Công Nghệ

Đây là 10 tài khoản có mặt trên Facebook sớm nhất, ba vị trí đầu tiên sẽ làm bạn bất ngờ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhiều người nghĩ rằng Mark Zuckerberg chắc chắn là người sở hữu tài khoản đầu tiên mở trên Facebook, thế nhưng điều này hoàn toàn không đúng.

Ban đầu, tất cả các đường dẫn địa chỉ đến trang cá nhân của người dùng trên Facebook đều kết thúc bởi một dãy số. Dãy số này chính là số thứ tự mà tài khoản đó được đăng ký. Bằng cách này, hãy cùng tìm lại xem 10 tài khoản đầu tiên trên Facebook thuộc về ai.

Mark Kaganovich

Số thứ tự trang cá nhân: 28

Theo BuzzFeed, Mark Kaganovich ngồi chung với Mark Zuckerberg một vài giờ toán học tại Harvard. “Tôi còn nhớ Mark giục tôi đăng hình đại diện vì tôi quá chậm chạp khi làm điều này,” Mark Kaganovich nhớ lại.

Mark Kaganovich có bằng tiến sĩ Đại học Stanford năm 2013 và hiện tại anh là người đồng sáng lập và CEO của SolveBio, một hãng phần mềm chuyên phân tích các dữ liệu về sức khỏe.

Colin Kelly

Số thứ tự trang cá nhân: 27

Colin Kelly hiện được cho là một luật sư và dường như anh không có một mối liên hệ sớm rõ ràng vào với Facebook. Dù vậy, Colin Kelly vẫn may mắn sở hữu một trong 10 tài khoản đầu tiên trên Facebook.

Andrew McCollum

Số thứ tự trang cá nhân: 26 (số thứ tự từ 8 đến 25 được cho là không tồn tại hoặc về sau được gắn cho các kỹ sư làm việc tại Facebook)

McCollum là một sinh viên tại Đại học Harvard từng ngồi chung lớp Hệ điều hành với Mark Zuckerberg. Ông chủ Facebook đã nhờ McCollun thiết kế logo đầu tiên của mạng xã hội này.

McCollum từng làm việc tại Flybridge Capital Partners và sau đó là công ty đầu tư mạo hiểm NEA. Anh cũng là một người đầu tư và có mối liên quan đến nhiều dự án khởi nghiệp công nghệ như Quilt hay JobSpice.

Arie Hasit

Số thứ tự trang cá nhân: 7

Hasit là người đầu tiên không nằm trong nhóm người sáng lập Facebook tham gia mạng xã hội Facebook. Arie theo đó quen hai người đồng sáng lập của Facebook là Chris Hughes và Mark Zuckerberg. Mark Zuckerberg từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng Arie Hasit chính là người đã nghĩ ra tính năng thông báo ngày sinh nhật trên mạng xa hội lớn nhất hành tinh.

Hiện nay, Arie Hasit đang là lãnh đạo tinh thần cho một nhóm tôn giáo ở Israel.

Dustin Moskovitz

Số thứ tự trang cá nhân: 6

Số thứ tự trang cá nhân: 6

Trong trường hợp bạn chưa biết Dustin Moskovitz là người đồng sáng lập Facebook và anh là bạn cùng phòng của Mark Zuckerberg hồi Đại học. Hiện nay, Dustin Moskovitz đang giữ vai trò người đồng sáng lập Asana và là nhà đầu tư vào nhiều dự án khởi nghiệp công nghệ nổi tiếng như Path, Venmo, Flipboard hay NationBuilder.

Chris Hughes

Số thứ tự trang cá nhân: 5

Cũng giống Dustin, Chris Hughes là bạn cùng phòng với Mark Zuckerberg và là người đồng sáng lập Facebook. Về sau, Chris Hughes thành lập một dự án riêng có tên Jumo với mong muốn tận dụng mạng xã hội để thay đổi thế giới. Anh cũng là một nhà đầu tư vào UpWorthy, một dự án khởi nghiệp liên quan đến tin tức.

Mark Zuckerberg

Số thứ tự trang cá nhân: 4

Là người đồng sáng lập Facebook và đến nay vẫn duy trì vị trí điều hành cao nhất tại mạng xã hội lớn nhất hành tinh, Mark Zuckerberg chỉ sở hữu số thứ tự trang cá nhân số 4.

Đến đây, có lẽ bạn cũng đang tự hỏi số thứ tự trang cá nhân 1, 2 và 3 thuộc về ai nếu như không thuộc về cả ba người sáng lập Facebook. Câu trả lời thực tế là chúng… không thuộc về bất kì ai cả. Theo Business Insider, tài khoản mang ba số thứ tự đầu tiên có liên quan đến Mark Zuckerberg nhưng không thuộc về ai cả và hiện nay cũng không còn tồn tại. Chúng được Mark tạo ra với mục đích thử nghiệm đơn thuần.

Như vậy, trong số 10 tài khoản Facebook đầu tiên, 3 vị trí quan trọng nhất là… không có chủ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất