Công Nghệ

Đánh giá Galaxy Tab S4: Thiết kế đẹp cùng bút S-Pen với nhiều tính năng hấp dẫn!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Là mẫu tablet cao cấp nhất của Samsung, Galaxy Tab S4 sở hữu một thiết kế sang trọng cùng cây bút S Pen đầy khác biệt, thêm sự lựa chọn cho người dùng ở phân khúc máy tính bảng cao cấp.

Ra mắt từ tháng 08/2018, Galaxy Tab S4 tiếp tục tỏ ra khác biệt với đối thủ của mình bằng cây bút S Pen hỗ trợ thao tác nhập liệu bằng chữ viết hay vẽ “chuẩn chỉ” hơn. Tuy nhiên, với mức giá 17,9 triệu đồng thì liệu chiếc tablet đầu bảng của Samsung có xứng đáng để người dùng móc hầu bao hay không?

Thiết kế màn hình tràn viền đơn giản nhưng hiện đại, tinh tế

So với người tiền nhiệm, Galaxy Tab S4 có sự thay đổi nhiều ở ngoại hình. Từ bỏ ba phím điều hướng ở ngoài màn hình, máy giờ đây dùng phím điều hướng ảo bên trong màn hình tràn viền kích thước 10.5 inch. Nhờ đó mặt trước trông gọn gàng, hiện đại hơn với bốn viền dù mỏng những vẫn lý tưởng để tì ngón tay cầm nắm ở tư thế dọc hay ngang.

Thiết kế với màn hình tràn viền giúp Galaxy Tab S4 trông hiện đại, bắt nhịp xu hướng viền mỏng như trên smartphone, laptop hiện nay

Khung viền kim loại và mặt lưng bằng kính hiện là xu hướng trên những smartphone cao cấp, cộng với việc tổng thể Galaxy Tab S4 mỏng chỉ 7,1 mm, nặng 482 gam càng làm tăng thêm độ hi-tech của chiếc máy tính bảng này.

Mặt lưng máy đơn giản nhưng hấp dẫn với chất liệu kính và khung kim loại đem lại sự cao cấp

Tablet cao cấp nhất của Samsung năm nay dùng màn hình tấm nền Super AMOLED kích thước 10,5 inch, độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel. Lợi thế một trong những hãng màn hình lớn nhất thế giới, Galaxy Tab S4 cho chất lượng hiển thị “đáng đồng tiền bát gạo” với độ sáng tối đa tốt, đủ nhìn thoải mái dưới trời nắng, màu sắc hiển thị đậm đà nhưng vẫn đảm bảo độ chuẩn xác. Khả năng hiển thị giống như Galaxy S9/Note9 đã thể hiện, cộng thêm kích thước lớn giúp màn hình Galaxy Tab S4 lý tưởng cho những công việc đòi hỏi chất lượng hiển thị cao.

Bút S Pen, loa Dolby Atmos tạo nên sức hấp dẫn

Khác với nhiều sản phẩm hiện có trên thị trường, Galaxy Tab S4 được bán kèm cây bút S Pen. Giống như dòng điện thoại Galaxy Note, bút S Pen có khả năng nhận biết 4.096 mức độ cảm ứng lực, mang lại cảm giác viết, vẽ chân thật. Ngoài ra các tính năng đặt trưng như ghi chú nhanh khi màn hình đang tắt, dịch nhanh nghĩa của từ,… vẫn xuất hiện đầy đủ giống như trên Galaxy Note8 có.

Tính năng quen thuộc của bút S Pen trên Galaxy Note xuất hiện đầy đủ trên Galaxy Tab S4

Nếu là đối tượng cần dùng nhiều tới bút, hẳn bạn sẽ đánh giá cao cây bút S Pen trên Galaxy Tab S4 hơn vì nó to với kích thước tương đương nhiều mẫu bút thông dụng hiện nay. Bù lại sẽ không thể gắn bút vào máy như dòng điện thoại cao cấp của Samsung nhưng điều này cũng không phải là vấn đề khi để mang chiếc tablet này đi, bạn sẽ thường dùng tới túi xách hoặc balo, và cây bút S Pen lúc này chỉ chiếm một chỗ giống như cây bút viết mà thôi.

Cây bút S Pen lớn giúp dễ dàng cầm nắm và thao tác hơn so với người anh em trên Galaxy Note

Khá thú vị khi máy hỗ trợ thêm khe gắn SIM đem lại không chỉ khả năng kết nối 3G/4G mà còn có thể nghe gọi, nhắn tin bình thường như điện thoại. Tất nhiên bạn hẳn sẽ muốn dùng tới tai nghe khi nhận/gọi điện thay vì úp nguyên màn hình 10.5 inch lên mặt.

Khe SIM ngoài để có kết nối 4G còn giúp Galaxy Tab S4 có khả năng nghe gọi, nhắn tin như điện thoại

Trải nghiệm giải trí trên Galaxy Tab S4 thêm trọn vẹn bên cạnh màn hình hiển thị tốt là hệ thống bốn loa stereo bên ngoài. Ngoài ra Samsung còn trang bị thêm công nghệ âm thanh Dolby Atmos giúp tạo hiệu ứng âm thanh vòm hấp dẫn hơn. Dùng thực tế cho thấy máy tái tạo âm thanh ở mức âm lượng lớn, giàu chi tiết, cảm nhận được âm trầm cũng như hiệu ứng loa tỏa đều xung quanh.

Dù mỏng 7,1 mm nhưng đáng khen khi máy vẫn giữ lại cổng 3,5 mm dành cho tai nghe. Giống như với smartphone, dòng tablet cao cấp của Samsung cũng được hãng AKG tối ưu chất lượng âm thanh. Khi tai nghe không dây vẫn đắt đỏ nhưng chất lượng vẫn chưa thể sánh với nhiều mẫu tai nghe truyền thống có dây, việc vẫn có cổng 3,5 mm là một giải pháp lý tưởng dành cho người dùng yêu nhạc.

Trang bị bảo mật trên Galaxy Tab S4 dù thiếu đi cảm biến vân tay quen thuộc, nhưng tay vào đó là khả năng nhận diện khuôn mặt kết hợp với cảm biến quét mống mắt giúp việc mở máy có phần thuận tiện hơn. Sử dụng hằng ngày, việc chỉ cần nhấn nút nguồn là máy đã mở khóa để sẵn sàng sử dụng.

Cấu hình mạnh đủ đáp ứng tác vụ từ văn phòng đến giải trí 

Là một cỗ máy ở phân khúc cao cấp, hướng tới hỗ trợ công việc nhiều hơn nên Galaxy Tab S4 được trang bị cấu hình tương đối mạnh với vi xử lý Snapdragon 835 tám nhân, 4 GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong (có thể mở rộng qua thẻ nhớ). So với người tiền nhiệm, máy hiển nhiên mạnh mẽ hơn nhiều.

Sức mạnh mẫu tablet đầu bảng của Samsung vẫn đủ để gánh vác những tác vụ từ làm việc văn phòng cho tới giải trí chơi các tựa game nặng. Thử nghiệm với Asphalt 9, máy xử lý nhẹ nhàng ở mức thiết lập đồ họa cao nhất. Nhiệt độ tỏa ra trong quá trình chơi game tương đối mát mẻ, không gây khó chịu.

Nhìn chung nếu không quá khắt khe, dù Samsung trang bị vi xử lý cao cấp của năm ngoái cho tablet đầu bảng năm 2018 nhưng máy vẫn cho hiệu suất hoạt động đáng nể. Tuy nhiên, ở mức giá của Galaxy Tab S4, người dùng có quyền đòi hỏi một cấu hình mạnh mẽ và mới nhất trong năm 2018.

Cấu hình máy vẫn mạnh mẽ nhưng ở mức giá 17,9 triệu, người dùng có quyền đòi hỏi vi xử lý mới của năm 2018

Camera ở mức đủ dùng cho các nhu cầu cơ bản

Tablet vốn không là một thiết bị được đầu tư quá nhiều vào khả năng chụp ảnh, và Galaxy Tab S4 cũng không ngoại lệ khi được Samsung trang bị vừa đủ cho các nhu cầu dùng đơn giản. Máy đáp ứng tốt việc dùng camera trước để gọi video call hay camera sau scan tài liệu. Trong những khoảnh khắc cần lưu giữ hằng ngày, với ánh sáng đủ đầy, sản phẩm cao cấp của hãng điện tử Hàn Quốc vẫn cho được những bức ảnh chi tiết tốt, sắc nét.

Trong điều kiện thiếu sáng, máy tỏ ra hụt hơi khi chi tiết ảnh lẫn màu sắc bị bệt đi nhiều vì khử nhiễu. Nhìn chung camera sau trên Galaxy Tab S4 tròn vài cho vai trò hỗ trợ công việc văn phòng và cũng là giải pháp chống cháy khi không tiện rút chiếc smartphone trong túi của bạn ra.

Camera trước trông khả quan hơn khi vẫn thừa hưởng nhiều ưu điểm trên điện thoại với thuật toán làm đẹp tối ưu giúp bức ảnh selfie trông ảo diệu hơn. Đặc biệt là sự xuất hiện của tính năng xóa phông vốn đang rất hot trên các sản phẩm điện thoại. Trong quá trình làm việc hằng ngày, đôi khi vui vẻ bằng việc selfie cùng Galaxy Tab S4 để cho ra những bức ảnh đẹp vi diệu là một điểm đáng ghi nhận.

Viên pin bền bỉ cùng công nghệ sạc nhanh đáng giá

Galaxy Tab S4 sở hữu viên pin dung lượng 7.300 mAh cho thời lượng sử dụng ấn tượng. Dù có màn hình lớn và hỗ trợ kết nối 4G nhưng việc dùng máy với tần suất cao trong một ngày vẫn khó có thể khiến sản phẩm này hết pin. Sở hữu mẫu máy tính bảng này, việc dùng hai tới ba ngày mới phải sạc là điều quá đỗi bình thường.

Samsung cũng không quên trang bị công nghệ sạc nhanh qua cổng USB-C, tương tự các mẫu điện thoại cao cấp của hãng hiện nay. Vì thế dù viên pin lớn nhưng máy chỉ cần khoảng 3 giờ để sạc đầy. Đặc biệt trong giờ đầu tiên máy đã sạc được tới 50% dung lượng, rất hữu ích mỗi khi cần sạc và dùng gấp sau đó.

Kết

Sở hữu một thiết kế tân thời và không kém phần trang trọng, tinh tế, đồng thời cấu hình cũng tương đối mạnh mẽ để có thể xử lí các tác vụ văn phòng một cách mượt mà cũng như trải nghiệm game rất tốt. Cùng với đó là tích hợp bút S-Pen tạo nên một điểm nhấn đáng chú ý, khác biệt so với các sản phẩm cao cấp khác đang có mặt trên thị trường, thế nên Galaxy Tab S4 chính là một chiếc tablet hội tụ đủ các yếu tố cần có mà bạn nên cân nhắc.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất