Công Nghệ

Dân mạng Trung Quốc sửng sốt vì CEO Huawei dùng iPad của Apple

Theo SCMP
Chia sẻ

Hình ảnh lan truyền mới đây gây bất ngờ trong bối cảnh đang có những căng thẳng lớn giữa Huawei và các công ty Mỹ dưới lệnh cấm vận của ông Donald Trump.

CEO Huawei Nhậm Chính Phi đang trở thành tâm điểm trên mạng xã hội phổ biến nhất Trung Quốc Weibo khi một hình ảnh cho thấy có thể người đứng đầu Huawei đang sử dụng một chiếc iPad đến từ Apple được phát tán. Ở thời điểm hiện tại, Huawei từ chối bình luận về hình ảnh này, song SCMP nhận định đây cũng không phải một thông tin quá đáng ngạc nhiên bởi trong quá khứ ông Nhậm

Chính Phi cũng từng bày tỏ tình yêu của mình với các sản phẩm Apple. Bà Mạnh Vãn Châu, con gái ông Nhậm Chính Phi, đồng thời là Giám đốc Tài Chính Huawei, cũng đang dùng iPhone 7, iPad Pro và MacBook Air, khi bị bắt ở Canada.

Hình ảnh chụp lại ông Nhậm Chính Phi ở quầy an ninh sân bay cho thấy có thể ông đang dùng iPad của Apple. (Ảnh: Weibo)

“Các con tôi thích dùng đồ Apple hơn Huawei. Điều này có nghĩa là chúng không thích Huawei? Tất nhiên là không phải rồi,” CEO Huawei chia sẻ với truyền thông hồi tháng 5. “Các sản phẩm của Huawei rõ ràng cũng rất tốt. Người ta chỉ dùng chúng khi thấy thích chúng mà thôi.”

“iPhone có một hệ sinh thái rất tốt và khi gia đình tôi ở nước ngoài, tôi vẫn mua iPhone, vì thế mọi người không nên nghĩ hạn hẹp rằng yêu quý Huawei đồng nghĩa với yêu quý điện thoại Huawei,” ông nói thêm.

Khi được truyền thông hỏi về kế hoạch kêu gọi tinh thần yêu nước và tẩy chay các thiết bị Apple tại Trung Quốc sau khi Huawei bị Mỹ đưa vào “danh sách đen,” ông Nhậm Chính Phi khẳng định phản đối mọi kế hoạch cấm sản phẩm Apple tại Trung Quốc. Ông thậm chí còn cho rằng Apple là một người thầy.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất