Công Nghệ

Đánh giá tai nghe không dây JBL Tune 120TWS: nhỏ gọn đi kèm chất âm hay

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Là mẫu tai nghe không dây hoàn toàn (true wireless) có mức giá vừa phải, JBL Tune 120TWS là lựa chọn đáng cân nhắc với những bạn yêu nhạc và thích sự gọn gàng.

Tạm biệt dây nhợ rườm rà với JBL Tune 120TWS

Với mức giá khoảng 2 triệu đồng, mẫu tai nghe true wireless từ tên tuổi âm thanh nổi tiếng JBL đem lại cho bạn sự gọn gàng cùng thiết kế “xịn sò” không kém những mẫu tai nghe có giá gấp đôi khác hiện nay. Bạn vẫn sẽ có hộp sạc hoàn thiện tốt với nắp hút nam châm vừa dễ thao tác vừa đảm bảo độ chắc chắn.

Thiết kế hộp sạc của sản phẩm nhỏ gọn, có thể bỏ túi mang đi dễ dàng

Chất lượng gia công tốt với cơ cấu đóng mở bằng lực hút nam châm

Lấy ra khỏi hộp sạc là bộ đôi “nhân vật chính” của chúng ta. Thiết kế dạng in-ear nên điều quan trọng đầu tiên là bạn cần lựa chọn cặp eartip phù hợp với lỗ tai của mình. Hãng cung cấp cho bạn 3 cặp eartip với kích cỡ từ nhỏ, trung bình đến lớn.

Cảm giác đeo lên khá thoải mái và quen thuộc như những mẫu tai nghe in-ear khác. Đặc biệt với những bạn có tai cỡ trung bình trở lên sẽ thấy phần housing sản phẩm của JBL vừa vặn đến lạ giúp thoải mái di chuyển không lo rơi rớt. Tất nhiên đây không phải là loại tai nghe để tập luyện nên không có khả năng chống bụi/nước cũng như với vận động mạnh như chạy bộ, tập gym thì em nó hoàn toàn có thể rớt ra ngoài đấy nhé.

Kết nối không dây còn gọi nhanh cả trợ lý ảo

JBL Tune 120TWS dùng công nghệ Bluetooth 4.2 cho khả năng kết nối tương đối ổn định với các thiết bị nguồn khác như điện thoại, laptop. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian để tìm và kết nối với mẫu tai nghe không dây này. Tuy nhiên lưu ý là em nó chỉ kết nối với một thiết bị cùng một thời điểm nên để chuyển sang thiết bị khác, bạn phải tranh thủ ngắt kết nối ở thiết bị hiện tại.

Mỗi bên tai nghe của JBL Tune 120TWS đều tích hợp sẵn một nút chức năng với công dụng được chia đều cho hai bên tai. Tai nghe bên trái chỉ dùng để chuyển tới/lui bài hát khi nghe nhạc thì tai phải lại đóng vai trò điều phối quan trọng hơn, bao gồm nhấn một lần để phát/tạm dừng bài hát hoặc nhận/ngắt cuộc gọi; chạm hai lần liên tiếp để gọi nhanh trợ lý ảo Siri (trên iPhone)/Bixby (trên máy Samsung)/Google Assistant (trên các máy Android).

Điểm bạn cần chú ý khi sử dụng mẫu tai nghe không dây từ JBL là tai nghe bên phải có thể hoạt động độc lập nhưng bên trái thì không. Vì thế khi cần đi đường và đeo tai nghe để đàm thoại thì bạn nên chọn đúng tai nghe bên phải nhé.

Âm hay đi cùng pin đủ nghe cả ngày

Ở mức giá hơn 2 triệu đồng, chất âm JBL Tune 120TWS mang lại hoàn toàn có thể làm hài lòng những đôi tai không quá khó tính. Ngược lại, có thể nói khả năng trình diễn âm thanh trên mẫu tai nghe này hoàn toàn xứng đáng với kỳ vọng ở sản phẩm đến từ tên tuổi lớn như JBL. Em nó có thể chơi tốt các thể loại nhạc thịnh hành hiện nay như Indie, Pop, R&B, Dance, …

Ngoài dải âm trung và cao hoàn thành tròn vai, bạn nào thích nghe âm bass sẽ thích thú với sản phẩm này khi được hãng trang bị công nghệ JBL Pure Bass Sound kết hợp driver dynamic 5,8mm giúp thổi bùng sự hưng phấn trong những bản nhạc trẻ sôi động.

Dùng tai nghe không dây nên hẳn bạn cũng sẽ quan tâm nhiều tới thời gian sử dụng. Trải nghiệm thực tế cho thấy mỗi bên tai nghe có thể dùng được khoảng 4 giờ liên tục, một con số tương tự các sản phẩm khác hiện nay. Tất nhiên bạn sẽ không phải lo lắng bởi hộp sạc đi kèm sẽ cung cấp thêm 12 giờ dùng nữa. Tổng cộng bạn sẽ có 16 giờ nghe liên tục, chừng đó là quá dư cho nguyên một ngày rồi.

Ngoài ra, JBL cho biết hãng có tích hợp công nghệ sạc nhanh cho sản phẩm này, với chỉ 15 phút sạc là đủ dùng cho một giờ nghe nhạc. Để sạc đầy hoàn toàn bạn sẽ cần khoảng gần hai giờ đồng hồ. Hơi tiếc một chút khi JBL chỉ dùng cổng Micro USB thay vì USB-C đang dần phổ biến hiện nay.

Kết

Vẫn còn một số điểm nho nhỏ cần cải thiện nhưng những gì JBL Tune 120TWS mang lại từ độ gọn nhẹ cho tới chất âm “xịn sò” thì đây hoàn toàn là lựa chọn đáng cân nhắc với những tín đồ yêu nhạc. Đặc biệt khi so với những sản phẩm ít tên tuổi khác trong cùng tầm giá, thương hiệu JBL sẽ là bảo chứng về chất lượng cũng như dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất