Netflix mới đây cho biết sẽ đầu tư 500 triệu USD trong năm nay để sản xuất các phim ngắn tập và phim dài tập ở Hàn Quốc với mong muốn mở rộng lượng nội dung đến từ quốc gia này, theo CNBC.
Nhiều nhà sản xuất phim và các ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc đã có mặt tại Seoul, nơi ông lớn streaming công bố kế hoạch đầu tư của mình đồng thời được xem trước nhiều hình ảnh về những series phim bằng tiếng Hàn Quốc mà Netflix sắp phát sóng.
Về phần mình, Netflix cho biết tính đến thời điểm cuối năm ngoái, dịch vụ này đã có 3,8 triệu tài khoản trả phí ở Hàn Quốc. “Trong hai năm qua, chúng tôi đã thấy thế giới rất yêu thích những nội dung Hàn Quốc, được sản xuất bởi Hàn Quốc và được xem bởi cả thế giới trên Netflix,” ông Ted Sarandos, đồng CEO và giám đốc nội dung Netflix, chia sẻ.
Trong 5 năm trở lại đây, từ năm 2015 đến 2020, Netflix đã đầu tư 700 triệu USD để mở rộng nội dung Hàn Quốc đồng thời mở hai cơ sở sản xuất nội dung chuyên dụng ở quốc gia này. Bên cạnh việc mua bản quyền nhiều nội dung Hàn Quốc có sẵn, Netflix đã xuất bản hơn 80 chương trình độc quyền bằng tiếng Hàn Quốc.
“Cam kết của chúng tôi với Hàn Quốc là mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư và hợp tác với các người kể chuyện ở Hàn Quốc xuyên suốt nhiều thể loại và hình thức khác nhau,” ông Ted Sarandos nói thêm.
Lúc này, Netflix đang “đánh cược” là Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á để thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai. Netflix hiện đã sản xuất hơn 200 phim và series Châu Á kể từ năm 2016.