Công Nghệ

Đây là ba phát minh tuyệt nhất của Apple kể từ sau iPhone

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple Watch, Apple Pay và AirPods được đánh giá là những thiết bị và dịch vụ tuyệt nhất của Apple kể từ khi hãng này giới thiệu iPhone năm 2007.

Apple Watch

Apple Watch ở thời điểm hiện tại là thiết bị mang mặc duy nhất mà Apple phát triển và nó có thể làm rất nhiều thứ tương tự như chiếc điện thoại của bạn, ví dụ như thông báo, cho phép trả lời điện thoại, và bên cạnh đó là nhiều tính năng độc đáo hơn.

Apple Watch là một trong những cách tốt nhất bạn có thể sử dụng để tìm hiểu về thói quen sức khoẻ của mình và cải thiện nó. Nó theo dõi chuyển động của người đeo suốt cả ngày và điểm thú vị là nó nhận biết được sự khác biệt giữa chuyển động và thực sự luyện tập. Vì thế, bạn đừng mong có thể “lừa” được nó.

Bên cạnh đó, Apple Watch cũng có thể đóng vai trò là một điều khiển từ xa chơi nhạc hoặc xem TV hoặc dùng nó để thanh toán.

Apple Pay

Apple Pay được thiết kế để quá trình toán của người dùng dễ dàng, nhanh chóng nhưng lại bảo mật hơn.

Thẻ tín dụng nhựa, theo Apple, đã lỗi thời và dễ bị tấn công. Một thẻ tín dụng có thể bị ăn trộm và tất cả các thông tin quan trọng nhất về nó đều được thể hiện trên thể. Apple ra đời để giải quyết vấn đề này.

Chỉ cần chạm nhanh hai lần vào iPhone hay Apple để “gọi ra” phương thức thanh toán mà bạn muốn - thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ quà tặng… - và chạm thiết bị của mình vào thiết bị NFC của đơn vị bán lẻ là bạn đã có thể thanh toán được thông qua Apple Pay. Tất cả các thông tin định danh trên thể đều được giữ bảo mật khỏi đơn vị bán hàng, và thậm chí là cả từ Apple.

AirPods

Khi ra mắt ba năm trước, AirPods bị nhiều người “ném đá” vì thiết kế được cho là quá kì lạ. Thế nhưng, đến năm 2019, không có một thiết bị tai nghe không dây nào tốt và thực sự phổ biến như AirPods. Trên chiếc tai nghe này, người dùng sẽ không tìm thấy bất kì nút bấm hay điều khiển vật lý nào. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy nó ra khỏi hộp đựng, đeo lên tai và nhấn chơi nhạc trên điện thoại. Mọi thứ được đồng bộ gần như ngay lập tức.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất