Công Nghệ

Đánh giá chi tiết Realme 3 Pro: cấu hình mạnh liệu những trang bị khác có đủ tốt?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Realme 3 Pro được nâng cấp cấu hình trở nên hấp dẫn hơn. Ngoài ra "thánh phá giá" này còn sở hữu nhiều điểm mới để thu hút nhiều đối tượng người dùng hơn.

Smartphone trang bị Snapdragon 710 rẻ nhất hiện tại

Tương tự đàn anh Realme 2 Pro dùng Snapdragon 660 năm ngoái làm được, Realme 3 Pro tiếp tục truyền thống “thánh phá giá” khi là mẫu điện thoại trang bị dòng vi xử lý cận cao cấp của Qualcomm rẻ nhất. Ngoài vi xử lý mạnh trong tầm giá 6,5 triệu, máy còn có 4 GB RAM, 64 GB bộ nhớ trong và có thể mở rộng qua thẻ nhớ ngoài.

Realme 3 Pro

Có thể thấy Realme 3 Pro mạnh hơn hẳn các đối thủ như Redmi Note 7, Galaxy A50 và OPPO F11. “Đại kình địch” Nokia 8.1 cũng vừa giảm giá ở mức 6,99 triệu đồng, tức hơn Realme 3 Pro 500 ngàn đồng, tạo nên đối trọng thú vị với người dùng ở phân khúc giá này khi chọn mua điện thoại mới.

Ngoài phần cứng, phần mềm cũng tiếp lực để đại diện nhà Realme có khả năng xử lý mạnh mẽ trong các trò chơi. Ứng dụng Không Gian Trò Chơi được tích hợp bên trong ColorOS 6 mới nhất vừa giúp quản lý game vừa tối ưu hiệu năng cũng như hạn chế bị làm phiền khi bạn đang “chinh chiến”. Vì thế việc cầm Realme 3 Pro có thể chơi các tựa game “quốc dân” như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile 10 vs 10 một cách mượt mà là điều dễ hiểu. Chúng tôi đã có bài đánh giá chi tiết về hiệu năng trên mẫu smartphone này, bạn có thể tìm đọc lại.

Realme 3 Pro

Một cải tiến đáng giá nữa trên ColorOS 6 đó là khả năng điều hướng bằng cử chỉ mới. Giống với các mẫu smartphone Xiaomi, giờ đây bạn có thể quay lại bằng cách vuốt từ hai mép cạnh trái/phải, vuốt từ cạnh dưới là nút home hoặc nhấn giữ sẽ ra cửa sổ đa nhiệm. Cách điều hướng này tiện và dễ thao tác hơn khi tay bạn sẽ không phải liên tục đưa xuống cạnh màn hình nữa.

Thiết kế đổi mới tân thời hơn

So với người tiền nhiệm, Realme 3 Pro được trau chuốt hơn ở thiết kế mặt lưng với dạng chuyển màu Gradient cùng các họa tiết uốn lượn trông bắt mắt, nổi bật hơn. Vẫn dùng chất liệu nhựa bóng làm nên phần khung viền và mặt lưng nên khi cầm em nó lên có một chút kém sang cũng như dễ trầy xước. Đây cũng là điểm thua thiệt của Realme 3 Pro khi so với các đối thủ như Redmi Note 7 hay Nokia 8.1.

Realme 3 Pro

Máy vẫn có thiết kế màn hình giọt nước 6.3 inch Full HD+ ở mặt trước, tuy nhiên chất lượng hiển thị được cải thiện so với mẫu Realme 2 Pro của năm ngoái. Màn hình trong trẻo, độ sáng tối đa tốt hơn giúp bạn dễ dàng nhìn được nội dung ngay trong môi trường có ánh sáng mạnh.

Realme 3 Pro

Cảm giác cầm nắm của Realme 3 Pro tương đối dễ chịu nhờ lấy các đường nét bo cong trong thiết kế làm chủ đạo. Tuy vậy cũng như nhiều mẫu điện thoại bóng bẩy khác, máy sẽ trơn trượt khi tay ướt cầm vào. Tốt nhất dù có thể thích mặt lưng màu sắc đẹp đẽ của nó nhưng bạn nên dùng ốp lưng cho em nó, vừa đầm chắc khi cầm lại tránh trầy xước khi dùng lâu dài.

Realme 3 Pro

Camera vừa đủ để có ảnh đẹp

Tập trung vào cấu hình mạnh trong mức giá dễ chịu nhưng không vì thế khả năng chụp ảnh của Realme 3 Pro bị “ngó lơ”. Người kế nhiệm mẫu Realme 2 Pro năm ngoái được trang bị cụm camera kép 16 MP F/1.7 + 5 MP (cảm biến đo chiều sâu) ở mặt lưng. Một cải tiến nhỏ ít được nhắc đến nhưng nó giúp cải thiện đáng kể chất lượng ảnh chụp từ Realme 3 Pro là cảm biến ảnh này lớn hơn 1/2.6 inch so với 1/2.8 inch của người tiền nhiệm.

Realme 3 Pro

Bên cạnh đó, ứng dụng chụp ảnh với giao diện tối giản mới của ColorOS 6 cùng các tính năng như Auto HDR, AI Scene, Portrait được đánh giá cao trên các mẫu điện thoại của OPPO nay sẽ tiếp tục có đất dụng võ trên Realme 3 Pro.

Realme 3 Pro

Ảnh trong điều kiện đủ sáng được đại diện từ Realme thể hiện tốt với độ chi tiết tốt, cân bắng trắng ổn. Màu sắc trông khá bắt mắt nhờ có AI Scene can thiệp. Đặc biệt với những bạn thích chụp ảnh đồ ăn sẽ đánh giá cao hiệu quả màu sắc AI mang lại khi nó giúp tạo cảm giác ngon miệng hơn khi được lên hình.

Realme 3 Pro

Realme 3 Pro

Đồ ăn được chụp trên Realme 3 Pro trông ngon hơn hẳn với sự can thiệp của AI

Chụp ngược sáng không là vấn đề khó khăn với Realme 3 Pro nhờ tính năng HDR hoạt động hiệu quả. Đặc biệt với tùy chọn Auto HDR thì bạn không cần bận tâm gì cả, chỉ việc giơ máy lên và chụp là có ngay thành quả.

Realme 3 Pro

Chuyển qua chế độ Chân Dung để chụp xóa phông, máy vẫn làm tròn vai khi mang lại cho bạn những bức ảnh lung linh. Để thêm phần ảo diệu, bạn có thể kết hợp với các bộ lọc mọc có sẵn hoặc ứng dụng bên thứ ba nhé.

Realme 3 Pro

Realme 3 Pro

Chế độ Chân Dung của máy bạn có thể dùng để chụp xóa phông đối tượng tĩnh khác như trái cây chẳng hạn, giúp bức ảnh trông “nghệ” hơn

Chụp trong điều kiện thiếu sáng không là điểm mạnh của các mẫu điện thoại tầm trung và Realme 3 Pro cũng không ngoại lệ. Chi tiết và màu ảnh bị bệt đi đáng kể. Tuy vậy nếu không quá khắt khe thì chất lượng máy mang lại cũng đủ để bạn đăng Facebook câu like được.

Realme 3 Pro

Chế độ chụp Đêm bá đạo trên mẫu Realme 3 trước đó cũng xuất hiện trên bản Pro lần này. Chất lượng ảnh được cải thiện đáng kể từ chi tiết, màu sắc lẫn độ nhạy sáng (dynamic range). Tuy vậy bạn phải tập giữ chắc máy trong khoảng 4 giây, đồng thời chế độ này chỉ hoạt động trong điều kiện cực thiếu sáng thôi, trong nhà với đèn đóm đầy đủ thì “em nó” không chịu làm việc đâu.

Realme 3 Pro

Hình chụp bằng chế độ Auto

Realme 3 Pro

Chụp bằng chế độ Đêm cho ra bức ảnh ở một đẳng cấp khác ngay. Góc chụp sẽ bị nhỏ lại một chút so với thông thường nhưng không đáng kể

Camera trước 25 MP F/2.0 trên Realme 3 Pro hiển nhiên vẫn sẽ làm hài lòng những ai thích chụp selfie. Thừa hưởng thuật toán xử lý từ OPPO nên camera trước của máy cho ra ảnh nhiều chi tiết và đẹp lung linh. Tính năng selfie xóa phông vẫn trang bị đầy đủ trên mẫu smartphone “thánh phá giá” này để bạn thỏa sức sống ảo.

Realme 3 Pro

Realme 3 Pro

Một số hình ảnh khác chụp từ Realme 3 Pro:

Realme 3 Pro

Realme 3 Pro

Realme 3 Pro

Realme 3 Pro

Realme 3 Pro

Realme 3 Pro

Realme 3 Pro

Realme 3 Pro

Chế độ chụp Panorama của máy hoạt động khá tốt khi ảnh ghép nhanh, ít bị lỗi

Pin lâu lại có sạc nhanh

Khi Realme 2 Pro được đánh giá có thời lượng sử dụng tốt thì với viên pin lớn hơn (4.000 mAh) chắc chắn Realme 3 Pro còn “trâu” hơn nữa. Với phép thử của PCMark, “thánh phá giá” này còn tỏ ra bền bỉ hơn cả những đối thủ cũng được trang bị viên pin dung lượng tương tự như Redmi Note 7 hay Galaxy A50.

Realme 3 Pro

Nếu dùng kiểu “hardcore” như cày ải game hay quay phim, chụp hình nhiều, bạn hoàn toàn có thể tự tin dùng em nó từ sáng tới tối. Nếu bạn nào dùng nhẹ nhàng hơn với kết nối wifi và các tác vụ cơ bản thì dùng 2 ngày mới sạc cũng không phải là chuyện gì quá xa vời trên Realme 3 Pro.

Realme 3 Pro

Dùng lâu nhưng em nó còn có thể sạc đầy pin chỉ trong hơn 1 giờ đồng hồ với công nghệ VOOC 3.0 tương tự bộ đôi OPPO F11/F11 Pro mắc tiền hơn. Trong tầm giá của Realme 3 Pro thì VOOC 3.0 mang lại thời gian sạc bá đạo nhất hiện nay rồi. Tuy vậy điểm trừ nhỏ là việc máy vẫn dùng cổng Micro USB đã bắt đầu lỗi thời trong khi đối thủ đã chuyển sang USB-C.

Realme 3 Pro

Kết

Realme 3 Pro

Vẫn là một mẫu smartphone nhấn mạnh vào trang bị cấu hình tốt trong phân khúc đúng như danh xưng “thánh phá giá”, tuy vậy Realme 3 Pro còn sở hữu nhiều điểm cải tiến tích cực khác để phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn. Nếu kiếm một cỗ máy mạnh mẽ để chiến game thì hiển nhiên “em dế” này dành cho bạn rồi, còn trường hợp bạn cần một điện thoại mới tương đối toàn diện nhiều yếu tố từ selfie tới pin dùng lâu thì đây vẫn là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất