Công Nghệ

Đây là 8 'bom tấn' Apple sẽ thả xuống trong năm 2018

Duy Huỳnh
Chia sẻ

iPhone X Plus, iPad Pro, loa thông minh HomePod,... là những sản phẩm bom tấn mà Apple sẽ cho "kích nổ" vào năm nay.

Apple là công ty công nghệ hàng đầu mà mỗi sản phẩm của họ đều được mọi người trong ngóng. Năm vừa rồi với siêu phẩm iPhone X, Apple đã làm hài lòng không ít người hâm mộ. Liệu trong năm mới này, “táo khuyết” sẽ dự định trình làng những gì để khẳng định vị trí dẫn đầu của mình trong làng công nghệ? Dưới đây là những quả “bom tấn” mà chúng ta có thể chờ đợi Apple sẽ “kích nổ” trong năm nay.

1. 3 mẫu iPhone mang thiết kế của iPhone X

iPhone là dòng sản phẩm chủ đạo của Apple vì thế chúng ta có thể chắc chắn rằng, dòng sản phẩm “ăn nên làm ra” này của hãng sẽ được trình làng trong thời gian không lâu sắp tới. Năm vừa, với siêu phẩm iPhone X, Apple đã thay đổi hoàn toàn thiết kế cũ kĩ có từ thời iPhone 6 bằng việc khai tử hoàn toàn nút home, trang bị màn hình vô cực ở mặt trước thiết bị cùng hệ thống camera TrueDepth.

Theo nhiều đồn đoán, “táo khuyết” năm nay sẽ trình làng không chỉ 1 mà đến tận 3 chiếc iPhone có thiết kế tương tự iPhone X. Cụ thể, theo như “nhà tiên đoán” Ming-Chi Kuo, 1 trong trong 3 thế hệ iPhone đời mới này sẽ được trang bị màn hình LCD với mức giá khoảng 679 đến 749 USD. Hai trong số còn lại gồm, 1 phiên bản iPhone X được nâng cấp và 1 phiên bản iPhone X Plus có màn hình tận 6.5 inch, cả 2 sẽ đều được trang bị tấm nền OLED.

2. iPad Pro trang bị camera TrueDepth

Công nghệ bảo mật Face ID được cho là sẽ xuất hiện trên dòng iPad Pro mới. Cụ thể, theo như Bloomberg, Apple sẽ tái thiết kế lại dòng sản phẩm iPad Pro với viền màn hình mỏng hơn, khai tử nút home và trang bị hệ thống camera TrueDepth.

Hiện tại tính năng quét khuôn mặt Face ID, với sự hỗ trợ từ cụm camera TrueDepth của Apple được các chuyên gia bảo mật và người tiêu dùng đánh giá là khá ổn định. Đây có lẽ là một trong những nguyên nhân chính góp phần thay đổi diện mạo của dòng iPad Pro trong tương lai. Tuy nhiên, màn hình OLED có lẽ sẽ không xuất hiện trên iPad Pro vì lí do còn nhiều hạn chế trong khâu sản xuất.

3. Bút Apple Pencil được cải tiến

Theo như Bloomberg, Apple sẽ trình làng bút Apple Pencil trong thời gian sắp tới với nhiều cải tiến nhằm nâng cao tải nghiệm của người dùng. Đây được cho là động thái đúng đắn của hãng khi mà Samsung đã rất thành công với chiếc bút S-Pen được trang bị trên dòng Galaxy Note.

4. iPad với phiên bản giá rẻ chưa từng có

Trong năm nay, ngoài dòng iPad Pro đắt tiền, Apple được cho là sẽ trình làng một phiên bản iPad khác với mức giá rẻ chưa từng có. Theo như nhiều nguồn phân phối lớn ở Châu Á, phiên bản iPad này sẽ có kích thước và cấu hình nhỏ hơn phiên bản iPad Pro. Được biết, mức giá của phiên bản này chỉ khoảng là 259 USD.

5. Apple Watch được thay đổi diện mạo

Kể từ khi chiếc Apple Watch đầu tiên được ra mắt vào năm 2015, Apple dường như chẳng đã động gì đến việc thay đổi thiết kế của sản phẩm. Tuy nhiên điều đó có thể được thay đổi vào năm nay. Theo nhiều thông tin, Apple sẽ tái thiết kế lại Apple Watch với diện mạo hoàn toàn mới.

Chưa kể, những tính năng hỗ trợ sức khỏe người dùng của thiết bị cũng được hãng nâng lên một tầm cao mới, như cải tiến máy đo nhịp tim, tích hợp khả năng đo nồng độ đường trong máu. Thậm chí, trong một báo cáo gần đây của Bloomberg, các phiên bản AppleWatch trong tương lai còn có thể đo được cả điện tâm đồ.

6. Sạc không dây AirPower

Đã có rất nhiều thông tin về chiếc đế sạc không dây này của Apple từ khi trình làng siêu phẩm iPhone X, tuy nhiên cho đến hiện tại thì vẫn chưa có ai “sở thị” được đế sạc không dây này. Được biết hãng sẽ ra mắt đế sạc này vào năm nay mặc dù thông tin về thời gian ra mắt chỉ vọn vẹn là con số 2018.

7. Tai nghe AirPods được cải tiến

Cũng theo “thánh phán” Ming-Chi Kuo, Apple đã rục rịch chuẩn bị cho việc sản xuất thế hệ tai nghe AirPods mới để kịp trình làng vào giữa năm nay. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa thể biết được thiết bị sẽ cải tiến những gì và thiết kế của chúng có được thay đổi hay không.

8. Loa HomePod

Những phát súng đầu tiên của Apple trong năm nay là việc ra mắt thiết bị loa thông minh HomePod. Thiết bị loa thông minh này sẽ được hỗ trợ bởi trợ lí ảo siri của Apple, người dùng có thể chuyển đổi, thay đổi âm lượng bài hát dễ dàng với chiếc iPhone của mình. Được biết, Apple sẽ ra mắt loa HomePod trong thời gian nhanh nhất có thể vì hiện giờ, 2 đối thủ lớn của hãng là Amazon và Google đang “làm mưa làm gió” với các sản phẩm loa thông minh mà 2 ông lớn này đã ra mắt không lâu trước đó. Theo “táo khuyết” chiếc loa thông minh này sẽ có giá là 349 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất