Công Nghệ

Đánh giá Galaxy S9+ sau 6 tháng sử dụng: Đường dài mới biết ngựa hay!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Lần đầu cầm trên tay bộ đôi, tôi cảm thấy đây là chỉ là phiên bản nâng cấp của bộ đôi tiền nhiệm Galaxy S8/S8+. Nhưng sau 6 tháng gắn bó thì cảm giác hụt hẫng ban đầu đã dần bị chinh phục bởi những trải nghiệm có 1-0-2 với bộ đôi này. Đúng như câu nói "đường dài mới biết ngựa hay".

Khi Samsung giới thiệu Galaxy S9/S9+, tôi cứ nghĩ đơn giản đây chỉ đơn thuần là câu chuyện viết tiếp mà bộ đôi S8/S8+ kể chưa hết với thiết kế màn hình vô cực còn đầy cuốn hút, mặt lưng óng ánh gam màu thời trang, camera chụp tốt và trang bị nhiều tính năng hơn.

Đó là những suy nghĩ ban đầu khi tôi được cầm trên tay Galaxy S9+, cho đến khi dần dần trải nghiệm và chiếc smartphone này đã mang đến cho tôi nhiều điều bất ngờ, những suy nghĩ hụt hẫng cũng dần thay đổi. Và sự thật là sau khi có cơ hội tiếp xúc qua nhiều sản phẩm khác, tôi thấy rằng dù đã đi được nửa chặng đường vòng đời và bất chấp nhiều đối thủ mang tính thách thức xuất hiện như Huawei P20 Pro, Xperia XZ2 hay thậm chí sắp tới là OPPO Find X, nhưng chiếc Galaxy S9+ vẫn là một trong những smartphone tốt nhất và chụp ảnh đẹp nhất trong năm 2018.

Ở bài viết này, người viết sẽ không đi vào chi tiết như bạn đọc thường thấy đối với nội dung đánh giá sản phẩm khác. Đơn giản vì đã sáu tháng trôi qua, rất nhiều bài viết, video nói về bộ đôi flagship của Samsung hay thậm chí chính bạn cũng đã có những trải nghiệm của riêng mình, thấy người thân, bạn bè, đồng nghiệp xung quanh sở hữu sản phẩm này. Tất cả là đánh giá tổng quan trên chặng đường dài gắn bó và nhìn vào những khía cạnh mà chỉ có thời gian mới mang tới câu trả lời xác đáng nhất.

Chọn Galaxy S9+ có nghĩa là bạn đang trải nghiệm những gì tốt nhất trên smartphone hiện tại

Sở dĩ tôi chọn Galaxy S9+ vì đơn giản là phù hợp với kích cỡ bàn tay của mình, đồng thời để trải nghiệm những gì tốt nhất, đặc biệt là chụp xóa phông, một tính năng đang là trào lưu. Có camera tele, việc chụp hình trên smartphone giờ đây có thêm một trải nghiệm mới mẻ hơn hẳn, ít nhất là trong các lần hẹn hò, đi chơi với người yêu, bạn bè. Có góc nhìn cận hơn, hậu cảnh được xóa phông khá tự nhiên là thứ khiến những tấm ảnh chụp bằng điện thoại trở nên “nghệ” hơn.

Những lúc đơn giản là hẹn hò, đi chơi đơn thuần, camera tele trên Galaxy S9+ đủ để tôi chụp những tấm ảnh xóa phông thật đẹp làm kỷ niệm.

Nhìn chung, nó đã phần nào đó thay thế chiếc máy ảnh của tôi trong mảng chụp hình chân dung. Nhưng đôi lúc, ở những trường hợp chụp có nhiều chi tiết nhỏ đan xen sẽ khiến máy không cho ra kết quả mỹ mãn. Khẩu độ camera tele chỉ là F/2.4 cộng với cảm biến nhỏ không lý tưởng để tôi có được bức ảnh trong điều kiện thiếu sáng đẹp nhất. Nhưng xét về khía cạnh “chiếc máy ảnh tốt nhất là cái đang ở túi của bạn” thì Galaxy S9+ đang làm tốt với mục đích lưu giữ mọi khoảnh khắc bất chợt và chia sẻ thành quả với chúng bạn trên mạng xã hội.

Khẩu độ F/2.4 đủ cho camera tele trên Galaxy S9+ hoạt động tốt với nhiều điều kiện phức tạp, nhưng nếu có thể hãy chụp ở ánh sáng tốt bạn sẽ bất ngờ với chất lượng ảnh mà S9+ mang lại.

Khả năng bắt nét cực nhanh giúp dễ dàng bắt được chủ thể đang chuyển động nhanh, cho ra thành quả là bức ảnh rất đẹp.

Selfie giờ đây cũng dễ dàng hơn rất nhiều, chỉ cần đưa máy lên và chụp là sẽ có ảnh đẹp.

Camera tele là một trong những yếu tốt quan trọng để giúp tôi gắn bó với Galaxy S9+, nhưng camera góc rộng với khẩu độ thay đổi linh hoạt F/1.5 & F/2.4 vẫn là thứ mà một người đang dùng smartphone cao cấp như tôi đáng hãnh diện khi nhắc đến.

Lợi thế thực tiễn mà khẩu độ kép mang đến khá âm thầm nếu bạn không săm soi kỹ, đó là chụp tối ảnh giữ được nhiều chi tiết, ít nhiễu hơn khi so với chính người tiền nhiệm nhờ khẩu độ F/1.5. Việc khép được khẩu độ xuống F/2.4 không chỉ giúp các chi tiết tổng thể sắc nét hơn và tôi thích hiệu ứng chiều sâu đối mà nó mang lại cho một bức ảnh phong cảnh.

Đứng bên sông chụp bâng quơ nhưng với khẩu độ F/1.5 S9+ vẫn cho tôi được bức ảnh nhìn ổn, không bị bệt hay nhiễu hạt nhiều như các sản phẩm khác có khẩu độ nhỏ hơn

Chế độ HDR trên máy hoạt động cực kỳ hiệu quả, nó kết hợp với khẩu độ F/2.4 giúp tôi có được những tấm hình ngược sáng đủ đầy chi tiết và màu sắc

Khả năng chụp ảnh của Galaxy S9+ đủ tốt để tôi không phải lo nghĩ nhiều mỗi khi đưa máy lên, chỉ đơn giản là chờ đợi khoảnh khắc và bấm chụp thôi

Quay video siêu chậm Super Slo-mo 960 fps là một tính năng khá thú vị trên Galaxy S9+. Thú thực suốt thời gian sử dụng máy tới giờ, ngoại trừ thời gian đầu mày mò nghịch ngợm thì tôi khá ít dùng tới tính năng này. Nhưng trong những dịp đặc biệt hoặc gặp một vài cảnh hay hay tôi vẫn tìm đến tính năng quay chậm trên S9+. Máy có khả năng tự động nhận diện chủ thể để quay lại và có thể quay nhiều khoảnh khắc siêu chậm trong cùng một video, sau đó về nhà ngồi lựa lại rồi biên tập nó thành ảnh GIF chuyển động thú vị.

Không hiện diện quá nhiều trong việc sử dụng hằng ngày nhưng Super Slo-mo tôi vẫn cho rằng như món gia vị làm lạ và sinh động thêm cho các chuyến du lịch, đặc biệt những ai thích quay video thay vì chỉ chụp ảnh đơn thuần.

Chế độ Super Slow-mo hữu ích với những ai thích quay video bằng smartphone để có được những khoảnh khắc độc đáo hơn cho tác phẩm của mình

Thiết kế hiện đại, khác biệt là điểm tôi vẫn muốn nói về sản phẩm cao cấp của Samsung. Màn hình vô cực tỷ lệ 18,5:9 tiếp tục là điểm nhấn tạo sức hút mỗi khi nhìn vào Galaxy S9+. Là smartphone cao cấp có bản sắc rất riêng, nói không với tai thỏ, sản phẩm của Samsung gây ấn tượng bằng sự bóng bẩy của chất liệu, màu sắc thời trang và những đường cong đặc trưng ở cả mặt trước và sau.

Tất nhiên S9+ đẹp và cũng bền bỉ nữa với chuẩn chống bụi, nước IP68 mà tôi đã không ít lần mang đi vùng vẫy ở biển hay hồ bơi. Nhưng chính màu sắc đẹp và chất liệu kính khiến tôi luôn phải chú trọng trong khâu bảo quản. Bù lại, Samsung đã làm cho S9+ có một cảm giác cầm nắm thoải mái, chắc chắn, dẫn đến rất khó bị trượt tay rơi rớt.

Thiết kế máy cao cấp và sang trọng nhưng cũng cần nâng niu, bảo quản tốt nếu muốn vẻ đẹp được dài lâu

Hiệu năng dường như là yếu tố mà người dùng khi sở hữu một smartphone cao cấp không phải quan tâm nhiều. Vi xử lý Exynos 9810, 6 GB RAM, 64 GB bộ nhớ trong đảm bảo chắc suất cho Galaxy S9+ nằm trong top những sản phẩm có sức mạnh xử lý mạnh nhất ở thời điểm hiện tại và dùng thoải mái cho 2-3 năm tới.

Không phải băn khoản về hiệu năng là đặc quyền của những ai đang sở hữu những chiếc điện thoại cao cấp mà Galaxy S9+ là một ví dụ

Viên pin 3.500 mAh gồng gánh trên mình là cấu hình rất mạnh, một màn hình độ phân giải QHD+ vẫn đảm bảo thời gian dùng suốt một ngày từ 7h sáng tới khuya là điều tạo nên trải nghiệm trọn vẹn của S9+ đối với tôi. Với các tác vụ lướt web, nhắn tin, gọi điện liên tục đồng thời luôn bật 4G, Wifi, Bluetooth, GPS, một chiếc flagship có thể trụ được suốt ngày dài là một điều đáng khen.

Khác biệt nhỏ tạo nên trải nghiệm lớn

Đồng hành với Galaxy S9+ tôi nhận lại được một vài khác biệt nhỏ nhưng lại tạo nên sự thoải mái, tiện lợi hơn rất nhiều trong các tình huống sử dụng hằng ngày. Đầu tiên là việc vẫn được trang bị cổng cắm tai nghe 3,5 mm. Khi nhà nhà người người sản xuất smartphone cao cấp đang dần nói không với trang bị này, Samsung vẫn quyết tâm giữ lại nó trên các sản phẩm của mình. Tôi không cho đó là sự bảo thủ của một ông lớn đang ở trên đỉnh cao vinh quang mà là sự lắng nghe nhu cầu thực sự của người dùng thay vì cố chạy theo trào lưu không dây còn lỡ cỡ ở thời điểm hiện tại.

Galaxy S9+ có cổng cắm tai nghe 3,5 mm có nghĩa tôi không ưu tư khi phải mang theo đầu chuyển hay giã từ chiếc tai nghe yêu quý ở nhà để sang loại kết nối không dây

Điểm tiếp theo khiến hình ảnh Galaxy S9+ khác biệt với sản phẩm hãng khác chính là Samsung Pay. Tôi yêu sự tiện lợi mà nó mang lại khi giờ đây có thể bỏ bớt một số thẻ vốn ít dùng tới ở nhà mà chẳng cần xoắn lên khi cần kíp. Cũng không thể phủ nhận rằng việc rút chiếc điện thoại ở trong túi quần ra để thanh toán nhanh và gọn gàng hơn nhiều so với việc mở ba lô và lục ví lấy thẻ/tiền. Và tôi cũng chẳng tự huyễn hoặc hay tự sướng nhưng cảm giác thanh toán bằng smartphone đem lại cho tôi cảm giác khác biệt và hi-tech dù chỉ trong gang tấc ở quầy thanh toán, đôi khi chừng ấy là đủ.

Galaxy S9+ là một smartphone tạo cảm giác đặc biệt. Nó không là sản phẩm tạo nên những tiếng wow lúc ra mắt nhưng “đường dài mới biết ngựa hay”, những nâng cấp mà Samsung mang tới giúp tạo nên một chiếc điện thoại ngày một hoàn hảo hơn. Và như đã nói, dù đã đi qua nửa chặng đường vòng đời và bất chấp sự xuất hiện của nhiều đối thủ, Galaxy S9+ vẫn là smartphone cao cấp có trải nghiệm trọn vẹn nhất ở thời điểm hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất