Công Nghệ

Đánh giá camera sau trên OPPO Reno3: Đáp ứng tốt nhiều nhu cầu của người dùng

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

OPPO Reno 3 là một trong những smartphone tầm trung mới bán ra tại VN tập trung nhiều vào khả năng chụp hình.

Không thay đổi mạnh mẽ như phần ngoại hình hay camera trước, cụm 4 camera sau trên OPPO Reno3 tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm với một số tính năng tạo được sự chú ý.

Khả năng chụp đa dạng

Xét về mức giá 9 triệu đồng, rõ ràng OPPO Reno3 là phiên bản kế nhiệm của chiếc OPPO Reno2 F năm ngoái. Tuy vậy đại diện mới nhất của Reno Series được thừa hưởng nguyên cụm 4 camera sau của OPPO Reno2 vốn cao cấp hơn. Cụ thể máy có camera chính 48MP + camera tele 13MP + camera góc siêu rộng 8MP + camera đơn sắc 2MP. Như vậy ở phân khúc dưới 10 triệu đồng, OPPO là hãng đầu tiên mang tới cho người dùng lựa chọn đủ đầy về ống kính chụp hình như vậy.

Cụm 4 camera sau của máy

Giao diện chụp ảnh khá trực quan và dễ sử dụng

Camera tele 13MP khả năng zoom quang 2X đem lại nhiều lợi thế cho bạn khi chụp các vật thể ở xa. Việc zoom phóng giờ đây vẫn đảm bảo chất lượng cao thay vì tình trạng vỡ, nhòe hình như giải pháp zoom kỹ thuật số. Dùng thực tế cho thấy camera tele trên OPPO Reno3 cho chất lượng hình ảnh tốt trong điều kiện đủ sáng. Với khẩu độ nhỏ F/2.4 nên chắc chắn gặp nhiều hạn chế khi tác nghiệp trong các điều kiện khó hơn. Điểm trừ nhỏ là OPPO lại không cho phép dùng ống kính này trong chế độ Chân Dung vốn sẽ cải thiện việc xóa phông cũng như tạo hiệu ứng tiêu cự ấn tượng hơn.

Camera góc siêu rộng của đại diện nhà OPPO vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ thu trọn không gian chung quanh với góc chụp tương đương tiêu cự 13mm trên hệ máy cảm biến Full Frame. Cách xử lý màu sắc và ánh sáng khá tốt nhờ thuật toán xử lý của hãng cùng các tính năng phụ trợ như auto HDR. Chi tiết ở mức khá trong điều kiện ban ngày. Trong môi trường thiếu sáng chúng tôi ghi nhận tình trạng chi tiết bị bệt lại, ảnh không quá chất lượng.

Camera đơn sắc 2MP bạn có thể “triệu hồi” ở mục hiệu ứng OP6 nằm trong chế độ Chân Dung. Đây là dạng giả lập màu phim Sepia bằng phần cứng nên đem lại kết quả tương đối thật, có chiều sâu hơn so với giải pháp phần mềm thông thường. Đây là lựa chọn mang tính đổi gió để album hình của bạn thêm đa dạng màu sắc.

Camera đơn sắc của OPPO Reno3 sẽ đem lại hiệu ứng màu phim không đụng hàng cho bạn

“Xịn” nhất và vẫn thường được dùng nhiều hơn cả là camera chính 48MP F/1.8. Đây là ống kính bạn có thể dùng chụp đủ thể loại từ cảnh vật tới chân dung xóa phông, chụp đêm, … Chất lượng ảnh bạn nhận được ở mức tốt với độ chi tiết, màu sắc lẫn ánh sáng được máy thể hiện tương đối trọn vẹn trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Camera chính 48MP cho chất lượng ảnh tốt trong hầu hết các hoàn cảnh chụp

Phần cứng tốt cùng thuật toán xóa phông hiệu quả đem lại cho bạn bức ảnh chân dung xóa phông lung linh thế này

Thú vị nhất phải kể đến là tùy chọn chụp ảnh độ phân giải lên tới 108MP nằm trong chế độ Chuyên Gia. Máy sẽ chụp nhiều tấm và ghép lại để tạo nên bức ảnh “nhiều chấm”. Hiển nhiên độ chi tiết trong bức ảnh là cực kỳ nhiều và việc nó nằm trong chế độ cho phép chỉnh tay các thông số đồng nghĩa bạn chỉ nên dùng tình năng này khi tận dụng được độ phân giải cao cũng như hiểu biết về việc chụp ảnh.

Tùy chọn XHD chụp ảnh 108MP nằm trong chế độ Chuyên Gia

Độ chi tiết vượt trội đem lại lợi thế trong hậu kỳ và in ấn cho ảnh độ phân giải cao

Chế độ Đêm “chuyên trị” trong các môi trường thiếu sáng cũng xuất hiện trê OPPO Reno3. Với nhiều O-Fan có lẽ đã quen thuộc với tính năng này khi đã có từ thời chiếc OPPO R17 Pro. Cách sử dụng khá đơn giản khi bạn chỉ việc nhấn chụp và giữ máy khoảng vài giây chờ máy xử lý xong. Kết quả nhận được hẳn sẽ làm bạn hài lòng khi bức ảnh ít nhiễu hạt, lượng chi tiết và màu sắc tái hiện được cải thiện đáng kể so với chụp thông thường.

Quay video nổi bật với khả năng chống rung & xóa phông

Reno2 năm ngoái tạo ấn tượng bằng khả năng chống rung phải gọi là bá đạo mà chúng tôi đã có bài viết giới thiệu tới các bạn. Trên Reno3, dù thiệt thòi không có cơ chế chống rung quang học OIS như đàn anh nhưng nhìn chung chất lượng video bạn nhận được vẫn khá tốt ngay trong các tình huống vừa đi vừa quay. Nếu thường xuyên đi du lịch muốn quay clip chia sẻ lại với bạn bè thì “cạ cứng” có khả năng chống rung tốt sẽ giúp thành quả của bạn thêm chỉnh chu, chuyên nghiệp.

Giao diện quay video trên OPPO Reno3

Một chế độ nữa cũng khá hay ho bạn nên thử với OPPO Reno3, đó là quay video xóa phông. Hoạt động tương tự như lúc chụp hình, máy sẽ tự động nhận diện gương mặt nhân vật chính và xóa phông phần hậu cảnh phía sau. Kết quả thu lại được tương đối ổn khi máy lấy nét và bám theo chủ thể khá tốt, phần xóa phông vẫn còn một chút lem nhem tại khu vực nhiều chi tiết nhỏ như tóc, lá cây, …

Một thế mạnh khác “thửa riêng” cho các smartphone nhà OPPO khi nhắc tới việc quay video, đó là ứng dụng Soloop. Với những bạn không rành về quay dựng thì việc có sẵn nhiều template, hiệu ứng chuyển cảnh, nhạc nền và tính dễ sử dụng của phần mềm này sẽ là điểm cộng lớn. Chúng tôi đã có bài viết về Soloop, bạn có thể tìm đọc lại để hiểu rõ hơn.

Kết

Có thêm camera tele cho phân khúc điện thoại tầm trung song hành cùng việc hoàn thiện hơn các tính năng quay chụp, OPPO Reno3 hứa hẹn là lựa chọn đa-zi-năng cho những bạn trẻ yêu thích nhiếp ảnh. Không chỉ camera sau mà camera selfie độ phân giải 44MP tạo nên “bộ đôi hợp cạ” để các Gen Z và Millennials thỏa sức sáng tạo nên hình ảnh, video ấn tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất