Công Nghệ

Đắt nhưng xắt ra miếng, đây là những gì người ta đang nói về iPhone X

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hàng loạt trang công nghệ lớn của nước ngoài đã đăng tải những bài đánh giá iPhone ngay trước thời điểm chiếc máy này bán ra.

Phải tới ngày 3 tháng 11, iPhone X mới chính thức được bán ra. Tuy nhiên, ngay từ thời điểm này, nhiều trang công nghệ lớn trên thế giới đã cho đăng tải những bài đánh giá đầu tiên liên quan đến chiếc điện thoại hot nhất của Apple. Và có lẽ, ở thời điểm hiện tại, Apple đang mỉm cười sung sướng bởi hầu hết những đánh giá dành cho iPhone 8 đều khá tích cực.

iPhone X, chiếc iPhone kỉ niệm hành trình 10 năm của Apple trên sân chơi di động, là cú làm mới ấn tượng nhất của chiếc điện thoại này trong nhiều năm trở lại đây. Máy sở hữu thiết kế hoàn toàn mới với viền màn hình siêu mỏng cộng thêm một số tình năng như sạc không dây, FaceID, thực tế mô phỏng - cùng mức giá bán ra cao nhất Apple từng áp dụng cho một chiếc iPhone, lên tới 1.000 USD.

Apple đánh cược vào công nghệ nhận diện khuôn mặt

Một trong những câu hỏi lớn nhất dành cho iPhone X xoay quanh tính năng FaceID. Liệu nó có vận hành hoàn hảo không? Nó có dễ bị đánh lừa không? Hay đơn giản là liệu FaceID có phải là một giải pháp nhanh chóng và an toàn hơn cảm biến vân tay?

Cây viết Matthew Panzarino đã mang chiếc iPhone X tới Disneyland và trở lại với rất nhiều cảm xúc tích cực với tính năng nhận diện khuôn mặt có trên điện thoại Apple.

“FaceID vận hành thực sự tốt. Đầu tiên, nó rất dễ thiết lập. Bạn cần chọn kích hoạt nó sau đó xoay mũi của mình xung quanh các điểm của một vòng đồng hồ hai lần. Chỉ thế mà thôi. Thứ hai, nó hoạt động với hầu hết mọi lần tôi dùng thử. FaceID không có tác dụng khi tôi sử dụng ảnh chụp của mình hoặc khuôn mặt người khác để thử mở khóa và tỷ lệ thất bại thì tương đương cảm biến vân tay TouchID, tức là gần như không bao giờ. Đúng như kì vọng, nó có tốc độ cao hơn cảm biến vân tay TouchID đời đầu, tuy nhiên có lẽ là chậm hơn chút đỉnh so với TouchID thế hệ 2.”

Dù vậy, cây viết Nilay Patel của The Verge lại gặp khó khăn khi dùng FaceID trong điều kiện ánh sáng mạnh:

“Tôi đi dạo ngoài văn phòng ở New York dưới ánh sáng mặt trời khá mạnh và FaceID rõ ràng đã gặp khó trong việc nhận ra khuôn mặt tôi khi đang di chuyển trừ khi đi vào bóng râm hoặc đưa điện thoại lại gần mặt hơn bình thường… Đến thời điểm này, tôi cảm thấy FaceID hoạt động đủ tốt để thay thế TouchID nhưng chưa tốt đến mức để bạn thỉnh thoảng phải… thử lại lần nữa!”

Về thiết kế iPhone X, phần khuyết ở trên đỉnh máy mà Apple dùng để đặt camera trước và các cảm biến cũng được nhắc đến khá nhiều. Khi iPhone X được giới thiệu, nhiều người cho rằng đây là một điểm trừ về ngoại hình trên iPhone X, trong khi đó một số người dùng lại cho rằng nó không phải một vấn đề lớn. Trên Business Insider, cây viết Steve Kovach có bàn luận về vấn đề này:

“Tôi không bận tâm nhiều về phần khuyết. Thực tế tôi lại khá thích nó và tôi nghĩ nó hòa trộn khá tốt với giao diện người dùng của điện thoại với các khu vực bên cạnh hiển thị thời gian, trạng thái pin, cột sóng và thông tin kết nối Wi-Fi. Mặc định, video và hình ảnh sẽ không tràn vào khu vực phần khuyết này trừ khi bạn nhấn đúp để xem chúng ở chế độ zoom. Hầu hết trường hợp bạn thậm chí còn chẳng nhận ra sự có mặt của phần khuyết này và nó trông đặc biệt tuyệt vời khi cuộn tay trong một số ứng dụng nhưu Twitter hay Facebook.”

iPhone X đắt - thực sự rất đắt

Trong bài viết đánh giá của mình, Nicole Nguyen đến từ BuzzFeed có nhấn mạnh đến mức giá cao của iPhone X nhưng cô cho rằng với một số người thì iPhone X cũng rất đáng tiền:

“Tôi đã dùng iPhone X một tuần nay và phải nói là đây không phải là chiếc điện thoại dành cho tất cả mọi người. iPhone X thực sự chỉ dành cho những người muốn tận dụng tối đa chiếc smartphone của mình. Tôi đang nói đến những người chụp rất nhiều hình, quay nhiều video, dùng nhiều mạng xã hội, chơi game, lướt web. Nó là một thiết bị cho người dùng hạn nặng, không phải những người dùng smartphone thông thường, những người chỉ nhắn tin hoặc thỉnh thoảng đăng hình lên Instagram. Với họ, iPhone 7, 8 hay thậm chí iPhone SE là đủ.”

Rene Ritchie đến từ iMore cũng không ngần ngại dành những lời khen dạt dào cho điện thoại mới của Apple:

“Đây là chiếc điện thoại mang lại nhiều điểm thú vị nhất cho tôi từ thời iPhone đời đầu. Tôi không nói quá đâu nhưng vẫn có một số điểm trừ mà tôi muốn thay đổi. Nhưng dẫu sao thì tôi cũng không thể ngừng dùng nó. “

Vậy còn camera thì sao?

Chất lượng camera là một trong những điểm nhấn được chờ đợi nhất trên smartphone cao cấp và iPhone X cũng không làm những reviewer thất vọng.

Trên trang Mashable, bài đánh giá của Lance Ulanoff khẳng định iPhone X chụp ảnh tốt hơn so với iPhone 8 và có thể so sánh được với thậm chí cả những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp:

“Hệ thống camera kép ở mặt lưng iPhone X là camera tốt nhất tôi từng dùng thử trên điện thoại thông minh. Nó có góc chụp rộng tuyệt vời và khả năng zoom quang học 2x trong rất nhiều điều kiện. Tuy nhiên, sân chơi này càng ngày càng khốc liệt khi Samsung đang tiết chế sự bão hòa màu sắc để có màu ảnh chân thực hơn, tính năng như Portrait Mode ngày càng phổ biến và Google thì chứng tỏ mình có thể học hỏi từ bất kì ai và cũng tỏ ra không hề kém cạnh. Sẽ không có ai phải thất vọng với khả năng chụp hình của iPhone X nhưng cũng thật khó để chọn ra đâu là chiếc smartphone có camera tốt nhất. Dù vậy thì tôi vẫn thích Apple hơn.”

Dù vậy, nếu mua iPhone X, bạn cũng phải xác định trước rằng kích thước màn hình mới của iPhone X sẽ chưa tương thích với một số ứng dụng đến từ bên thứ ba. Điều này chắc chắc sẽ sớm được giải quyết, thế nhưng ít nhất ở thời điểm hiện tại thì nó khá kì quặc. Cây viết Kovach của Business Insider chia sẻ:

“Rất nhiều ứng dụng của tôi chưa được thiết kế lại cho kích thước màn hình mới và vì thế chúng hiển thị một thanh màu đen khá lớn ở phần trên và phần dưới để “mô phỏng” lại tỷ lệ màn hình chúng ta có trên những chiếc iPhone bình thường. Nhìn như thế mội sự lãng phí về không gian vậy”.

Tạm kết

iPhone X không phải một chiếc điện thoại hoàn hảo. Thế nhưng với tất cả những đánh giá ban đầu như trên, iPhone X rõ ràng sẽ là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu smartphone tốt nhất của năm 2017. Mặc dù có giá khá cao, iPhone X vẫn được dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong hai tháng cuối năm 2017. Tại Việt Nam, dự kiến những chiếc iPhone X đầu tiên cũng sẽ được xách tay về nước trong một thời gian ngắn tới.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất