Đánh giá chi tiết 'tân binh' tầm trung Galaxy A71: Điểm nhấn ở camera!

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Sở hữu nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm, Galaxy A71 hứa hẹn là mẫu smartphone đáng chú ý trong phân khúc giá 10 triệu hiện nay.

Thiết kế hòa trộn giữa dáng vẻ cao cấp và trẻ trung

So với đàn anh Galaxy A70 năm ngoái, Galaxy A71 có cải tiến đáng kể về mặt ngoại hình. Có thể nói đại diện “xịn xò” nhất dòng Galaxy A hiện tại là phiên bản phóng lớn của chiếc Galaxy A51 ra mắt trước đó. Tất nhiên với lối thiết kế mới, Samsung đã khéo léo giúp dòng Galaxy A năm nay trông sang, hấp dẫn hơn.

Đầu tiên phải kể đến mặt trước máy sở hữu màn hình vô cực Infinity-O tương tự các sản phẩm cao cấp như Galaxy Note10|Galaxy S20. Nếu như năm ngoái Galaxy A70 dùng màn hình Infinity-U (gọi nôm na là màn hình giọt nước) phổ biến ở điện thoại tầm trung đổ xuống thì phiên bản kế nhiệm năm 2020 trông “sang chảnh” hơn hẳn khi giống với các mẫu cao cấp của Samsung.

Mặt trước xịn sò thì mặt lưng của Galaxy A71 trông độc đáo, tươi mới hấp dẫn người dùng trẻ. Thiết kế vân kim cương dập nổi trên nền màu sắc gradient trông khá thích mắt. Điểm nhấn lớn nhất thuộc về cụm 4 camera sau hình chữ nhật. Đây hứa hẹn là xu hướng năm nay khi ngay cả bộ ba Galaxy S20 mới ra mắt cũng có thiết kế tương tự. Điểm đáng tiếc ở một smartphone giá 10 triệu đồng như Galaxy A71 nằm ở chất liệu khi mặt lưng và khung viền của máy vẫn hoàn thiện bằng nhựa bóng, dễ trầy xước cũng như cầm không “đã” bằng chất liệu kính hay kim loại.

Khả năng hiển thị trên các smartphone “cộp mác” Samsung nói chung, Galaxy A71 nói riêng luôn là thế mạnh. Màn hình kích thước 6,7 inch Full HD+ dùng tấm nền Super AMOLED tái hiện màu sắc tươi tắn, thích mắt. Độ tương phản ấn tượng đi kèm độ sáng tối ta tương đối cao giúp việc sử dụng máy dưới trời nắng gắt cũng không gặp nhiều khó khăn.

Một số hình ảnh khác về thiết kế của máy:

Camera chụp hình ổn nhất phân khúc

Samsung trang bị cho Galaxy A71 tận 4 camera sau 64 MP (camera chính) + 12 MP (camera góc siêu rộng) + 5 MP (camera macro) + 5 MP (cảm biến chiều sâu). So với những đối thủ cùng phân khúc, đại diện từ hãng điện tử Hàn Quốc áp đảo hẳn về số lượng. Không dừng lại ở đó, sự mới mẻ của camera chính độ phân giải 64 MP cùng camera macro còn tạo nên lợi thế cho mẫu smartphone này về chất lượng ảnh cũng như sự mới mẻ trong trải nghiệm chụp ảnh. Chúng tôi đã có bài trải nghiệm chi tiết cụm 4 camera sau của máy, nếu bạn quan tâm có thể tìm đọc lại.

Tóm gọn về khả năng chụp ảnh của Galaxy A71, camera chính 64 MP nhờ sử dụng cảm biến thế hệ mới giúp hình ảnh có nhiều chi tiết cũng như xử lý tình huống thiếu sáng tốt hơn. Camera macro cũng tương tự mẫu Galaxy A51, cho phép bạn chụp được các bức ảnh cận cảnh độc đáo, tuy nhiên chỉ nên sử dụng trong điều kiện đầy đủ ánh sáng. Camera góc siêu rộng và cảm biến chiều sâu của máy hoàn thành tốt nhiệm vụ với những tấm ảnh check-in và xóa phông đúng chuẩn.

Về khả năng chụp selfie, nhờ cụm cụm camera 32 MP nên Galaxy A71 cho ra tác phẩm có độ nét cao. Mặc định máy sẽ lưu ảnh ở độ phân giải 8 MP nhằm giảm dung lượng ảnh chụp ra, bạn vẫn có thể chọn chụp selfie ở độ phân giải 32 MP nếu muốn.

Các “món ăn chơi” như làm đẹp da, mắt, hiệu ứng màu hay các chế độ chụp góc rộng, chụp xóa phông vẫn xuất hiện đầy đủ trên Galaxy A71. Nếu bạn là người yêu thích selfie thì không phải đắn đo nhiều về khả năng của mẫu “cạ cứng” này đâu khi trước giờ các smartphone nhà Samsung vẫn luôn được đánh giá cao cả về camera trước lẫn sau.

Hiệu năng đủ tốt để gánh các tác vụ nặng

Trang bị vi xử lý Snapdragon 730G tám nhân, 8 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong (hỗ trợ thẻ nhớ ngoài), sức mạnh Galaxy A71 “không phải dạng vừa” khi đủ sức chiến cả các tựa game quốc dân như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile ở mức thiết lập đồ họa cao. Lợi điểm của vi xử lý “họ nhà rồng” còn nằm ở khả năng tối ưu hóa cho game rất tốt, đảm bảo độ ổn định khung hình suốt quá trình chiến game. Vì vậy nếu bạn có định leo rank nghiêm túc thì Galaxy A71 là lựa chọn đúng đắn.

PUBG Mobile mặc định cho phép Galaxy A71 “chiến” ở mức thiết lập đồ họa cao

So về mặt hiệu năng tổng thể, sức mạnh đại diện nhà Samsung tương đồng với các sản phẩm khác như Xiaomi Mi 9T, OPPO Reno2 có cùng vi xử lý. Tất nhiên bạn sẽ thấy đây là bước dài so với người tiền nhiệm Galaxy A70 năm ngoái vốn chỉ dùng vi xử lý Snapdragon 675.

Galaxy A71 chạy trên Android 10 mới nhất cùng giao diện One UI 2.0. Điểm nhấn lớn nhất bạn nên thử chính là việc máy đã hỗ trợ thao tác điều hướng bằng cử chỉ từ chính hệ điều hành giúp trải nghiệm thao tác mượt mà và chuẩn xác hơn.

Thời gian dùng pin lẫn sạc đều ấn tượng

Viên pin dung lượng lớn 4.500 mAh của Galaxy A71 đủ sức gồng gánh suốt ngày dài, đặc biệt những chuyến đi chơi chụp hình, quay video, tra đường nhiều. Với các tín đồ của phim ảnh, mạng xã hội và cả game thủ có lẽ cũng sẽ yên tâm hơn khi cầm “em dế” này trong tay suốt nhiều giờ liền.

Kết quả này tương tự đàn anh Galaxy A70 trước đó làm được và vẫn đang tỏ ra “không đối thủ” trong phân khúc giá 10 triệu đồng hiện nay. Chưa hết, Samsung còn ưu ái cho Galaxy A71 công nghệ sạc nhanh Super FastCharging 25W vốn xuất hiện trên dòng cao cấp như Galaxy Note10|S20. Sử dụng thực tế cho thấy dù viên pin dung lượng lớn nhưng máy chỉ mất vọn vẹn 1h20 phút để nạp đầy năng lượng, nhanh hơn cả những đối thủ có viên pin nhỏ hơn.

Kết

Nhanh chân cập nhật những tính năng mới, thậm chí “thửa” từ dòng cao cấp xuống, Samsung đang mang đến cho người dùng lựa chọn “cạ cứng” ở mức giá 10 triệu đồng thực sự đáng giá. So với người tiền nhiệm Galaxy A70 và người anh em Galaxy A51 trước đó, Galaxy A71 khắc phục được nhược điểm về cấu hình. Ngoài ra sự bổ sung công nghệ sạc nhanh Super FastCharging 25W, camera 64 MP cùng màn hình kích thước lớn giúp mẫu smartphone xịn nhất dòng Galaxy A này tỏ ra nổi bật trước các đối thủ, là lựa chọn rất đáng cân nhắc dành cho người dùng trẻ muốn có trải nghiệm tốt nhất ở phân khúc tầm trung.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất