Công Nghệ

Trải nghiệm camera trên Realme 6i: Gây ấn tượng ở sự đủ đầy các tính năng!

T. Sơn
Chia sẻ

Khả năng chụp ảnh trên Realme 6i gây ấn tượng bằng sự đa dạng ống kính khi cung cấp cho bạn những tấm ảnh góc siêu rộng tới cận cảnh vốn đang là trend hiện tại.

Với cụm 4 camera sau 48MP (camera chính) + 8MP (góc siêu rộng) + 2MP (macro) + 2MP (cảm biến chiều sâu), Realme 6i đủ để cho bạn bắt nhịp các trào lưu chụp ảnh đang được giới trẻ hiện nay yêu thích như check-in nơi các tòa nhà cao tầng, ảnh chân dung xóa phông bao lung linh tới bộ ảnh “thế giới tí hon” chụp bằng camera macro.

Điểm mạnh về phần mềm của Realme vẫn được mẫu smartphone này thừa hưởng. Bạn sẽ thấy giao diện trực quan, dễ làm quen. Các tính năng áp dụng trí tuệ nhân tạo như chế độ Đêm, tối ưu bối cảnh bằng AI và AI Beauty vẫn xuất hiện đầy đủ.

Dùng thực tế, camera chính sẽ là ống kính bạn dùng nhiều nhất vì thế dù là mẫu điện thoại giá “hạt dẻ” nhưng Realme 6i vẫn được trang bị camera 48MP giống như các đàn anh phân khúc cao cấp hơn. Chất lượng của cảm biến độ phân giải cao này đã được khẳng định trên nhiều sản phẩm trước đó khi đem lại bức ảnh nhiều chi tiết và màu sắc tươi tắn. Nếu thích bức ảnh bắt mắt hơn, bạn hãy bật thêm tùy chọn Tăng Cường Sắc Độ ngay trong giao diện ứng dụng chụp ảnh.

Trong các tình huống ngược hoặc chênh sáng, tính năng Auto HDR và tối ưu hóa bối cảnh bằng AI trên Realme 6i hoạt động hiệu quả. Chi tiết trong bức ảnh chụp ra được tái hiện đầy đủ ở cả vùng sáng, tối.

Chụp ở môi trường thiếu sáng, nhờ lợi thế công nghệ gộp nhiều điểm ảnh vào làm một của camera 48MP, đồng thời khẩu độ mở lớn F/1.8 giúp đại diện nhà Realme vẫn có thể mang lại những bức ảnh chất lượng cao. Để bức ảnh ấn tượng hơn nữa, chế độ Đêm sẽ là địa chỉ bạn nên tìm đến.

Có hẳn cảm biến chiều sâu phục vụ cho tác vụ chụp xóa phông, Realme 6i mang lại bức ảnh đủ làm hài lòng bạn trong đa phần các trường hợp. Máy nhận diện chủ thể cũng như tách bạch các chi tiết chính xác. Tất nhiên trong các trường hợp hậu cảnh trùng màu với chủ thể hoặc có quá nhiều chi tiết khó như tóc, lá cây nhỏ thì việc máy xử lý hơi lem nhem vẫn diễn ra.

Camera góc siêu rộng của điện thoại “cộp mác” Realme hoàn thành tốt vai trò của mình. Trong điều kiện đủ sáng máy chụp ra các bức ảnh sắc nét và màu sắc ổn áp. Chỉ cần như vậy thôi là đủ để bạn có thể sống ảo tại các khu vực các tòa nhà cao tầng sang chảnh hay danh lam thắng cảnh nào đó rồi. Điểm yếu của trang bị này vẫn là khả năng chụp thiếu sáng bởi lúc này ảnh dễ bị bệt, trông không được hấp dẫn lắm. Vì thế nếu gặp trời tối bạn nên ưu tiên dùng camera chính cùng chế độ Đêm để có thành quả xịn sò nhất.

Một trang bị nữa phải kể tới, đó là camera macro 2MP. Ở phân khúc smartphone “quốc dân” giá 5 triệu đồng, Realme 6i là một trong số đại diện hiếm hoi có khả năng chụp cận cảnh. Dù độ phân giải 2MP là không quá cao nhưng vẫn đủ dùng cho mục đích chụp và up lên mạng xã hội. Chúng tôi đã có bài giới thiệu cụ thể về camera macro của máy, bạn có thể tìm đọc lại để nắm rõ hơn.

Nói nhanh về camera trước 16MP của mẫu “dế iu” này, dù không quá nổi bật nhưng cũng “không phải dạng vừa đâu”. Bên cạnh công nghệ AI Beauty, các tính năng khác như selfie xóa phông, HDR và các bộ sticker vui vẻ vẫn được tích hợp đầy đủ, nhờ vậy hội “sống ảo” dễ dàng có được bức ảnh chuẩn chỉnh để thả thính.

Một số hình ảnh khác chụp bằng Realme 6i:

Ở mức giá chỉ 5 triệu đồng, những gì Realme 6i đem lại cho bạn trong việc chụp ảnh là khá ấn tượng. Đầy đủ các góc chụp thời thượng cùng nhiều tính năng hoạt động hiệu quả giúp cho sản phẩm mới của Realme sẽ chinh phục được các Gen Z mong muốn có được thật nhiều bức ảnh bắt trend đúng điệu.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất