Công Nghệ

Đây có thể là iPhone 12: Vuông vắn như iPhone 4, không 'tai thỏ', camera 'siêu to khổng lồ'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, leaker Ben Geskin, người đã tiết lộ chính xác không ít tin đồn về thế hệ iPhone chưa ra mắt, đã mang đến cho người hâm mộ hình ảnh rõ nét về iPhone 12.

Leaker Ben Geskin cho biết, hình ảnh siêu phẩm iPhone mới của Apple được anh tạo nên từ các nguồn tin rò rỉ đáng tin cậy. Hình ảnh dựng về chiếc iPhone 12 của leaker Ben Geskin cho thấy thế hệ iPhone mới của Apple sẽ không còn “tai thỏ”, thiết kế đã được “Táo khuyết” sử dụng từ khi trình làng iPhone X vào năm 2017 cho đến nay.

iPhone 12

Ảnh so sánh giữa iPhone 11 Pro và bản dựng iPhone 12. (Ảnh: Ben Geskin)

Để có thể làm được điều này, Apple có thể thu nhỏ kích thước cảm biến Face ID và đặt nó bên trong phần viền mỏng phía trên màn hình cùng loa thoại. Một giải pháp khác là đặt camera và cảm biến bên dưới màn hình, tuy vậy điều này có thể rất tốn kém và khó khăn.

iPhone 12

Bản dựng iPhone 12 của leaker Ben Geskin cho thấy thế hệ iPhone mới của Apple sẽ không còn “tai thỏ”. (Ảnh: Ben Geskin)

Ở mặt lưng của chiếc iPhone 12 lại không có sự thay đổi đáng kể về thiết kế, nhưng đã được bổ sung thêm một cảm biến ngay bên dưới camera chính, đối diện với đèn flash phía trên.

iPhone 12

iPhone 12 vẫn có cụm camera “siêu to khổng lồ” nhưng đã được bổ sung thêm một cảm biến ngay bên dưới camera chính, đối diện với đèn flash phía trên. (Ảnh: Ben Geskin)

Theo The Sun, đây có thể là cảm biến ToF (Time of Flight). Đây là một loại cảm biến sử dụng tia laser nhỏ để phát ra ánh sáng hồng ngoại từ đó tính toán và chuyển thành những thông tin về khoảng cách giữa cảm biến và chủ thể. Nói một cách đơn giản thì ToF chính là cảm biến đo chiều sâu và được ứng dụng cho việc chụp ảnh xoá phông và công nghệ thực tế ảo tăng cường AR trên điện thoại.

Bên cạnh đó, khung viền iPhone 12 cũng trông cứng cáp và mạnh mẽ hơn, tương tự như thiết kế iPhone 4 đã từng rất thành công và được yêu thích bởi người dùng trên toàn thế giới. Trên thực tế, thiết kế này đã được mang lên mẫu iPad Pro 2018 và nhiều khả năng nó sẽ xuất hiện trên iPhone thế hệ mới.

iPhone 12

Khung viền iPhone 12 cũng trông cứng cáp và mạnh mẽ hơn, tương tự như thiết kế iPhone 4 đã từng rất thành công và được yêu thích bởi người dùng trên toàn thế giới. (Ảnh: Ben Geskin)

Đầu năm nay, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho biết Apple đang lên kế hoạch tái thiết kế lại loạt iPhone đời 2020, với các kích thước màn hình là 5.4 inch, 6.1 inch và 6.7 inch, tất cả đều có màn hình OLED và hỗ trợ 5G.

Cuối tháng 9 vừa qua, nhà phân tích này đã nói thêm rằng phần khung của iPhone 2020 sẽ được gia công bằng kim loại tương tự thiết kế trên iPhone 4.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất