Công Nghệ

Đánh giá tổng thể Realme 6i: Thiết kế không mới, điểm nhấn từ pin và cụm 4 camera sau

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Với mức giá 5 triệu đồng, Realme 6i tham gia cạnh tranh ở phân khúc smartphone sôi động nhất tại thị trường Việt Nam.

Thiết kế đơn giản nhưng đủ tinh tế

Nhìn thoáng qua Realme 6i không có nhiều điểm nhấn, nhưng chính điều đó làm nên vẻ đơn giản, tinh tế cần thiết cho một sản phẩm đề cao sự tối giản. Ở mặt trước của máy là màn hình thiết kế giọt nước kích thước 6,5 inch tỷ lệ 20:9. Mặc dù phần viền máy không mỏng như các smartphone cao cấp, đặc biệt là phần viền dưới song cũng khó có thể yêu cầu một thiết kế tốt hơn như thế này ở phân khúc tầm trung.

Mặt lưng và khung viền của máy được làm liền lạc, bo cong tạo cảm giác cầm nắm ôm tay. Chúng được sơn tiệp màu với hai lựa chọn màu Trắng và Xanh Lục. Phiên bản mà chúng tôi đang dùng thử là màu xanh mà Realme gọi là xanh lục trà. Bạn có thể hình dung màu máy này tương tự thứ thức uống matcha vậy.

Cách bố trí các chi tiết ở mặt lưng của máy cũng khá đơn giản với cụm 4 camera AI, cảm biến vân tay và logo Realme. Cái dải vân sáng chạy dọc từ trên xuống điểm xuyết thêm độ nhấn nhá cho Realme 6i. Chất liệu bằng nhựa có thể không cứng cáp như kim loại hoặc kính nhưng điểm cộng của nó ở trọng lượng nhẹ chỉ 199 gram.

Về khả năng hiển thị, Realme 6i thể hiện khá tốt nhờ kích thước lớn và tấm nền IPS cho góc nhìn rộng. Độ sáng tối đa cao giúp việc dùng máy nơi nguồn sáng mạnh không gặp nhiều khó khăn để thấy được nội dung trên màn hình. Nhờ vậy trải nghiệm sử dụng của bạn với mẫu điện thoại này cũng khá linh hoạt và thoải mái ngay cả trong khi hoạt động ngoài trời.

Hiệu năng đủ cho các tác vụ nặng

Đại diện của Realme sử dụng CPU Helio G80 tám nhân, GPU Mali-G52 MC2, thuộc dòng G tối ưu game của MediaTek. Ngoài ra máy còn có dung lượng RAM 4GB và 128GB ROM, hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ ngoài.

Dùng thực thế cho thấy máy có thể chạy mượt các trò như Liên Quân Mobile và PUBG Mobile ở mức thiết lập đồ họa phù hợp. Chúng tôi đã có bài đánh giá chi tiết hiệu năng của máy, bạn có thể xem lại để biết cụ thể hơn. Tựu chung ở phân khúc 5 triệu đồng đổ lại vốn trước giờ chỉ được các hãng trang bị cấu hình vừa phải để đáp ứng nhu cầu dùng cơ bản, khả năng xử lý của Realme 6i có thể coi là ấn tượng trong tầm giá.

Bốn camera AI cho khả năng chụp hình đa dạng

Đã có hẳn hai bài viết nói riêng về trải nghiệm chụp ảnh và camera macro trên Realme 6i, trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi sẽ tóm tắt lại để bạn có cái nhìn tổng thể về sản phẩm. Trang bị nhiếp ảnh trên Realme 6i bao gồm 4 camera AI phía sau 48MP (camera chính) + 8MP (camera góc siêu rộng) + 2MP (camera macro) + 2MP (camera chân dung).

Điểm nổi bật đáng nhắc đến đầu tiên nằm việc máy có khả năng giúp bạn bắt trend chụp ảnh cận cảnh. Đây vốn là trang bị trước đây chỉ có ở các dòng smartphone tối thiểu tầm trung đắt tiền hơn. Dù độ phân giải 2MP không cao nhưng vẫn đủ nét để bạn chia sẻ lên mạng xã hội. Bên cạnh đó việc tái tạo chi tiết và màu sắc của camera này trong điều kiện đủ sáng là khá tốt.

Camera chính 48MP là điểm nhấn chủ lực trên Realme 6i. Trong mọi tình huống ánh sáng phức tạp đến ảnh chân dung xóa phông, tính năng Siêu Chụp Đêm đều được camera này thực hiện tròn vai, đem lại cho bạn các bức ảnh chất lượng cao, màu sắc bắt mắt.

Nếu thích chụp hình phong cảnh, bạn cũng không thể bỏ qua camera góc siêu rộng của Realme 6i. Ống kính mang tới góc chụp rộng tận 120 độ, tương đương độ rộng mắt người nhìn được, bạn sẽ dễ dàng thu trọn khung cảnh chung quanh vào tấm hình của mình.

Pin dung lượng cao kèm sạc nhanh

Bên cạnh thiết kế, cấu hình và camera tạo được ấn tượng trong tầm giá thì viên pin dung lượng lên đến 5.000 mAh cũng là một điểm cộng của chiếc 6i. Với nhu cầu dùng cơ bản, việc bạn dùng máy 2 ngày liền mới phải sạc không là điều có thể làm được. Ngay cả trong các tác vụ nặng hơn như chụp ảnh, quay phim hay chơi game, viên pin này cũng có thể đảm bảo thời lượng sử dụng nhiều giờ đồng hồ.

Điểm hay nữa khiến Realme 6i khác biệt với thế hệ smartphone pin khủng trước đây chính là công nghệ sạc nhanh 18W đi kèm. Không chỉ giúp rút ngắn đáng kể thời gian sạc đầy viên pin 5.000 mAh của máy xuống còn 2 giờ đồng hồ mà tính năng xịn sò này của máy còn có tính tương thích rộng rãi với các loại củ sạc, pin dự phòng hỗ trợ sạc nhanh trên thị trường hiện nay. Kết

Realme 6i nhìn chung là một mẫu smartphone khá đáng chú ý ở thời điểm hiện tại. Mặc dù không có nhiều điểm nhấn về thiế kế song nếu bạn cần một chiếc điện thoại pin tốt kèm theo khả năng chụp hình ổn trong nhiều điều kiện thì đây vẫn là một chiếc máy khá đáng cân nhắc.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất