Công Nghệ

Đánh giá OPPO Find X2 Pro: Sự hoàn thiện đến từ cách tiếp cận truyền thống

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hai năm vắng bóng trên phân khúc smartphone cao cấp, OPPO sẽ mang đến cho người dùng những gì cùng chiếc OPPO Find X2 Pro của mình?

Trở lại với thiết kế thực tế hơn

Không còn tạo khác biệt bởi thiết kế bề ngoài như người tiền nhiệm, OPPO Find X2 Pro giờ đây trông quen thuộc hơn khi chuyển từ cơ chế trượt sang dùng màn hình đục lỗ, giống với hầu hết các flagship Android khác hiện nay. Tất nhiên điều đó không khiến sản phẩm này thiếu đi dáng vẻ cao cấp mà ngược lại nó giúp giải quyết mọi nỗi lo lắng của người dùng như độ bền, bụi bẩn. Máy cũng mạnh mẽ hơn nhờ được trang bị chuẩn kháng nước IP68.

Hai cạnh bên màn hình của máy được bo cong, tràn xuống cạnh viền là đặc trưng của thiết kế thác đổ (waterfall) được không chỉ OPPO mà còn xuất hiện trên nhiều smartphone Android khác. Hiệu ứng thị giác hình ảnh không viền thực sự thích mắt, tuy nhiên bạn nên để ý tới vấn đề cầm nắm và mu bàn tay vô tình chạm nhầm trong quá trình sử dụng hằng ngày.

Mặt lưng OPPO Find X2 Pro được hãng cho biết gia công từ chất liệu gốm, các đường vân gợn sóng cho cảm giác sờ vào bám tay, ít trơn trượt hơn so với chất liệu kính . Không còn giữ thiết kế đối xứng ở mẫu Find X hay dòng Reno năm ngoái nhưng OPPO vẫn cho thấy tinh thần tối giản khi mặt sau của máy chỉ bao gồm cụm camera và logo.

Cụm 3 camera sau trên OPPO Find X2 Pro đặt dọc quen thuộc nhưng trông khá “cồng kềnh” bởi hệ thống cảm biến, camera thế hệ mới mà chúng tôi sẽ nói rõ hơn ở phần bên dưới.

Là smartphone cao cấp, không khó để cảm nhận được sự chăm chút, chỉn chu trong từng đường nét, khớp nối ở chiếc smartphone của OPPO. Ngoài ra kính cường lực thế hệ mới nhất Gorilla Glass 6 ở mặt trước, khung kim loại và chất liệu gốm phía sau đem tới cảm giác khác biệt ngay khi cầm vào. Bù lại bạn phải chấp nhận rằng máy sẽ hơi nặng một chút với trọng lượng 207 gam. Việc cầm lâu bằng một tay sẽ không thoải mái chút nào ở mức cân nặng này.

Màn hình tần số làm mới 120 Hz, 240 Hz tần số chạm cảm ứng cùng độ phân giải 3K (1440 x 3168 pixel) là điểm ấn tượng khác trên OPPO Find X2 Pro. Nếu bạn đã dùng qua màn hình tần số quét cao thường thấy trên PC gaming hẳn sẽ hiểu rõ lợi ích của những con số flagship của OPPO sở hữu.

Độ mượt mà chuyển động các chi tiết hiển thị trên màn hình như lúc cuộn lên xuống trang web, hiệu ứng chuyển cảnh và tất nhiên là cả những video, game hỗ trợ tần số làm mới cao này. Màn hình 60 Hz thông thường hiện nay vẫn đủ dùng với hầu hết mọi người nhưng màn hình 120 Hz xứng đáng là trải nghiệm dành cho phân khúc cao cấp trong năm 2020 và về sau.

Ngoài độ mượt mà, khả năng tái tạo màu sắc của máy cũng thuộc hàng đáng nể với 10-bits màu, chuẩn HDR10 và 100% dài màu DCI-P3. Điểm số A+, mức cao nhất chuyên trang đánh giá hiển thị DisplayMate dành cho OPPO Find X2 Pro cho thấy mẫu flagship của OPPO nằm trong số smartphone hiển thị tốt nhất hiện có trên thị trường.

Camera sau có thể zoom quang học 5X

Số lượng camera trên OPPO Find X2 Pro cũng cho thấy tính thực dụng bởi dù không nhiều bằng một số đối thủ khác nhưng 3 camera của máy đều hoạt động lập với công năng hoàn toàn khác nhau. Cụ thể mẫu “cạ cứng” này dùng camera chính 48 MP+ camera góc siêu rộng 48 MP + camera gập 13 MP. Vì kích thước cảm biến camera chính lên tới 1/1.43 inch cùng camera gập nên cụm camera sau của máy nhô lên tương đối nhiều.

Camera gập cung cấp khả năng zoom quang học 5X và zoom hybird 10X là trang bị mới đáng chú ý trên smartphone cao cấp năm nay, OPPO Find X2 Pro nói riêng. Mức zoom 5X cho phép bạn tiếp cận các đối tượng ở xa tốt hơn đáng kể nếu so với camera tele 2X trước đây. Trải nghiệm thực tế cho thấy các mức zoom 2X, 5X bằng camera gập 13 MP cho chất lượng tốt ở điều kiện đủ sáng. Mức 10X chi tiết bắt đầu bệt lại, ở mức chấp nhận được.

Ảnh zoom 1x.

Ảnh zoom 2x.

Ảnh zoom 5x.

Ảnh zoom 10x.

Tất nhiên điều kiện thiếu sáng không là điểm mạnh của camera gập này, thay vào đó camera chính 48 MP với cảm biến to và khẩu độ mở F/1.7 cho khả năng tác nghiệp chất lượng cao hơn. Ngoài ra còn có thêm chế độ chụp Đêm giúp bạn có thể phơi sáng lâu 4s chỉ bằng thao tác cầm tay, ảnh chụp ra nhờ vậy sáng rõ cùng độ sắc nét được cải thiện đáng kể.

Ảnh zoom 5X trong điều kiện thiếu sáng bị bệt lại vì giới hạn vật lý của cảm biến cũng như khẩu độ nhỏ chỉ F/3.0

Dùng camera chính 48 MP kết hợp chế độ Đêm sẽ cho chất lượng ảnh ấn tượng hơn

Với camera chính của máy, bạn vẫn có đầy đủ tính năng chụp xóa phông với thuật toán xử lý từ OPPO tương đối tốt, chủ thể được nhận diện chính xác với độ chuyển mượt mà. Tính năng AI tăng cường màu sắc và các bộ lọc màu tích hợp bên trong ứng dụng chụp ảnh cũng là những trang bị bạn nên thử qua để có bức ảnh “nghệ” hơn.

Camera góc siêu rộng nay cũng được hãng chuyển sang dạng số chấm cao 48 MP, dùng công nghệ Pixel Binning gộp 4 điểm ảnh vào làm 1 để cho ra bức ảnh 12 MP. Bức ảnh trong điều kiện ánh sáng đầy đủ tái hiện chi tiết và màu sắc ấn tượng. Khi gặp điều kiện thiếu sáng, vì khẩu độ nhỏ F/2.2 và cảm biến nhỏ hơn nên để có chất lượng đủ dùng, bạn nên tận dụng thêm chế độ Đêm.

Ảnh từ camera chính

Ảnh từ camera góc siêu rộng

Ngoài ra camera góc siêu rộng của máy còn khả năng chụp macro với khoảng cách lấy nét từ 3 - 8 cm. Bạn có thể tận dụng để chụp cận cảnh các chi tiết nhỏ giúp bộ ảnh thêm phong phú về góc chụp.

Camera selfie 32 MP ở phía trước không quá đặc biệt nhưng vẫn phát huy tốt truyền thống cho ra bức ảnh ảo diệu lấy lòng hội chị em.

Một số hình ảnh khác từ camera trên OPPO Find X2 Pro:

Hiệu năng tốt cùng chip mới nhất của Snapdragon

OPPO Find X2 Pro chúng tôi đánh giá ở đây là phiên bản cao cấp nhất với Snapdragon 865, 12 GB RAM cùng 512 GB bộ nhớ trong. Không cần nói nhiều về sức mạnh của máy khi đây có thể được xếp vào danh sách top hiệu năng “khủng” nhất thời điểm hiện tại.

Khó có tựa game hay bất kỳ ứng dụng nào gây khó đối với flagship mới của OPPO. Chơi thử cái tên nổi tiếng sát phần cứng PUBG Mobile, bật tất cả thiết lập game hỗ trợ lên, mẫu “cạ cứng” này bon bon chạy mượt mà. Trong suốt quá trình tải nặng, máy hơi ấm lên phần giữa mặt lưng, tuy nhiên chưa tới mức gây khó chịu.

Bên cạnh phần cứng ấn tượng, OPPO còn đưa lên sản phẩm cao cấp nhất của mình hệ điều hành ColorOS 7.1 mới nhất dựa trên nền Android 10. Sự thay đổi về giao diện theo hướng phẳng và đơn giản, ít màu mè hơn phiên bản trước là điều dễ nhận ra nhất. Thích hay không phụ thuộc vào gu thẩm mỹ mỗi người nhưng với hướng tối giản và hiện đại như thế này sẽ ton-sur-ton với smartphone phân khúc cao cấp như OPPO Find X2 Pro.

SuperVOOC 65W sạc nhanh ấn tượng

Để “giữ dáng” và trọng lượng vừa phải, OPPO trang bị viên pin dung lượng mức 4.260 mAh cho flagship của mình. Không khủng nhưng vừa đủ để bạn dùng từ sáng tới tối với các vụ cơ bản, thi thoảng chơi game.

Điều làm nên khác biệt hay thậm chí có thể nói là giúp OPPO Find X2 Pro nổi bật so với đối thủ chính là công nghệ Super VOOC 2.0 65W. Tăng công suất thêm 15W so với thế hệ đầu tiên xuất hiện trên mẫu OPPO Find X Lamborghini Edition, phiên bản 2 của công nghệ sạc này tỏ ra vượt trội các chuẩn sạc nhanh khác hiện nay khi máy chỉ mất đúng 37 phút sạc đầy pin. Đặc biệt khi nhìn vào những phút đầu tiên của quá trình sạc, bạn sẽ thấy tốc độ sạc nhanh chóng mặt với chỉ 10 phút trôi qua, pin của máy đã chạm mốc 40%, quá ấn tượng.

Tất nhiên để đạt được thời gian “quá nhanh quá nguy hiểm” như vậy, bạn bắt buộc phải dùng đúng củ sạc và dây “chính chủ”. Chúng có vẻ ngoài thuộc hàng to bự so với sản phẩm khác hiện nay. Nếu như thời gian là vàng bạc đối với bạn thì việc dành chút chỗ mang theo bộ đôi này là hoàn toàn xứng đáng.

 Kết

Với OPPO Find X2 Pro, chúng ta thấy một mẫu máy thực dụng với hàng loạt công nghệ mới và xịn nhất hiện tại. Đặc biệt vẫn có đó những đặc trưng của OPPO như ColorOS 7.1, SuperVOOC 2.0 càng giúp cho mẫu flagship này thêm chất riêng để nằm trong sự lựa chọn của các tín đồ công nghệ mong muốn có trải nghiệm đủ “chất” và mới mẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất