Công Nghệ

Đây là 8 điểm nhấn giúp Galaxy S9/S9+ 'đỉnh' hơn iPhone X

Minh Lê
Chia sẻ

Với lợi thế "sinh sau đẻ muộn", Galaxy S9/S9+ sở hữu nhiều điểm nổi trội hơn iPhone X từ đối thủ Apple.

Cả Galaxy S9/S9+ và iPhone X đều là những smartphone cao cấp hấp dẫn nhất hiện nay, vì thế việc người dùng phân vân lựa chọn giữa hai sản phẩm này là điều dễ bắt gặp. Với lợi thế “sinh sau đẻ muộn”, Galaxy S9/S9+ sở hữu nhiều điểm nổi trội hơn đối thủ của mình.

1. Thiết kế không đụng hàng

Cả Galaxy S9/S9+ lẫn iPhone X đều sở hữu những đường nét thiết kế tinh túy nhất của hai hãng ở thời điểm hiện tại. Việc có cảm tình hơn với mẫu smartphone nào còn thuộc vào gu thẩm mỹ của mỗi người.

Tuy nhiên thực tế nếu bạn cần tới một smartphone thể hiện rõ sự sang trọng và khác biệt lúc này thì Galaxy S9/S9+ đang là người làm tốt hơn. iPhone X ngay từ khi ra mắt đã tạo ra sức hút lớn với thiết kế hoàn toàn mới lạ. Và đây là nguồn cảm hứng để rất nhiều hãng điện thoại khác tung ra sản phẩm có thiết kế tương tự từ bên ngoài đến icon ứng dụng bên trong lẫn thao tác điều hướng với giá rẻ hơn nhiều. iPhone X vẫn đẹp, tuy nhiên vẻ đẹp đó đang bị “bình dân hóa” với tốc độ chóng mặt.

Kể từ màn ra mắt đầy ấn tượng với thiết kế màn hình vô cực trên Galaxy S8, S9/S9+ vẫn kế thừa tinh hoa từ người tiền nhiệm và đưa nó tiến gần hơn tới sự hoàn mỹ. Smartphone của Samsung thể hiện vẻ đẹp hiện đại mang hơi hướm của tương lai và khác biệt với số đông các smartphone còn lại. Có thể nói chỉ một cái liếc nhìn nhanh của người khác thôi cũng dễ dàng nhận ra bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại cao cấp đến từ hãng smartphone số 1 thế giới.

2. Màn hình đẹp, trải nghiệm hình ảnh trọn vẹn hơn

Khả năng hiển thị trên cả Galaxy S9/S9+ và iPhone X không có gì để chê nếu không muốn nói chúng là một trong những smartphone có màn hình đẹp nhất hiện nay. Nhưng nếu khắt khe hơn, hẳn bộ đôi đến từ Samsung sẽ chiếm ưu thế. Đầu tiên nhờ độ phân giải màn hình cao hơn (1.440 x 2.960 pixel so với 1.125 x 2.436 pixel) nên hình ảnh hiển thị trên S9/S9+ mịn màng, sắc nét hơn.

Ngoài ra màn hình vô cực trên S9/S9+ còn mang lại nhiều trải nghiệm sử dụng tích cực bên cạnh vẻ đẹp cao cấp. Việc vát cong hai cạnh tạo cảm giác vuốt từ hai cạnh bên thoải mái và tự nhiên hơn. Hình ảnh hiển thị trên màn hình S9/S9+ nhờ thế mà có hiệu ứng nổi khối 3D ấn tượng khi nội dung như hòa vào môi trường xung quanh. Việc lướt web, xem phim ảnh vì vậy trở nên thú vị hơn.

Sự xuất hiện của màn hình tai thỏ trên iPhone X vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng. Sự thật hiển nhiên là rất nhiều ứng dụng, game hiện tại chưa được tối ưu để hiển thị tốt trên màn hình có tai thỏ. Khi bạn chơi game hay xem phim ảnh nội dung có thể bị cắt xén mất một chút, đem lại sự khó chịu. Với Galaxy S9/S9+ trải nghiệm hình ảnh trọn vẹn hơn hẳn.

3. Chụp hình thiếu sáng tốt hơn nhờ khẩu độ f/1.5

Galaxy S9/S9+ là smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị khẩu độ kép f/2.4 và f/1.5. Chúng có thể tự động thay đổi linh hoạt để tối ưu chất lượng ảnh chụp trong nhiều điều kiện ánh sáng. Nếu F/2.4 lý tưởng để ghi lại nhiều chi tiết và chiều sâu của cảnh vật vào ban ngày thì khẩu độ mở lớn F/1.5 giúp máy chụp ảnh thiếu sáng rõ ràng và ít nhiễu hạt hơn.

Trải nghiệm thực tế cho thấy vào ban đêm, Galaxy S9/S9+ mang tới tấm ảnh có độ sáng hơn 30% và sạch sẽ hơn so với camera 12 MP F/1.8 của iPhone X.

4. Quay video slow motion 960 hình/giây

Nếu bạn thích quay video và mong muốn có được những điều mới mẻ cho thước phim của mình thì khả năng quay video Slow Motion 960 fps của Galaxy S9/S9+ là điểm hấp dẫn hơn so với con số 240 fps trên iPhone X. Làm chậm chuyển động tới 32 lần so với thực tế, bạn sẽ có được các tác phẩm có một không hai với smartphone cao cấp mới nhất của Samsung.

5. Tính năng AR Emoji đa tài hơn Animoji

Trường hợp của AR Emoji là minh chứng cho việc không cần là người đầu tiên mà quan trọng là biết cải tiến và làm nó tốt hơn. So với Animoji chỉ có thể ghi lại biểu cảm gương mặt thông qua một số nhân vật hoạt hình có sẵn thì AR Emoji cung cấp tính cá nhân hóa cao hơn khi tái hiện gương mặt của chính bạn. Và bạn còn có thêm nguyên một bộ sticker biểu cảm cực chất và không đụng hàng khi dùng tính năng mới này trên Galaxy S9/S9+.

6. Các tính năng bảo mật đa dạng, đầy đủ hơn

iPhone X đã bị Apple lược bỏ đi cảm biến vân tay, thay vào đó là tính năng nhận diện gương mặt FaceID. Với bộ đôi mới nhất của dòng Galaxy S, bạn không mất đi thứ gì cả khi khả năng nhận diện gương mặt và cảm biến vân tay vẫn hiện diện đầy đủ giúp bạn linh hoạt trong việc mở khóa máy cũng như bảo mật dữ liệu cá nhân của mình. Chưa kể đến việc bảo mật bằng vân tay vẫn phổ biến và được nhiều ứng dụng hỗ trợ hơn.

7. Khả năng sạc nhanh ngay từ khi mở hộp

Vì là sản phẩm cao cấp nên Galaxy S9/S9+ được Samsung chăm chút tới “tận răng” khi kèm theo củ sạc nhanh. Nhờ vậy mà bạn sẽ chẳng phải chờ lâu để chiếc smartphone của mình được nạp đầy lại năng lượng.

Với thế hệ iPhone mới nhất Apple cuối cùng cũng đã mang tính năng sạc nhanh tới sản phẩm của mình. Tuy nhiên niềm vui chẳng tày gang khi người dùng của Táo Khuyết muốn tận hưởng tốc độ sạc thần tốc buộc phải mua thêm củ sạc đạt chuẩn. Phụ kiện Apple chính hãng đã không rẻ mà việc phải tự trang bị thêm còn đem lại sự phiền hà không cần thiết khi ở phân khúc cao cấp, khách hàng hiển nhiên phải được hưởng những tính năng này.

8. Có cổng âm thanh 3,5 mm

Không phủ nhận công nghệ kết nối không dây đang ngày càng phổ biến nhờ sự tiện lợi mà nó mang lại. Tuy nhiên với nhiều người chơi âm thanh thì lại khác khi những chiếc tai nghe có dây vẫn sở hữu chất âm tốt và đáng tin cậy hơn so với tai nghe bluetooth. Bộ đôi S9/S9+ là smartphone cao cấp hiếm hoi hiện nay còn có cổng âm thành 3,5 mm giúp bạn có thể tiếp tục gắn bó với chiếc tai nghe yêu dấu của mình ở nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất