Công Nghệ

Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa Tim Cook và cố CEO Apple Steve Jobs

Theo CNBC
Chia sẻ

Theo một hồ sơ của Uỷ ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ, CEO Apple Tim Cook vừa quyên góp gần 5 triệu USD giá trị cổ phiếu Apple.

Tim Cook, CEO Apple, đã quyên góp 23.700 USD cổ phiếu Apple cho hoạt động từ thiện, theo một hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ mới đây.

Khác Steve Jobs, Tim Cook nổi tiếng với các hoạt động thiện nguyện của mình.

Với mức giá mở cửa trong phiên giao dịch hôm thứ hai là 205,86 USD, số cổ phiếu nói trên tương đương với giá trị 4,87 triệu USD. Apple trong khi đó từ chối bình luận về số cổ phiếu này. CNBC cho biết vào tháng 8 năm ngoái Tim Cook cũng thực hiện quyên góp một giá trị cổ phiếu tương tự cho một tổ chức từ thiện không được tiết lộ.

Tim Cook ở thời điểm hiện tại vẫn đang nắm giữ 854.849 cổ phiếu Apple. Mới đây, Tim Cook cũng chia sẻ trên Twitter cá nhân rằng Apple sẽ quyên góp để phục hồi và bảo tồn rừng nhiệt đời Amazon sau vụ hoả hoạn thảm khốc vẫn đang duy trì suốt nhiều tuần.

Làm từ thiện vốn vẫn được nhiều người nhắc đến như một điểm khác biệt lớn nhất giữa Tim Cook và cố CEO Apple Steve Jobs. Theo đó, Steve Jobs chưa bao giờ là một nhà thiện nguyện được ghi nhận. Mặc dù có thể có khối tài sản ước đạt lên tới 8,3 tỉ USD thông qua cổ phẩn tại Apple và Disney, chưa từng có một ghi chép công khai nào về việc Steve Jobs làm từ thiện.

Chia sẻ

Theo

CNBC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất