Công Nghệ

Đánh giá chi tiết Huawei Nova 3e: Thiết kế đột phá, camera ấn tượng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với ngôn ngữ thiết kế cao cấp, màn hình tràn viền "tai thỏ" thời thượng, hiệu năng mượt mà cũng như camera chụp ảnh đẹp, Huawei Nova 3e chắc chắn sẽ là chiếc smartphone rất đáng để bạn sở hữu tại phân khúc 6 triệu đồng.

Sau thành công của Nova 2i, Huawei lại tiếp tục thêm lửa cho thị trường smartphone tầm trung khi ra mắt Nova 3e. Từ thiết kế, mức độ hoàn thiện, camera cho đến hiệu năng, Huawei Nova 3e hứa hẹn mang đến những ưu điểm vượt trội so với các dòng sản phẩm khác đồng phân khúc.

Thiết kế

Có thể nói thiết kế sang trọng chính là điểm nhấn lớn nhất trên Huawei Nova 3e, mặc dù đây là dòng sản phẩm tầm trung nhưng chiếc Nova 3e lại được Huawei ưu ái trang bị chất liệu của những dòng smartphone cao cấp là kính cường lực và khung kim loại.

Ngay từ vẻ ngoài, Huawei Nova 3e đã khiến bất kỳ ai cũng bị thu hút nhờ công nghệ phủ tráng gương đặc biệt ở mặt lưng, cho khả năng phản xạ ánh sáng tuyệt đẹp và hiệu ứng màu sắc lạ lẫm khi thay đổi góc nhìn. Bên cạnh đó, việc bố trí cụm camera kép ở mặt sau theo hàng dọc cũng tạo được sự mới mẻ và nổi bật so với những thiết bị tiền nhiệm.

Trên Nova 3e, bốn góc cạnh máy được bo tròn mềm mại, khung viền kim loại với 2 đường rãnh chạy dọc theo phần khung giúp tăng độ ma sát khi cầm, chưa kể mặt máy trước và sau uốn cong 2.5D mang đến trải nghiệm cầm, nắm chắc tay và thoải mái hơn. Tuy nhiên, điểm trừ đến từ thiết kế mặt lưng tráng gương chính là để lại dấu bám của vân tay và mồ hôi khá nhiều.

Màn hình

Điểm ấn tượng nhất trên màn hình của Huawei Nova 3e chính là phần “tai thỏ” thời thượng, một trong những ngôn ngữ thiết kế nổi bật nhất 2018. Mặc dù nhận được không ít khen chê, tuy nhiên thiết kế tai thỏ lại giúp tối ưu được không gian hiển thị. Nhờ đó, người dùng có thể sử dụng một chiếc máy nhỏ gọn nhưng với màn hình lớn hơn, mang đến trải nghiệm độc đáo, mới lạ.

Không những thế, việc sở hữu thiết kế tai thỏ còn khiến Nova 3e nổi bật hơn hẳn so với những đối thủ cùng phân khúc. Trong trường hợp bạn là người “ngoại đạo: khi không thích phần “tai thỏ” thời thượng, Huawei cũng rất sẵn lòng cho phép bạn ẩn thiết kế này đi trong phần cài đặt của máy.

Huawei Nova 3e sử dụng tấm nền công nghệ IPS LCD, kích thước 5,84 inch, độ phân giải FHD+ (2.280×1.080 pixel) với mật độ điểm ảnh 432 ppi. Với độ phân giải Full HD+ kết hợp cùng công nghệ IPS LCD, Nova 3e cho chất lượng hình ảnh khá tốt, màu đen hiển thị sâu và khả năng tái tạo màu sắc tốt hơn. Khi sử dụng ngoài trời nắng, màn hình cho độ tương phản khá cao, hiển thị tương đối tốt dưới trời sáng gắt. So với người tiền nhiệm Nova 2i, màn hình của Nova 3e là một trong những cải tiến rất đáng được hoan nghênh.

Cấu hình và Pin

Tuy có nhiều nâng cấp về thiết kế nhưng cấu hình ở Huawei Nova 3e lại không có quá nhiều thay đổi so với Nova 2i. Huawei Nova 3e được trang bị vi xử lý HiSilicon Kirin 659, 8 nhân với xung nhịp tối đa lên tới 2.36 GHz, trong đó bao gồm 4 nhân hiệu năng cao tốc độ 2.36 GHz và 4 nhân tiết kiệm điện 1.7 GHz, nhân đồ họa ARM Mali-T830 MP2, bộ nhớ RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB nhưng vẫn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD với dung lượng tối đa 256GB.

Với cấu hình này, Nova 3e có thể hoạt động mượt mà trong những tác vụ thường được sử dụng hàng ngày như xem phim, lướt Facebook, luyện game,… Thử chơi một vài tựa game đòi hỏi đồ hoạ cao như Asphalt 8, Moder Combat 5,… Nova 3e bắt đầu xuất hiện hiện tượng giật khung hình, tuy nhiên đây là một điều hoàn toàn khó tránh khỏi nếu so với những chiếc smartphone tầm trung.

Máy được trang bị viên pin có dung lượng 3.000mAh. Tuy có phần kém hơn dung lượng của thế hệ tiền nhiệm nhưng nhờ hệ điều hành Android 8.0 đã tối ưu hóa khả năng quản lí pin nên thời gian sử dụng Nova 3e cũng được cải thiện khá tốt. Qua thực tế sử dụng máy với Wi-Fi xen lẫn 4G, Nova 3e có thể đáp ứng thời lượng sử dụng trong một ngày làm việc như nghe gọi, duyệt web, xem video,…

Nếu bạn lo ngại về thời lượng sử dụng của máy, Huawei Nova 3e còn được trang bị chức năng sạc nhanh 9V/2A qua cổng USB-C, người dùng có thể sạc nhanh 45% pin trong vòng 30 phút đầu và gần 2 tiếng đồng hồ để đầy viên pin 3000mAh.

Hệ điều hành và tính năng

Huawei Nova 3e sử dụng giao diện EMUI 8.0 trên nền hệ điều hành Android 8.0. Giao diện EMUI 8.0 có khả năng dự đoán nhu cầu của người dùng thông qua thói quen và cách sử dụng, từ đó tăng hiệu suất hoạt động của máy. Bên cạnh đó, Nova 3e còn được trang bị các tính năng tiện ích khi sử dụng như phím điều hướng nổi tối ưu không gian hiển thị trên màn hình, chụp ảnh màn hình bằng ba ngón tay, chia màn hình thông minh, Huawei Private Space 2.0, và trợ lý trò chơi.

Tuy nhiên với Neo điều hướng, tính năng này có phần rắc rối ở thao tác đa nhiệm và hơi khó sử dụng. Ngoài ra khi lướt một số trang web bằng trình duyệt Chrome, đôi lúc máy vẫn chưa thực sự mượt mà và phản hồi có phần hơi chậm, nhưng điều này là không đáng kể.

Năm nay, Huawei đã chính thức mang tính năng cao cấp Dual Bluetooth lên Nova 3e. Đây là tính năng cực kỳ cần thiết với những ai hay thường xuyên sử dụng kết nối không dây. Với Dual Bluetooth, bạn có thể kết nối với hai thiết bị Bluetooth cùng lúc, như vừa kết nối với vòng đeo tay thông minh, vừa kết nối với tai nghe Bluetooth,…

Cũng như thiết bị tiền nhiệm Nova 2i, Huawei Nova 3e cũng được trang bị tính năng bảo mật sinh trắc học quét vân tay và Face Unlock. Sau nhiều ngày trải nghiệm Face Unlock, tính năng nhận diện khuôn mặt này trên Nova 3e hoạt động khá tốt ở hầu hết điều kiện môi trường từ ánh sáng thường, nắng gắt cho đến ngược sáng. Trong môi trường thiếu sáng và không có ánh sáng, máy không thể nhận diện được khuôn mặt trừ khi chủ nhân thiết bị chỉnh độ sáng màn hình máy trên mức 60% và để máy gần sát mặt.

Camera

Cũng giống Nova 2i, Huawei trang bị cho Nova 3e hệ thống camera kép với cảm biến chính có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/2.2, camera phụ 2MP ghi lại độ sâu trường ảnh hỗ trợ chụp ảnh xóa phông. Mặc dù không có nhiều nâng cấp về phần cứng, thế nhưng Nova 3e đã được cải tiến về phần mềm với những thuật toán xử lý ảnh tốt hơn.

Bên cạnh đó, Nova 3e còn cung cấp cho người dùng khá nhiều lựa chọn khi chụp như chế độ chụp chân dung, chụp ảnh động, chụp với khẩu độ rộng và chế độ chụp chuyên nghiệp do người dùng tự điều chỉnh. Trong điều kiện tối trời, người dùng có thể chọn chế độ chụp auto hoặc chụp ảnh chuyên nghiệp Manual , chế độ “Chụp ban đêm” và chế độ chụp “Vẽ bằng ánh sáng”.

Nhờ độ nhạy cao, Nova 3e có thể bắt được nhiều chi tiết hoạt cảnh, khi chụp ở chế độ chụp liên tiếp máy cũng xử lý nhỉnh hơn thế hệ đàn anh Nova 2i.

Khi chụp với chế độ Panorama, camera trên Nova 3e đã làm rất tốt khi lưu được trọn toàn bộ khung hình.

Trong môi trường đủ sáng ảnh chụp được trên Nova 3e có độ chi tiết khá tốt, màu sắc có phần hơi nịnh mắt.

Trong điều kiện ánh sáng nhà, màu sắc và độ chi tiết ở những vùng tối cũng được thể hiện khá tốt.

Ảnh chụp ngược sáng vẫn thể hiện rõ các chi tiết, độ sắc nét của ảnh cao.

Trong môi trường thiếu sáng, độ sáng của bức ảnh được đẩy cao hơn so với môi trường thực tế, chất lượng ảnh có phần giảm sút nhưng vẫn giữ được khá nhiều chi tiết.

Ảnh chụp phơi sáng với chế độ Pro giữ được khá nhiều chi tiết nhỏ, màu sắc bắt mắt.

Do được trang bị ống kính bokeh và các thuật toán thông minh, Nova 3e có thể chụp ảnh với chế độ xóa phông như các dòng smartphone cao cấp. Tuy nhiên, khả năng chụp ảnh xoá phông trên Nova 3e vẫn chưa thực sự gây ấn tượng, chủ thể và phông nền chưa thật sự tách bạch rõ ràng, nhất là phần tóc của chủ thể vẫn còn bị xóa lem nhem.

Tính năng xóa phông trên Nova 3e xác định khá tốt chủ thể và phông nền. Tuy nhiên phần tóc của chủ thể vẫn thường hay bị xóa nhầm.

Ở tấm ảnh này, chủ thể của bức ảnh được xử lý tách bạch khỏi phần phông nền, nhưng ở những phần giao giữa chủ thể và phông nền vẫn chưa được xử lý tốt.

Trong điều kiện không nhiều ánh sáng, tính năng xóa phông của máy vẫn hoạt động khá tốt.

Với Nova 3e, người dùng cũng có thể chụp trước lấy nét sau hoặc sử dụng một số bộ lọc màu khá thú vị và vô cùng đẹp mắt.

Tuy camera selfie của máy chỉ còn duy nhất một camera độ phân giải 16MP, nhưng nhờ vào thuật toán xử lý tốt nên ảnh selfie xóa phông trên Nova 3e có chất lượng không quá chênh lệch so với 2 camera trên Nova 2i. Bên cạnh đó, camera góc rộng 78 độ trên máy còn tích hợp nhiều thuật toán làm đẹp như: làm đẹp tự nhiên 2.0, thuật toán Light Fusion 4 trong 1, đèn flash màn hình thông minh hay những AR thú vị… sẽ giúp mang đến những tấm ảnh selfie đẹp và chất lượng cao.

Trong điều kiện đủ sáng, ảnh selfie trên Nova 3e có độ chi tiết và màu sắc khá tốt.

Nhờ trang bị camera có khẩu độ f/2.0, nên chất lượng ảnh cũng được cải thiện đáng kể về độ sáng và chi tiết trong điều kiện thiếu sáng.

Tuy chỉ sở hữu một camera selfie duy nhất nhưng với độ phân giải 16MP cùng các thuật toán xử lý đã được cải tiến, chất lượng ảnh selfie xóa phông của Nova 3e cũng không hề thua kém so với Nova 2i sở hữu camera kép.

Kết

Nhìn chung, Huawei Nova 3e là sản phẩm tầm trung đột phá cả về cấu hình lẫn thiết kế với mức giá chỉ 6.99 triệu đồng. Với Nova 3e, Huawei đang dần khẳng định vị thế của mình khi mang những công nghệ thời thượng vào smartphone phân khúc tầm trung. Nếu bạn đang khao khát sở hữu một chiếc điện thoại với thiết kế sang trọng, màn hình tràn viền chất lượng, hiệu năng mượt mà cũng như hỗ trợ mở khóa bằng gương mặt, Nova 3e chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu mà bạn không thể nào bỏ lỡ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất