Có đến 4 camera sau, khả năng chụp ảnh của Realme 5 Pro sẽ có gì đặc biệt?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Là hai smartphone đầu tiên phân khúc tầm trung được trang bị tới 4 camera sau, Realme 5|5 Pro hứa hẹn mang tới cho bạn những shot hình sáng tạo, độc đáo hơn.

4 camera sau trên Realme 5|5 Pro có những gì?

Nhìn từ mặt lưng, cụm camera của bộ đôi mới nhà Realme trông hầm hố hơn hẳn những smartphone khác có 2 hay 3 camera hiện nay. Cụ thể bạn sẽ có một camera chính 48 MP trên Realme 5 Pro/12 MP của Realme 5 + camera góc siêu rộng 8 MP + camera đóng vai trò cảm biến chiều sâu 2 MP + camera chụp macro 2 MP.

Realme 5

Dễ thấy điểm mới ở Realme 5|5 Pro chính là sự xuất hiện của camera chụp macro. Ống kính này cho phép bạn chụp đồ vật ở khoảng cách chỉ 4 cm, rất phù hợp để chụp những món nhỏ nhắn như nữ trang, hoa lá, côn trùng, … Trải nghiệm thực tế cho thấy trang bị mới này mang tới thêm sự linh hoạt trong việc chụp ảnh bằng điện thoại, tuy nhiên chất lượng ảnh ra chưa được ấn tượng như camera chính. Nhìn chung ở mức vừa đủ để thêm sự đa dạng trong bộ ảnh check-in của bạn.

Realme 5

Realme 5

Một điểm cần lưu ý nữa là việc sử dụng 3 camera trên bộ đôi Realme 5|5 Pro hơi lằng nhằng một tí. Thay vì chọn vào nút 1X để thay đổi tiêu cự chụp như nhiều điện thoại đa camera khác, bạn phải chọn từng cái một thông qua nút riêng.

Realme 5

Ngoài phần cứng máy còn có nhiều tính năng chụp hình đẹp

Trải nghiệm sự linh hoạt, đa dạng về góc chụp trên Realme 5|5 Pro còn trở nên thú vị hơn khi bạn biết kết hợp thêm một số tính năng chụp ảnh tích hợp sẵn trong ứng dụng chụp ảnh. Cả hai đều hỗ trợ AI nhận diện bối cảnh chụp giúp bức ảnh được tối ưu ngay khi chụp ra. Bên cạnh đó nếu bạn nào thích màu sắc đậm đà, nịnh mặt thì nên dùng thêm tính năng Tăng Cường Sắc Độ, sẽ giúp đỡ công hậu kỳ bằng app bên thứ ba nhiều đó.

Realme 5

Realme 5

Dù tấm bên trái nhìn đủ đẹp rồi nhưng tấm bên phải rõ ràng nhìn thích mắt hơn nữa khi bạn bật tính năng Tăng Cường Sắc Độ

Dưới đây là một số ảnh chụp “đẹp liền” với tính năng Tăng Cường Sắc Độ được tận dụng trên Realme 5 Pro:

Realme 5

Realme 5

Realme 5

Realme 5

Chế độ Chân Dung dùng để tạo ra các bức ảnh xóa phông cũng là tính năng bạn không nên bỏ qua khi dùng hai mẫu smartphone mới của Realme. Nhờ có thêm camera đo chiều sâu nên việc xóa phông của máy khá chính xác, ít bị lem nhem ở vùng chi tiết khó.

Realme 5

Bạn sẽ thấy chủ thể nổi bật hơn hẳn khi chụp bằng chế độ Chân Dung đúng không

Realme 5

Realme 5

Realme 5

Ngoài ra bộ đôi “dế iu” này còn có đầy đủ chế độ chụp từ thông dụng đến nâng cao như Panorama, quay video timelapse, chụp đêm, chỉnh tay các thông số, … Dù dùng chế độ tự động hoàn toàn hay can thiệp vào các thông số thì điểm ấn tượng nhất trên Realme 5|5 Pro chính là việc máy xử lý màu sắc, chi tiết khá tốt để cho ra bức ảnh đẹp.

Realme 5 Pro

Mời bạn xem thêm các hình ảnh chụp từ bộ đôi Realme 5|5 Pro:

Realme 5 Pro

Realme 5 Pro

Realme 5 Pro Realme 5 Pro

Realme 5 Pro Kết

Realme 5 Pro

Với 4 camera sau, bộ đôi Realme 5|5 Pro không chỉ cho bạn thêm ống kính chụp macro mà còn thể hiện sự chăm chút của hãng vào việc dễ dàng bắt được khoảnh khắc đẹp bằng nhiều tính năng/chế độ chụp ảnh thú vị. Vì thế nếu đang tìm kiếm một mẫu “cạ cứng” mới chụp ảnh đẹp ở phân khúc tầm trung thì đây sẽ hai lựa chọn rất đáng để cân nhắc.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất