Chris Godfrey, một người Anh đang làm việc trong ngành quảng cáo, mới đây cho biết anh chính là chủ nhân của bài đăng nói trên cũng như tài khoản @world_record_egg. Trong một bài phỏng vấn với New York Times, Godfrey chia sẻ anh lựa chọn hình ảnh một quả trứng - mà anh gọi là Eugene - để theo đuổi kỉ lục lượt like trên Instagram là bởi, “quả trứng là một quả trứng.”
“Một quả trứng không có giới tính, chủng tộc hay tôn giáo,” Godfrey chia sẻ với NYT. “Nó mang tính chất toàn cầu.”
Sau khi đạt được mục tiêu đó, tài khoản @world_record_egg đã tiếp tục đăng tải hình ảnh với quả trứng cùng vết nứt lớn dần sau mỗi bài đăng. Cuối cùng, vào hôm Chủ nhật tuần qua, một đoạn video đã được đăng tải trong sự kiện Super Bowl cho thấy quả trứng đã bị vỡ trước áp lực của sự nổi tiếng - truyền đi một thông điệp liên quan đến sức khoẻ tinh thần.
“Sức ép của mạng xã hội đã tác động đến tôi,” quả trứng nói trong video. “Nếu bạn đang gặp vấn đề tương tự, hãy chia sẻ với ai đó.” Được biết, đoạn quảng cáo này được sản xuất và phát hành đầu tiên trên Hulu, một dịch vụ streaming video.
Đến thời điểm hiện tại, tài khoản Instagram của quả trứng nổi tiếng đã có 10 triệu người theo dõi. Các chuyên gia trong ngành truyền thông cho biết “thương hiệu đầu tiên xuất hiện trong quả trứng có thể mang về ít nhất 10 triệu USD.” Dù vậy Godfrey cùng các cộng sự cho biết anh không quan tâm đến tiền về đang truyền đi “sự tích cực.”