Công Nghệ

Đây là 10 thứ người Việt tìm trên Google nhiều nhất năm qua, vị trí đầu tiên sẽ khiến bạn bất ngờ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất Việt Nam, xu hướng tìm kiếm trên Google thể hiện chính xác sự quan tâm của cộng đồng người dùng Internet.

Google mới đây đã công bố danh sách những tìm kiếm nổi bật nhất của người dùng Việt Nam trong năm 2017. Là công cụ tìm kiếm lớn nhất hành tinh và phổ biến nhất tại Việt Nam, những gì người dùng tìm kiếm trên dịch vụ này thể hiện tương đối chính xác sự quan tâm lớn của cộng đồng dành cho một nội dung nào đó.

Nội dung tìm kiếm nổi bật nhất trên Google trong năm 2017 của người Việt là “Cách đăng nhập Facebook”. Nhiều người tỏ ra khá bất ngờ khi từ khóa này lọt top đầu xu hướng tìm kiếm. Người dùng Internet Việt Nam cũng rất quan tâm đến giải trí khi 4/5 từ khóa hot nhất đều liên quan đến lĩnh vực này.

Hầu hết các từ khóa hot trong năm 2017 trên Google do người dùng Việt thực hiện đều liên quan đến giải trí.

Cụ thể, từ khóa “Sở Kiều Truyện”, “Sống Chung Với Mẹ Chồng”, “Lạc Trôi” và “Người phán xử” lần lượt chia nhau các vị trí còn lại trong top 5 tìm kiếm nổi bật. Trong top 10 từ khóa tìm kiếm nổi bật, người dùng Việt Nam còn tìm kiếm ứng dụng “Mod Skin”, “Vietlot”, “Lịch Thi Đấu Bóng Đá SEA Games”, dịch vụ “Google Dịch” và phim truyện “Huyền thoại Biển Xanh”. Như vậy, trong top 10 tìm kiếm nổi bật tại Việt Nam, hầu hết đều liên quan đến lĩnh vực giải trí.

Đối với người dùng thế giới nói chung, từ khóa Hurricane Irma (bão Irma) là nội dung được tìm kiếm nhiều nhất. Apple có lẽ cũng rất vui mừng khi iPhone 8 và iPhone X lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 và 3 trong danh sách. Hai từ khóa còn lại trong top 5 tìm kiếm nổi bật của người dùng thế giới liên quan đến biên tập viên, người dẫn chương trình truyền hình Matt Lauer và Meghan Markle, hôn thê của Hoàng tử nước Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất