Công Nghệ

Đây là 10 mẫu xe ô tô giá rẻ - trải nghiệm tốt tại thị trường Việt Nam

Tiến Lộc
Chia sẻ

Bảng xếp hàng này dựa trên mức giá mà hãng đề xuất và mẫu xe đang được bán chính hãng tại Việt Nam.

Đầu năm 2018, các hãng xe tại thị trường Việt Nam luôn tung ra những sản phẩm để thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên điều làm người tiêu dùng quan tâm và mong muốn nhất chính là mức giá. Sau đây là top 10 mẫu xe ô tô có mức gía rẻ nhất tại thị trường Việt Nam. Bảng xếp hàng này dựa trên mức giá mà hãng đề xuất và mẫu xe đang được bán chính hãng tại Việt Nam. Thứ tự xe được sắp xếp mức giá từ thấp đến cao. Nào hãy cùng điểm qua top 10 mẫu xe ô tô giá rẻ tại thị trường Việt Nam nào.

1. Kia Morning (290 triệu đồng)

Đây gần như là mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại thị trường Đông Nam Á, nơi kẹt xe biến thành một món đặc sản không thể thiếu trong các thành phố lớn. Mẫu xe thu hút người nhìn với tính tiện dụng của nó với một thiết kế nhỏ gọn đậm chất mẫu xe cho gia đình. Với mức giá đầu năm 2018 được điều chỉnh khổng thể phù hợp hơn thì mẫu xe lại trở thành một chiếc xe đô thị dành cho gia đình vô cùng hợp lý.

Ngoài những điều trên thì việc bố trí hợp lý vị trí ngồi của người lái, tối ưu hóa khoan chứa đố trong một điện tích nhỉ cũng mang đến nhiều không gian thoải mái cho cả một gia đình. Màu sắc của xe cũng thuộc top những màu sắc trẻ trung cho nhiều cá tính khác nhau của chủ nhân.

2. Suzuki Celerio (299 triệu đồng)

Những mẫu xe ô tô đến từ nhà sản xuất Nhật Bản là Suzuki thường có doanh số khá thấp, nhưng không vì thế mà những mẫu xe này không được sự quan tâm nhiều của khách hàng. Đầu năm 2018, để nâng cao nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, Suzuki đã hạ giá mẫu xe Celerio với mức chỉ gần 300 triệu đồng. Mức giá này khá phù hợp cho thu nhập của người tiêu dùng tại Việt Nam.

Do đây là mẫu xe được thiết kế cho việc tiện dụng cho đô thị, vì thế thiết kế của xe nằm ở mức nhỏ gọn. Không màng nhiều sự mạnh mẽ, nhưng lại mang đến cảm giác an toàn cho người lái. Khối động cũng được cải tiến với hàng loạt công nghệ tiên tiến từ gốc đặt xi-lanh cho tới tối ưu hóa buồng đốt để giảm ma sát. Thì đây là mẫu xe có mức rẻ nhưng lại mang một khối động cơ mạnh mẽ. Vị trí người ngồi lái cũng được làm lùi ra sau mang đến góc nhìn rộng hơn cho người lái. Mẫu xe cũng khá đa dạng về mầu sắc.

3. Chevrolet Spark Duo 2018 (299 triệu đồng)

Chevrolet Spark Duo 2018 tuy không có nhiều chương trinh PR cho sản phẩm, nhưng vẫn được người tiêu dùng chú ý chính vì bởi chất lượng của mẫu xe. Qua nhiều năm hãng Chevrolet đã ra mắt khá nhiều phiên bản Spark, tuy nhiên mẫu Spark Duo 2018 lại mang đến nhiều điều trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Thay vì chỉ đơn giản với những nội thất thông thường với dòng xe có mức giá rẻ, thì Spark Duo 2018 lại được trang bị nội thất sang trong và điều làm người dùng yêu thích nhất chính là cách sắp xếp các phương tiện giải trí và điều khiển xe khá hợp lý. Màu sắc của nội thất xe cũng được pha trộn và sử dụng khá hài hòa, gân fnhư không có sự dư thừa về thiết kế nội thất trên xe.

Với mức giá chỉ gần 300 triệu, khó có mẫu xe nào có thể vượt mặt về nội thật của dòng xe này. Đây gần như là mẫu xe chủ lực của Chevrolet tại thị trường Việt Năm, nơi là kinh tế vẫn đang chỉ ở mức là phát triển.

4. Hyundai Grand I10 (350 triệu đồng)

Dù trong bất kỳ khoảng thời gian nào, thì mẫu xe Hyundai Grand I10 luôn là một sản phẩm thu hút được khá nhiều người tiêu dùng. Khác với Kia Morning, Grand I10 có mức giá rẻ phần lớn là do mẫu xe này được lắp ráp tại Việt Nam. Vì thế, mẫu xe mang đến nhiều sự tính năng tiện dụng hơn so với mức giá mà nó mang lại. Mức xăng tiêu thụ của xe cũng ở mức hợp lý so với nhu cầu đi lại và kinh tế của người dùng tại Việt Nam.

Kèm theo đó, việc có nhiều chi nhánh và hệ thống sửa chữa bảo hành trên toàn quốc cũng mang đến sự an tâm cho người tiêu dùng hơn. Hiện mẫu xe này đang được Huynhdai mạnh dạn nâng cấp với những tiện ích và công nghệ tiên tiến nhất cho thế hệ mới nhất của nó.

5. Chevrolet Aveo (409 triệu đồng)

Khác với Spark Duo 2018, Aveo là mẫu xe tầm trung có thiết khá bắt mắt với những đường gân chạy dài từ đầu xe tới đuôi xe. Hệ thống động cơ cùng các công nghệ an toàn biến mẫu xe này trở thành mẫu xe đô thị an toàn nhất tại thị trường Việt Nam. Mức tiêu hao nguyên liệu đáng kinh ngạc cũng mang đến điểm cộng cho mẫu xe này.

6. Mitsubishi Attrage ECO (410 triệu đồng)

Khác với các hãng xe khác trên thị trường, Mitsubishi luôn nổi danh với các công nghệ tiên tiến về vấn đề bảo vệ môi trường. Mitsubishi Attrage ECO là mộ ví dụ tốt nhất về thế mạnh của hãng. Với các tiêu chuẩn khí thải gần như phù hợp hầu hết các quốc gia trên toàn cầu, thì đây là mẫu xe có khả năng bảo vệ môi trường có mức giá rẻ nhất hiện nay. Việc trang bị và thiết kế ống xả và các chi tiết bên trong động cơ, mẫu xe có khả năng tận dụng gần như hoàn toàn động năng được tạo ra trong quá trình đốt cháy hỗn hợp nguyên liệu của động cơ.

Ngoài ra, thiết kế nhỏ gọn với khung gầm xe cao, mang đến góc nhìn lớn cho người lái cùng với khả năng chạy offroad trên những cung đường gồ ghê và đầy vật cản. Mức giá 410 triệu đồng chắc chắn sẽ khá phù hợp với đại đa số người tiêu dùng mong muốn sở hữu một mẫu xe tốt để đi trong thành phố.

7. NISSAN Sunny XL (420 triệu đồng)

Nissan Sunny XL 2018 đã có mức giá hạ nhiệt kèm theo đó là những chương trình hậu mãi đi kèm thì đây là mẫu xe ô tô 4 chỗ khá tốt. Khác với những thiết kế của Nissan trước đây, Sunny XL mang đến một các nhìn mềm mại có phần sang trọng hơn nhiều so với trước đây. Phần đầu xe được làm thoải ra trước mang đến hiệu quả cao trong thiết kế khí động học của xe. Kèm theo đó là hệ thống đén chiếu sáng tiên tiến. Hiện mức giá đã giảm khá nhiều so với cuói năm 2017.

8. Mazda 2 (499 triệu đồng)

Mẫu xe sedan Mazda 2 ngoài việc trang bị một khối động cơ 1,5L với nhiều công nghệ cải tiến mạnh mẽ nhất, thì thiết kế của xe là một điểm cộng không thể chối cải trên mẫu xe này. Cách mà Mazda tạo ra dòng xe sedan Mazda 2 này làm người tiêu dùng khó tin được đây là mẫu xe chỉ có mức giá gần 500 triệu đồng.

Đầu xe mạnh mẽ với hệ thống tảng nhiệt lớn, cụm đèn chiếu sáng có nhiều đường cắt mạnh ẽm và vô cùng cơ bắp, khác hẳn hoàn toàn phân khúc mà mẫu xe này hướng tới. Nhìn vào thiết kế, bạn dễ dàng nhận ra đối tượng khách hàng mà Mazda 2 muốn hướng tới chính là các đối tượng nam trung niên trưởng thành và thành đạt. Phần đuôi xe là vị trí cốp đặt trưng của dòng xe sedan, hoàn toàn trái ngược với phần đầu của xe. Xe cũng có nhiều lựa chọn về mẫu sắc cho người tiêu dùng.

9. Toyota Vios (513 triệu đồng)

Đây là mẫu xe thường đường gặp khá nhiều trên các đường phố tại VIệt Nam, bởi đây là mẫu xe sang trọng và lịch lãm nhưng lại có mức giá khá tốt. Trang bị nội ngoại thất sang trọng, tăng diện tích buồng lái và khoang chứa đồ. Thiết kế mạnh mẽ và chưa bao giờ lỗi thời luôn là thế mạnh của Vios. Tuy nhiên cái được người tiêu dùng quan tâm nhiêu nhất chính là mức tiêu hao nguyên liệu của nó chỉ ở mức thấp. Mẫu xe có nhiều phiên bản từ số sàn,số tự động, động cơ xăng hay dầu dễ dàng mang đến sự lựa chọn cho gần như mọi đối tượng khách hàng.

10. Honda City (559 triệu đồng)

Khác với thị trường xe máy, Honda luôn là hãng xe khá thất thế trong phân khúc xe ô tô tại thị trường Việt Nam. Mặc dù thế thì Honda Citi với mức giá phù hợp cho kinh tế người Việt Nam thì đây luôn là sản phẩm bán chạy nhất của hãng tại Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

Mẫu xe được chăm chú vô cùng tỉ mỉ với các thiết kế có độ hoàn thiện cao, từ chi tiết đén tới chân kính xe của đều cho thấy Honda tỉ mỉ tới mức nào. Các kỹ sư của hãng rất tài tính khi tính toán từng chi tiết tốt nhất cho việc sử dụng tay lái, các nút điều khiển bản taplo, mọi thứ điều rất phù hợp với thể trạng người Châu Á. Ngoài ra những tính năng an toàn như hệ thống kiểm soát lực bám, hệ thống phanh khẩn cấp, hệ thống treo đòn đôi mang đến cho mẫu xe một cảm giác an toàn khi lái. Honda Citi luôn là mẫu xe có điểm số cao trong các thử nghiệm va đập của hãng.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Lộc

Tin mới nhất