Công Nghệ

Đánh giá Galaxy Fit & Galaxy Fit E: Vòng đeo thông minh dành cho người dùng phổ thông!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Samsung Galaxy Fit và Galaxy Fit e là 2 thiết bị đeo nhỏ gọn, giúp theo dõi các chỉ số sức khỏe, hỗ trợ chơi thể thao với 90 bài tập khác nhau.

Nhỏ gọn, nhiều tính năng lẫn chế độ theo dõi luyện tập, bộ đôi Samsung Galaxy Fit & Fit e liệu có là điểm khởi đầu lý tưởng dành cho những ai bắt đầu có kế hoạch luyện tập thể thao một cách nghiêm túc?

Thiết kế gọn gàng, hiện đại và đủ bền bỉ

Cả hai đều có thiết kế dạng thanh quen thuộc bạn thường thấy trên các mẫu vòng đeo (band) khác trên thị trường hiện tại. Tuy không quá khác biệt nhưng điểm cộng của Galaxy Fit/Fit e nằm ở chất lượng hoàn thiện tốt, không chi tiết thừa từ dây đeo cao su đi kèm tới mặt vòng đeo.

Samsun Galaxy Fit

Về kích thước, Galaxy Fit lớn hơn một chút Fit e nhờ màn hình AMOLED màu 0,95 inch so với loại trắng đen PMOLED 0,74 inch. Cả hai đều có khả năng nhận và thông báo tin nhắn, cuộc gọi từ điện thoại. Tất nhiên lợi thế màn hình màu và kích thước lớn nên Galaxy Fit sẽ tiện để theo dõi nội dung hơn. Điểm trừ cho cả hai (đặc biệt là Galaxy Fit vì giá tận 2,5 triệu đồng) là dù đọc được thông báo nhưng bạn sẽ không thể trả lời nhanh, tính năng được trang bị trên các mẫu vòng đeo trước đây của Samsung như Gear Fit 2 Pro.

Samsun Galaxy Fit

Bộ đôi vòng đeo mới từ Samsung khi đeo trên tay khá là “hợp cạ” với kích thước cổ tay của người Việt Nam. Ngay cả với những bạn nữ vốn đã quen với những chiếc đồng hồ nhỏ xinh thì chiếc Galaxy Fit vẫn có thể vừa vặn, thậm chí còn tạo cảm giác thoải mái hơn khi chỉ nặng 23 gam (với Fit e còn ấn tượng với con số 15 gam).

Samsun Galaxy Fit

Siêu nhẹ và nhỏ ngay cả với bản Galaxy Fit giúp sản phẩm của Samsung dễ lọt vào mắt xanh của hội chị em

Dây đeo Galaxy Fit và Fit e đều được làm bằng cao su và đeo theo kiểu giấu dây vào trong. Cách đeo này khác với kiểu đeo truyền thông nên bạn sẽ hơi bỡ ngỡ những lần đầu gỡ dây ra nhưng sẽ sớm thuần thục thôi. Galaxy Fit có thể thao dây rời hai bên, trong khi Fit e có phần thân được ôm trọn bởi phần dây tương tự chiếc Mi Band 3. Cả hai đều có ba màu đen, trắng và vàng để cho bạn lựa chọn tùy theo sở thích.

Samsun Galaxy Fit

Kiểu đeo giấu dây vào trong trên Galaxy Fit. Để gỡ ra dễ dàng, bạn nên lẫy chốt lên rồi kéo ra thay vì cố gắng kéo phần dây thừa ra nhé.

Mặc dù dung lượng pin khác nhau (120 mAh trên Galaxy Fit và 70 mAh của Fit e) nhưng chúng đều có thể hoạt động được khoảng một tuần mới cần sạc lại pin. Tất nhiên nếu bạn luyện tập hoặc nhận quá nhiều tin nhắn thời gian sẽ ngắn lại. Mất khoảng 2 giờ để sạc đầy viên pin trên bộ đôi vòng đeo thông minh này.

Samsun Galaxy Fit

Củ sạc dạng hít quen thuộc trên sản phẩm wearable của Samsung đi kèm Galaxy Fit

Hơi lạ khi dù chung một dòng (chỉ khác kích thước đôi chút) nhưng Samsung lại trang bị hai củ sạc khác nhau hoàn toàn. Thiết nghĩ nếu dùng chung được sẽ hay hơn khi tăng tính đồng bộ giữa các sản phẩm cộp mác Samsung. Như bạn dùng Galaxy Fit, còn “gấu” đeo Fit e thì nếu cả hai đi du lịch dài ngày chỉ cần mang theo 1 bộ sạc là đủ.

Samsun Galaxy Fit E

Với Fit e thì bạn lại có bộ sạc dạng gắn bằng móc hai bên

Là sản phẩm hướng tới theo dõi sức khỏe nên không lạ khi bộ đôi từ Samsung đạt tiêu chuẩn kháng nước 5 ATM cùng độ bền của quân đội Mỹ MIL STD 810G. Việc đeo Galaxy Fit/Fit e khi bạn ra nhiều mồ hôi, đi dưới mưa, tắm rửa hay đi bơi là điều hoàn toàn khả thi. Lưu ý chuẩn 5 ATM chúng tôi tìm hiểu thì không thích hợp để bạn mang đi lặn, đặc biệt là lặn biển đâu nhé.

Samsun Galaxy Fit E

Theo dõi được tận 90 bộ môn vận động, theo dõi giấc ngủ và cả độ stress

Điểm mạnh của Galaxy Fit và đặc biệt là Fit e trước Mi Band 3 là việc hỗ trợ tới 90 bộ môn vận động khác nhau. Với các gymer thì bộ đôi này cực hợp luôn khi có hỗ trợ các thao tác đi/chạy bộ trên máy, mức tiêu thụ calo, theo dõi giấc ngủ, … Thử nghiệm thực tế, bộ đôi này hoạt động tương đối chính xác, không bị hiện tượng “đếm bước đi bất chấp” ngay cả khi bạn đang đi ô tô, xe máy như nhiều thiết bị vòng đeo giá rẻ khác.

Samsun Galaxy Fit E

Bên cạnh hỗ trợ nhiều bộ môn vận động, kết quả theo dõi chính xác là ưu điểm của Galaxy Fit/Fit e khi so với các mẫu vòng đeo giá rẻ như Mi Band 3

Là phiên bản cao cấp hơn nên Galaxy Fit sở hữu nhiều ưu thế so với người anh em Fit e. Đơn cử như sản phẩm này có thêm chức năng đo mức độ stress hiện tại của bạn. Hay thao tác hoạt động cũng tiện hơn khi có thêm một nút cứng bên hông để mở màn hình/nhấn giữ lâu để kích hoạt theo dõi bộ môn vận động do bạn chỉ định trước.

Samsun Galaxy Fit E

Tính năng đo độ stress “thửa riêng” trên mẫu Galaxy Fit. Cái này các workaholic (người nghiện làm việc) nên trang bị để tránh quá tải nè

Một điểm nữa mà các tín đồ ưa vận động sẽ đánh giá cao Galaxy Fit/Fit e, đó chính là bộ ứng dụng Galaxy Wearable, Galaxy Health trên smartphone với rất nhiều tính năng, tùy chỉnh chuyên sâu. Với Galaxy Wearable, bạn sẽ thay đổi được nhiều thiết lập cũng như chọn mẫu mặt đồng hồ khác tùy thích. Galaxy Health thì đúng như cái tên khi không chỉ theo dõi mà còn mang tới nhiều chỉ số phân tích chuyên sâu về quá trình luyện tập của bạn.

Samsun Galaxy Fit E

Mặt đồng hồ đa dạng để thay đổi là điểm mạnh của bộ đôi Galaxy Fit/Fit e khi so với các đối thủ khác

Samsun Galaxy Fit E

Trong khi đó các phân tích, theo dõi chuyên sâu được hãng cung cấp trong ứng dụng Samsung Health

Galaxy Fit hay Fit e sẽ phù hợp cho bạn?

Với màn hình màu AMOLED cũng như trang thị thêm nút điều hướng cứng, tính năng đo độ stress thì rõ ràng Galaxy Fit sẽ chiếm được nhiều cảm tình của các sport-er hơn so với người anh em của mình. Ở mức giá chính hãng 2,5 triệu đồng, Galaxy Fit dễ tiếp cận hơn nhiều so với các sản phẩm vòng đeo trước đây từ hãng điện tử Hàn Quốc như chiếc Gear Fit 2 hay Gear Fit 2 Pro. Nếu bạn bắt đầu chăm lo tới sức khỏe của mình nhiều hơn và tìm kiếm người đồng hành lý tưởng thì đây quả là một lựa chọn chính hãng không nên bỏ qua.

Samsun Galaxy Fit E

Với Galaxy Fit e, ở mức giá 990.000 đồng thì sản phẩm ghi điểm ở việc hỗ trợ nhiều môn vận động hơn so với các đối thủ giá rẻ khác như Mi Band 3. Bên cạnh đó bộ ứng dụng chính chủ từ Samsung cũng chi tiết và nhiều tính năng hơn, giúp ích nhiều cho bạn trong quá trình luyện tập. Điểm cộng nữa là em nó nhỏ gọn, trông xinh xắn hơn nếu đặt cạnh chiếc Mi Band 3, đủ thời trang để các bạn nữ đeo hằng ngày.

Samsun Galaxy Fit E

Tuy vậy là sản phẩm đi sau nên Fit e không có được bộ dây thay đổi đa dạng từ màu sắc, chất liệu đến từ các bên thứ ba như sản phẩm của Xiaomi. Chưa kể giá bán của Mi Band 3 hiện nay đã dưới 500.000 đồng, chỉ bằng 1/2 giá của Fit e. Sắp tới chiếc Mi Band 4 với màn hình màu sẽ sớm về Việt Nam, độ khó để cạnh tranh của Galaxy Fit e sẽ còn tăng lên nữa. Tuy vậy nếu bạn yêu thích Samsung thì đây vẫn là lựa chọn chính chủ đủ để phục vụ nhu cầu vận động hằng ngày của mình.

Samsun Galaxy Fit E

Galaxy Fit e nhỏ nhắn, thời trang hơn so với Mi Band 3 nhưng chưa có nhiều “đồ chơi” như đối thủ cũng như giá cao hơn gấp đôi khiến nhiều người sẽ đắn đo trong lựa chọn

Kết

Samsun Galaxy Fit E

Bộ đôi Galaxy Fit/ Fit e mang tới màu sắc mới cho các sản phẩm vòng đeo thông minh phục vụ nhu cầu theo dõi sức khỏe của người dùng phổ thông hiện nay. Đặc biệt với nhiều ưu điểm, Galaxy Fit sẽ là lựa chọn hấp dẫn “tân binh” muốn luyện tập một cách nghiêm túc ở mức giá hợp lý.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất