Còn nhớ vào thời điểm đầu năm, khi nhà mốt Gucci đổi ảnh đại diện của hãng trên Facebook theo phong cách viết tay nguệch ngoạc, cộng đồng mạng đã phát cuồng đến nỗi cập nhật lại ảnh đại diện và ảnh bìa của mình trên Facebook để nhanh chóng bắt trend.
Sau một thời gian, trend đổi ảnh đại diện theo nhà mốt Gucci cũng dần lỗi mốt, thay vào đó là những trào lưu mới mẻ, độc đáo hơn. Mới đây nhất, giới trẻ Việt Nam lại bỗng nhiên rộ lên trào lưu dùng ảnh đại diện mặc định trống không có sẵn của Facebook, nhưng đã được biến tấu theo phong cách sang chảnh hơn nhiều.
Bằng cách lấy hình ảnh đại diện không mặt có sẵn của Facebook, cộng đồng mạng đã “xào nấu” để bức ảnh vẫn độc lạ theo cách riêng như thêm vào phông nền màu sắc yêu thích, những trích dẫn chất ngầu, hay những logo từ các nhà mốt xa xỉ, từ LV, Chanel cho đến Gucci, Hermes,…
Không những thế, cư dân mạng còn thể hiện sự sáng tạo của mình khi tự vẽ vời, thêm các sticker vào khuôn mặt đang trống để “tự tin khoe cá tính” theo cách chẳng giống ai.
Hiện tại, trào lưu đặt ảnh đại diện theo phong cách trống không đang gây sốt khắp mạng xã hội Facebook, Instagram,… Thế mới biết, hình đại diện tẻ nhạt của Facebook làm mưa làm gió thế nào trên mạng xã hội.
Nếu muốn, bạn có thể thử chế ngay một bức ảnh đại diện theo phong cách riêng mình để khoe với bạn bè. Chỉ cần sử dụng những ứng dụng chỉnh sửa ảnh cơ bản là bạn sẽ có ngay một tấm đại diện không đụng hàng một ai!