Công Nghệ

Đánh giá OPPO Find X2: Sự trở lại của OPPO ở phân khúc smartphone cao cấp

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đầu năm 2020, thị trường smartphone cao cấp tại Việt Nam có thêm một đại diện khá thú vị đến từ thương hiệu OPPO.

Phân khúc điện thoại cao cấp tại Việt Nam thời điểm hiện tại không quá đa dạng khi phần đa người dùng đều có xu hướng tìm đến những thương hiệu đã có thâm niên và chỗ đứng trên thị trường. Vì thế, cũng không có nhiều nhà sản xuất tham gia “sân chơi” này tại Việt Nam.

Lần gần nhất OPPO mang đến cho người dùng Việt Nam một smartphone cao cấp đã làm năm 2018 và mới đây hãng này đã trở lại với chiếc OPPO Find X2.

Thiết kế không quá mới mẻ nhưng hoàn thiện

Với OPPO Find X2, hãng thể hiện triết lý thực dụng và tập trung vào tính tiện lợi dành cho người dùng. Thiết kế nguyên khối quen thuộc, màn hình đục lỗ và cạnh viền được bo cong mạnh dạng thác đổ (waterfall), flagship mới của OPPO có dáng vẻ tương tự sản phẩm chúng ta được thấy từ các hãng đồng hương Xiaomi, Huawei.

OPPO có cơ sở khi chọn thiết kế mang tính an toàn cho flagship mới của mình. OPPO Find X2 giải quyết mọi lo lắng về độ bền, bụi lọt vào trong của cơ chế trượt xuất hiện trên phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra máy chứng tỏ độ bền bỉ, chắc chắn cần thiết cho một sản phẩm cao cấp với chứng nhận kháng nước, bụi chuẩn IP54.

Mặt lưng máy được phủ lớp kính cường lực, bên dưới là các hoa văn in dập nổi trông khá thú vị. Trong khi không sang xịn bằng phiên bản Pro vốn dùng chất liệu gốm nhưng OPPO Find X2 có lợi thế về cân nặng với con số 187 gam so với 207 gam. Ngoài ra cụm 3 camera sau của máy cũng bớt cồng kềnh hơn đàn anh bởi cảm biến camera chính nhỏ hơn cũng như không được trang bị camera gập.

Bên dưới mặt kính cường lực Gorilla Glass thế hệ thứ 6 mới nhất là màn hình AMOLED 6,7 inch, độ phân giải 3K. OPPO cho biết màn hình này hỗ trợ chuẩn HDR10 cũng như cho màu sắc bao phủ 100% dải màu DCI-P3. Và mức xếp hạng A+, cao nhất trong thang chấm điểm của chuyên trang đánh giá DisplayMate cho thấy khả năng hiển thị hàng đầu thị trường trên OPPO Find X2. Với lợi thế ra sau, smartphone cao cấp của OPPO còn có lợi thế về mặt trải nghiệm hình ảnh so với các đối thủ cùng phân khúc. Đầu tiên chính là màn hình sở hữu tần số làm tươi 120 Hz và độ nhạy cảm ứng 240 Hz, giúp thể hiện các chi tiết, hiệu ứng chuyển động được rõ nét, chuẩn xác hơn so với màn hình 60 Hz quen thuộc. Lướt web, mạng xã hội hay xem phim hành động, clip thể thao tới chơi các tựa game hỗ trợ màn hình tần số quét cao, bạn sẽ đều cảm nhận được sự khác biệt màn hình với tốc độ 240 Hz mang lại.

Viền màn hình cong tràn ra hai bên cạnh cũng góp phần tạo nên cảm giác hiển thị nổi khối, thích mắt cho sản phẩm của OPPO. Việc vuốt từ cạnh vào mượt mà hơn cũng được tạo nên nhờ màn hình cong như vậy. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, thao tác cầm nắm bạn nên để ý nhiều hơn khi phần viền kim loại không còn nhiều để tỳ tay cũng như dễ gặp hiện tượng bấm nhầm do phần mu bàn tay chạm vào màn hình.

Hiệu năng thuộc hàng mạnh nhất hiện nay

Trang bị vi xử lý cao cấp nhất của Qualcomm là Snapdragon 865, 12 GB RAM và 256 GB bộ nhớ trong giúp OPPO Find X2 sở hữu mức hiệu năng ấn tượng, có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng.

Việc chơi game, chỉnh sửa video hay bất kỳ tác vụ nặng nào khác cũng không làm khó được chiếc smartphone cao cấp mới. Thử với PUBG Mobile vốn nổi tiếng về độ “ăn phần cứng”, bật tất cả tùy chọn đồ họa ở mức cao nhất bao gồm cả khử răng cưa, OPPO Find X2 vẫn nhẹ nhàng chơi một cách mượt mà từ đầu tới cuối game. Trong suốt quá trình chơi, mặt lưng hơi ấm nhẹ lên ở chính giữa, không hề gây khó chịu khi bạn chơi lâu.

Máy vận hành nhờ hệ điều hành ColorOS 7.1. Ở phiên bản mới nhất, OPPO đã tiến hành “trùng tu nhan sắc” để giao diện bên ngoài trở nên hiện đại hơn. Đây là yếu tố ton-sur-ton tốt hơn với phân khúc sản phẩm cao cấp như OPPO Find X2, đem lại dáng vẻ hiện đại và sang chảnh từ ngoài vào trong cho mẫu điện thoại này.

Điểm nhấn ở khả năng chụp hình 

So với mẫu máy Pro, camera trên OPPO Find X2 khiêm tốn hơn về cả công nghệ lẫn kích thước. Máy sở hữu bộ ba ống kính bao gồm camera chính 48 MP F/1.7 + camera tele 13 MP + camera góc siêu rộng kiêm macro 12 MP. Sự kết hợp này đủ mang đến cho người dùng những tấm hình ảnh thuộc hàng top đầu.

Camera chính 48 MP khẩu độ mở lớn F/1.7 mang đến khả năng linh hoạt để máy xử lý trong các tính huống khó như chênh sáng, ngược sáng và thiếu sáng. Thậm chí với cảnh ban đêm tối hoàn toàn, chế độ Đêm sẽ được máy tự động kích hoạt giúp bạn có thể phơi sáng khoảng 4s ngay bằng tư thế cầm tay, bức ảnh cho ra sáng rõ, nhiều chi tiết và ít nhiễu hơn.

Tình huống khó như chênh sáng được camera chính của máy xử lý tốt để tái tạo đầy đủ chi tiết và màu sắc.

Trong điều kiện thiếu sáng, chế độ Đêm trong máy sự tự động kích hoạt để cho ra bức ảnh phơi sáng lâu có chất lượng chi tiết lẫn màu sắc tốt.

Camera tele trên OPPO Find X2 cho phép zoom quang học 2X. Ngoài việc cho khả năng zoom, camera này còn lý tưởng để bạn chụp được những bức ảnh chân dung xóa phông tự nhiên. Về phần này, OPPO đã làm tốt thuật toán khi máy nhận diện chủ thể chính xác, bokeh mềm mịn và vùng chuyển mượt mà.

Khả năng zoom quang trên flagship như OPPO Find X2 là cần thiết mỗi khi đi du lịch, chụp hoa lá trên cao như thế này.

Khả năng xóa phông rất tốt khi tách nền các đối tượng nhỏ như bông hoa trong hình chính xác, không gặp hiện tượng lem nhem.

Camera còn lại của máy phát huy tác dụng khi có thể vừa chụp góc siêu rộng vừa di sát thật sát chủ thể để cho ra các bức ảnh macro chuẩn chỉnh, giúp người dùng tiếp cận được những góc chụp mới lạ với khoảng cách lấy nét từ 3 cm đến 8 cm.

Camera 12 MP còn lại của máy vừa có thể cho ra góc chụp siêu rộng thế này…

… vừa có thể chụp cận cảnh chi tiết nhỏ thú vị.

Khả năng selfie vi diệu trên điện thoại OPPO trước giờ vẫn được flagship mới lần này kế thừa. Với camera 32 MP cùng hàng tá thiết lập hiệu ứng, bộ lọc màu, tính năng làm đẹp, hội chị em và những ai yêu “sống ảo” đều dễ dàng có được tác phẩm ưng ý.

Một số hình ảnh khác chụp từ camera trên OPPO Find X2:

Thời lượng pin ổn kèm khả năng sạc nhanh

Viên pin dung lượng 4.200 mAh của OPPO Find X2 ở mức đủ dùng đối với các tranh bị, tính năng thuộc hàng cao cấp mà sản phẩm này sở hữu. Với nhu cầu văn phòng cơ bản, bạn có thể tự tin dùng máy từ sáng tới tối mà không cần lo lắng nhiều về việc sạc.

Đối với nhu cầu dùng các tác vụ tiêu tốn năng lượng nhiều như chụp ảnh, quay phim, chơi game thì bạn cũng không cần quá lo lắng bởi OPPO trang bị cho flagship của mình công nghệ SuperVOOC 2.0 công suất tới 65W. Để sạc đầy viên pin, máy này chỉ cần khoảng 38 phút. Đặc biệt chỉ trong thời gian ngắn ngủi 10 phút, OPPO Find X2 đã nạp lại năng lượng mức 40%, cực hữu ích trong các trường hợp cần kíp.

Tất nhiên để sạc nhanh ở mức ấn tượng như vậy, máy phải đi kèm củ sạc và dây tương đối to và bạn buộc phải dùng đúng bộ đôi “chính chủ” thì mới có thể dùng được SuperVOOC 2.0. Ngoài ra hơi đáng tiếc một chút khi OPPO cũng không trang bị cho flagship của mình công nghệ sạc không dây vốn đã quen thuộc với nhiều người dùng cao cấp từ vài năm nay.

Tạm kết

Còn quá sớm để nói sự trở lại phân khúc cao cấp của OPPO bằng mẫu OPPO Find X2 có thành công về mặt doanh số hay không. Tuy vậy việc hãng lấp đầy chỗ trống khi nhiều tên tuổi cộm cán dần rút khỏi thị trường Việt Nam cũng như không ngừng cải tiến phần cứng, phần mềm là tín hiệu tích cực cho người dùng nước ta khi có thêm lựa chọn chất lượng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất