Công Nghệ

Đây là 8 mẹo tạo hiệu ứng ảnh đặc biệt mà 'đội sống ảo' cần biết ngay

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bạn sẽ chẳng cần dùng đến phần mềm chỉnh sửa để tạo những hiệu ứng đặc biệt cho bức ảnh khi đã biết 8 mẹo sau đây.

Nếu bạn cảm thấy những bức ảnh chụp của mình quá tẻ nhạt và thiếu đi sự sáng tạo cần thiết, đây chính là 8 mẹo” dễ như ăn kẹo” để tạo hiệu ứng đặc biệt giúp bạn có thể dễ dàng tạo nên những bức ảnh độc đáo mà không cần bất cứ phần mềm chỉnh sửa nào khác.

1. Tạo hiệu ứng mờ ảo bằng nước

Để có thể tạo hiệu ứng bóng mờ bạn hãy sử dụng bình xịt để xịt một ít nước lên bề mặt ống kính. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho ống kính, bạn nên sử dụng nước sạch và tránh để nước rơi vào ống kính.

2. Sử dụng dây cước để tạo hiệu ứng vệt sáng

Chỉ với những đoạn dây cước rẻ tiền bạn hoàn toàn có thể tạo nên hiệu ứng vệt sáng cực kỳ độc đáo và đẹp mắt. Để thực hiện, bạn hãy cắt ngay hai đoạn dây cước nhỏ và dùng băng dính để cố định chúng lại theo kiểu đường chéo ở mặt trước camera.

3. Sử dụng những miếng nhựa trong để tạo hiệu ứng ống kính Tilt-shift

Để tạo hiệu ứng Tilt-shift, bạn chỉ cần chuẩn bị một miếng nhựa trong suốt. Sau đó bạn hãy ướm phần ống kính vào miếng nhựa và cắt một khoảng hình tròn sao cho vừa với ống kính. Tiếp đó bạn hãy cắt thêm một khoảng nằm giữa hai đầu miếng nhựa nữa là xong.

4. Làm mờ tiền cảnh bằng giấy kính

Nếu muốn làm mờ tiền cảnh để tăng thêm sự đặc biệt cho bức ảnh, bạn hãy quấn phần giấy kính quanh trước ống kính của máy ảnh. Người chụp cũng có thể dùng tay để giữ phần giấy trước ống kính khi thao tác nếu muốn phần tiền cảnh được làm mờ một cách chính xác nhất.

5. Sử dụng chỉ len để tạo nên bức ảnh nhiều màu sắc

Để tăng thêm màu sắc rực rỡ cho bức ảnh người chụp hãy sử dụng những đoạn len đặt trước ống kính máy ảnh. Khi đó, người chụp có thể loại bỏ đi phần tiền cảnh không mong muốn cũng như có thể làm nổi bật chủ thể của bức ảnh hơn.

6. Sử dụng dây trang trí Noel để tạo hiệu ứng lấp lánh

Nếu bạn nghĩ rằng dây trí Neol chỉ là thứ vứt đi sau mỗi khi giáng sinh kết thúc thì bạn đã lầm rồi đấy. Chỉ với những sợi dây màu sắc này bạn có thể tạo nên những bức ảnh với nhiều màu sắc lấp lánh thú vị cho bức ảnh của bạn.

7. Sử dụng hơi thở để tạo hiệu ứng sương mù

Để tạo hiệu ứng sương mù cho bức ảnh, hãy thổi một phần hơi thở của bạn trực tiếp lên ống kính. Khi đó hiệu ứng sương mù sẽ làm cho bức ảnh trở nên đặc biệt hơn rất nhiều và không kém phần mềm mại.

8. Tạo hiệu ứng đặc biệt cùng bong bóng xà phòng

Để tăng thêm hiệu ứng đặc biệt cho bức ảnh, bạn hãy thổi một loạt bong bóng xà phòng trước ống kính khi bấm máy . Tuy nhiên, người chụp vẫn nên lưu ý tránh để bong bóng xà phòng bay vào ống kính vì chúng có thể làm hỏng máy ảnh của bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất