay vì chocolate hay hoa, Lin dành 131,4 nhân dân tệ - một con số phổ biến giữa các cặp yêu nhau ở Trung Quốc vì đọc giống từ “mãi mãi” trong tiếng Trung - để mua trang phục Valentine cho các nhân vật trong game của mình và người yêu.

Nhiều cặp đôi khác thì đặt quà Valentine trực tuyến từ trước đó một thời gian để quà có thể được giao đúng hẹn. Ứng dụng giao hàng Meituan Dianping chia sẻ một vài tuần trước Valentine, tìm kiếm về các mặt hàng như kính hay khẩu trang tăng mạnh và “không có nhiều dịp” các sản phẩm này được gửi đi với các thông điệp yêu thương.

Dù vậy, các sản phẩm truyền thống như chocolate vẫn được yêu thích. Thế nhưng, người ta mua nó trực tuyến nhiều hơn việc đến tận cửa hàng trong mùa dịch.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất